Thứ sáu, 26/04/2024 18:41 (GMT+7)
Thứ tư, 05/02/2020 08:55 (GMT+7)

Không khí Hà Nội 'sạch bong' trong ngày rét đậm 12 độ C

Theo dõi KTMT trên

Sáng nay (5/2), Thủ đô Hà Nội có mưa, trời rét đậm, nhiệt độ thấp nhất 12-14 độ C. Chỉ số chất lượng không khí (chỉ số AQI) tại phần lớn các điểm quan trắc trên địa bàn thành phố Hà Nội ở ngưỡng tốt, không ảnh hưởng tới sức khỏe.

Không khí Hà Nội 'sạch bong' trong ngày rét đậm 12 độ C - Ảnh 1
Hầu hết các điểm quan trắc chất lượng không khí hiển thị trên Cổng thông tin quan trắc môi trường Thủ đô Hà Nội đều "xanh". (Ảnh chụp màn hình)

Thông tin từ Cổng thông tin quan trắc môi trường Hà Nội ghi nhận chỉ số đo lường chất lượng không khí vào thời điểm 8h ngày 5/2, chỉ số AQI tại 11 điểm quan trắc môi trường của Hà Nội phổ biến từ 11-25. Đây là mức chất lượng không khí ở mức tốt nhất, không ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân.

Theo hệ thống đo chất lượng không khí của Airvisual (thuộc Tổ chức IQAir có trụ sở chính tại Thụy Sỹ) vào lúc 8h sáng nay, chất lượng không khí ở Hà Nội cũng hiện thị ngưỡng “màu xanh” ở hầu hết các điểm đo với chỉ số AQI phổ biến từ 13-45. Một số khu vực có chỉ số AQI cao nhất cũng chỉ lên tới ngưỡng “màu vàng” 64.

Với chỉ số AQI phổ biến ở ngưỡng “xanh” và “vàng” trên, tên Hà Nội đã không còn xuất hiện trong top danh sách “10 thành phố ô nhiễm nhất thế giới” được Airvisual quan trắc theo thời gian thực.

Ghi nhận trên Trang thông tin điện tử và nền tảng ứng dụng PAM Air vào lúc 8h hôm nay cũng chỉ hiện thị ngưỡng “màu xanh” và “màu vàng” ở hầu hết các điểm đo.

Không khí Hà Nội 'sạch bong' trong ngày rét đậm 12 độ C - Ảnh 2
Kết quả quan trắc chất lượng không khí ở khu vực nội thành Hà Nội sáng nay của ứng dụng Pam Air. (Ảnh chụp màn hình)

Theo một số chuyên gia môi trường, chất lượng không khí của Hà Nội bất ngờ chuyển sang rất tốt là do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, cùng với những cơn mưa to đã làm tan lớp nghịch nhiệt và khối không khí ô nhiễm tích tụ ở tầng mặt, giúp gột rửa bớt lượng bụi trong khí quyển. Do đó, chất lượng không khí được cải thiện rất nhiều.

Theo dự báo của Trung tâm dự báo KTTV quốc gia, tháng 2 còn khoảng 2 - 4 đợt rét đậm nữa. Riêng đợt rét hiện tại sẽ kéo dài đến hết tuần này vì vậy không khí “xanh” ở Thủ đô cũng được dự báo sẽ kéo dài đến hết tuần.

Mai Anh

Bạn đang đọc bài viết Không khí Hà Nội 'sạch bong' trong ngày rét đậm 12 độ C. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới