Thứ sáu, 29/03/2024 18:30 (GMT+7)
Thứ ba, 07/06/2022 18:15 (GMT+7)

Khoảng 500 đại biểu tham dự Đại hội VNREA nhiệm kỳ lần thứ V

Theo dõi KTMT trên

Hiệp hội Bất động sản Việt Nam thông báo về việc tổ chức Đại hội nhiệm kỳ V (2022-2027). Theo đó, Đại hội sẽ tổ chức trong 2 ngày (8-9/6).

Theo thông tin, Hiệp hội Bất động sản (VNREA) Việt Nam (Bộ Xây dựng) sẽ Đại hội nhiệm kỳ V (2022-2027) từ ngày 8-9/6/2022.

Với phương châm “Đổi mới – Trí tuệ – Phát triển”, hướng đến mục tiêu không ngừng lớn mạnh trong giai đoạn tiếp theo, khẳng định vai trò hỗ trợ trong công tác quản lý và phát triển thị trường bất động sản (BĐS), Đại hội nhiệm kỳ lần thứ V của VNREA sẽ diễn ra hai phiên tại TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Đại hội dự kiến có khoảng 500 đại biểu tham dự; gồm lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Chính phủ, các Bộ, ban, ngành Trung ương; lãnh đạo các hội, hiệp hội, các tổ chức trong nước và quốc tế; chuyên gia các lĩnh vực luật, kinh tế, tài chính, ngân hàng, BĐS...

Khoảng 500 đại biểu tham dự Đại hội VNREA nhiệm kỳ lần thứ V - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Đại hội sẽ thông qua các cáo cáo tổng kết hoạt động nhiệm kỳ IV (2016-2022) và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ V (2022-2027); báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành VNREA nhiệm kỳ IV (2016-2022); báo cáo kiểm điểm của Ban kiểm tra VNREA nhiệm kỳ IV (2016-2022). Đại hội cũng sẽ tập trung tham luận về các lĩnh vực: Phát triển thành phố mang tầm quốc tế; thực tiễn chuyển đổi số trong xây dựng BĐS; các giải pháp phát triển các thị trường nhà ở xã hội, BĐS du lịch, BĐS công nghiệp...

Ban Chấp hành nhiệm kỳ VNREA bầu ra theo tiêu chí lựa chọn những thành viên tiêu biểu, tâm huyết, trí tuệ, đáp ứng nhiệm vụ hoạt động của VNREA, dưới sự chỉ đạo của Bộ Xây dựng, Bộ Nội vụ và yêu cầu ngày càng cao của nhân dân trong lĩnh vực nhà ở và thị trường BĐS giai đoạn tới.

Phó Chủ tịch thường trực phụ trách VNREA Nguyễn Văn Khôi cho biết, với phương châm “Đổi mới – Trí tuệ – Phát triển”, với định hướng đúng, khát vọng phát triển mạnh mẽ, Đại hội nhiệm kỳ V quyết tâm bám sát chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm (2021-2030) của Đảng, chiến lược phát triển nhà ở quốc gia giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2045, Chương trình, kế hoạch và chỉ đạo của Bộ Xây dựng, để hiện thực hóa các đề án, giải pháp hành động sát thực tiễn hiện nay.

Đại hội nhiệm kỳ V VNREA diễn ra trong bối cảnh đất nước ta đang tập trung thực hiện nhiệm vụ kép: Vừa phục hồi phát triển kinh tế, vừa phòng chống dịch Covid-19, trước những thành tựu của tiến bộ khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số và các bộ, ngành đang tập trung nghiên cứu sửa đổi các Luật liên quan đến thị trường BĐS, lĩnh vực nhà ở, đất đai...

Vì vậy, trách nhiệm của Đại hội góp phần định hướng sự phát triển của lĩnh vực BĐS, tận dụng hiệu quả các cơ hội của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư gắn với hội nhập quốc tế, phát triển kinh tế số - nhân tố quyết định tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh.

VNREA là tổ chức xã hội – nghề nghiệp, hoạt động không vì lợi nhuận, không sử dụng vốn ngân sách, có chức năng đại diện cho cộng đồng các doanh nghiệp BĐS Việt Nam, là cầu nối giữa doanh nghiệp và các cơ quan quản lý Nhà nước, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp cho các doanh nghiệp BĐS Việt Nam; đồng thời, tham vấn hiệu quả cho các cơ quan quản lý Nhà nước trong việc hoạch định các chính sách cho thị trường BĐS. Sau 20 năm hình thành và phát triển, VNREA đã ngày càng khẳng định vai trò của mình thông qua các hoạt động, các đóng góp ý kiến trong công tác quản lý và phát triển thị trường BĐS.

Bùi Hằng

Bạn đang đọc bài viết Khoảng 500 đại biểu tham dự Đại hội VNREA nhiệm kỳ lần thứ V. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.