Chủ nhật, 05/05/2024 13:02 (GMT+7)
Thứ ba, 28/11/2023 08:42 (GMT+7)

Khánh Hòa: Đảm bảo nhu cầu sử dụng khoáng sản làm vật liệu san lấp cho các dự án đường cao tốc

Theo dõi KTMT trên

UBND tỉnh Khánh Hòa giao Sở Tài nguyên và Môi trường khảo sát, thẩm định hồ sơ đảm bảo nhu cầu vật liệu san lấp của các dự án cao tốc trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về việc tăng cường công tác quản lý hoạt động khai thác và sử dụng khoáng sản phục vụ các dự án đường bộ cao tốc trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, nhằm tăng cường công tác quản lý về hoạt động khai thác, sử dụng khoáng sản, đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn trong quá trình vận chuyển khoáng sản tại các mỏ vật liệu đã được cấp phép phục vụ cho các dự án đang thi công trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và địa phương có liên quan tổ chức kiểm tra, giám sát và hậu kiểm đối với các mỏ khoáng sản đã cấp phép, xác nhận bản đăng ký khu vực, công suất, khối lượng, phương pháp, thiết bị và kế hoạch khai thác khoáng sản để đánh giá việc khai thác khoáng sản có đúng với hồ sơ đăng ký đã được UBND tỉnh xác nhận.

Khánh Hòa: Đảm bảo nhu cầu sử dụng khoáng sản làm vật liệu san lấp cho các dự án đường cao tốc - Ảnh 1
UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường khảo sát, đảm bảo nhu cầu sử dụng khoáng sản làm vật liệu san lấp các dự án cao tốc trên địa bàn.

Việc sử dụng khoáng sản sau khai thác có đúng phục vụ cho dự án cao tốc, đánh giá thuận lợi, khó khăn trong việc khai thác tại các mỏ khoáng sản đã cấp để xem xét giải quyết tháo gỡ khó khăn theo thẩm quyền hoặc tham mưu UBND tỉnh xử lý theo quy định; đảm bảo môi trường, cảnh quan, không làm ảnh hưởng đến nguồn nước,... theo quy định và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn và yêu cầu của bộ, ngành Trung ương.

Kịp thời báo cáo, tham mưu UBND tỉnh thu hồi giấy phép đối với trường hợp cố tình vi phạm, vi phạm nhiều lần. Khẩn trương thẩm định hồ sơ, trình UBND tỉnh xác nhận bản đăng ký khu vực, công suất, khối lượng, phương pháp, thiết bị và kế hoạch khai thác khoáng sản do các nhà thầu thi công các dự án thành phần của các tuyến cao tốc trên địa bàn tỉnh đăng ký để đảm bảo nhu cầu vật liệu xây dựng, tiến độ thực hiện dự án và hoàn thành trước ngày 15/12/2023.

Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương và các ban quản lý dự án đánh giá nhu cầu vật liệu cung cấp cho dự án (dự kiến đến ngày 30/12/2023) để rà soát, bổ sung các điểm mỏ mới để cơ quan, đơn vị có thẩm quyền đưa vào hồ sơ khảo sát vật liệu xây dựng làm căn cứ cấp phép cho các dự án cao tốc trên địa bàn tỉnh, hoàn thành trước ngày 4/12/2023.

Kiểm tra đối chiếu số liệu đã khai thác thực tế của các nhà thầu thi công cao tốc (đơn vị được cấp phép khai thác) với các ban quản lý dự án, Công ty TNHH Một thành viên Khai thác công trình thủy lợi Khánh Hòa và cơ quan thuế để làm cơ sở rà soát, tính toán tiền cấp quyền khai thác và các nghĩa vụ tài chính có liên quan đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Chủ trì, phối hợp với các sở, ban ngành, cơ quan chức năng liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố nơi có cơ sở khoáng sản được cấp phép, được xác nhận bản đăng ký khu vực, công suất, khối lượng, phương pháp, thiết bị và kế hoạch khai thác khoáng sản để rà soát việc thực hiện khai thác, phục hồi môi trường, thực hiện các nghĩa vụ tài chính và xác định khối lượng còn thừa sau khi cấp cho dự án đường bộ cao tốc để có phương án quản lý, không để thất thoát tài nguyên khoáng sản, thất thu ngân sách; báo cáo, tham mưu UBND tỉnh các nội dung liên quan trước ngày 15/12/2023.

Được biết, hiện nay, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đang triển khai thực hiện các dự án trọng điểm quốc gia ngành Giao thông vận tải như: Dự án thành phần đoạn Vân Phong - Nha Trang thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc- Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025; Dự án thành phần 1 và dự án thành phần 2 thuộc Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột. Do đó nhu cầu khai thác, sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường phục vụ cho các dự án rất lớn…

Trọng Nghị - Bình Dương

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hòa: Đảm bảo nhu cầu sử dụng khoáng sản làm vật liệu san lấp cho các dự án đường cao tốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới