Thứ ba, 19/03/2024 15:02 (GMT+7)
Thứ hai, 05/06/2023 14:26 (GMT+7)

Khánh Hòa có nhiều tiềm năng, lợi thế thu hút các đối tác quốc tế

Theo dõi KTMT trên

Vừa qua, UBND tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp cùng Bộ Ngoại giao tổ chức Hội nghị “Kết nối Khánh Hòa với các đối tác quốc tế: Khát vọng phát triển” để giới thiệu hình ảnh, tiềm năng của tỉnh với đối tác nước ngoài.

Vùng đất nhiều tiềm năng, lợi thế 

Hội nghị “Kết nối Khánh Hòa với các đối tác quốc tế: Khát vọng phát triển” là một trong những sự kiện quan trọng chào mừng kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa (1653 - 2023), Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa lần thứ 10 năm 2023 đánh dấu chặng đường 20 năm kể từ lần đầu tiên tổ chức. 

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết đây là lần đầu tiên UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội nghị trực tiếp để quảng bá thông tin, giới thiệu đến các đại biểu về hình ảnh, định hướng phát triển, quy hoạch tỉnh, kêu gọi đầu tư, hợp tác về thương mại, du lịch, văn hóa, phát triển bền vững kinh tế biển của tỉnh trong thời gian tới.

Khánh Hòa có nhiều tiềm năng, lợi thế thu hút các đối tác quốc tế - Ảnh 1
Ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu tại Hội nghị.

Theo ông Hoàng, Khánh Hòa có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an ninh quốc phòng của cả nước, có nhiều tiềm năng, lợi thế để bứt phá phát triển, thúc đẩy lan tỏa tích cực đến phát triển vùng Nam Trung Bộ, Tây Nguyên.

“Tôi hy vọng đây cũng là cơ hội thuận lợi để các đại biểu trao đổi, đóng góp ý kiến, làm cầu nối và đẩy mạnh hợp tác với Khánh Hòa trên những lĩnh vực mà các bên cùng quan tâm” - ông Hoàng nói.

Cơ hội hợp tác quốc tế mở rộng

Ông Kho Ngee Seng Roy - Tổng Lãnh sự Singapore tại TP. Hồ Chí Minh, Trưởng đoàn các lãnh sự tại TP. Hồ Chí Minh cho rằng, các doanh nghiệp và nhà đầu tư nước ngoài có thể đóng vai trò quan trọng trong việc mở ra những triển vọng còn tiềm năng ở tỉnh Khánh Hòa bằng cách thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược và thực hiện những giải pháp phối hợp để đôi bên cùng có lợi cho cả Khánh Hòa và cộng đồng quốc tế.

Khánh Hòa có môi trường đầu tư thuận lợi với cơ sở hạ tầng tốt và nguồn lao động dồi dào; có vị trí chiến lược, gần với những thị trường quốc tế lớn là những điểm thu hút đối với các doanh nghiệp nước ngoài tìm kiếm cơ hội đầu tư. Lãnh sự các nước sẵn sàng làm cầu nối để Khánh Hòa có thể kết nối được với những nhà đầu tư nước ngoài về lĩnh vực thế mạnh.

Khánh Hòa có nhiều tiềm năng, lợi thế thu hút các đối tác quốc tế - Ảnh 2
Các vị lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với đại diện các nước.

“Tháng 4/2023, Tập đoàn Sembcorp của Singapore đã ký một bản ghi nhớ với tỉnh để thăm dò khả năng thành lập thêm một Khu Công nghiệp Việt Nam - Singapore tại Khánh Hòa. Tôi tin chắc rằng có những công ty của Singapore muốn đầu tư vào đây”, ông Kho Ngee Seng Roy thông tin.

Đại diện các nước tham dự hội nghị đã đặt vấn đề trực tiếp vào những thế mạnh có thể hợp tác. Đại diện Hà Lan mong muốn hợp tác trong lĩnh vực biến đổi khí hậu, cảng biển, năng lượng bền vững... Đại diện của Ấn Độ sẵn sàng hỗ trợ tỉnh trong lĩnh vực điện ảnh, hỗ trợ các doanh nghiệp trẻ…

Trước đó, ngày 28/1/2022, tỉnh Khánh Hòa được Bộ Chính trị thông qua Nghị quyết số 09-NQ/TW về xây dựng, phát triển đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Chính phủ thông qua Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 21/3/2022 Ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị Quyết 09-NQ/TW của Bộ Chính trị; Quốc Hội thông qua Nghị quyết số 55/2022/QH15 ngày 16/6/2022 về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh...

UBND tỉnh Khánh Hòa đã công bố các Quy hoạch, trong đó, mang tính nền tảng là Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Khu Kinh tế Vân Phong đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Các quy hoạch trên là cơ sở, tiền đề quan trọng nhằm hiện thực hóa mục tiêu đề ra trong Nghị quyết số 09-NQ/TW: Đến năm 2030, Khánh Hòa là thành phố trực thuộc Trung ương trên cơ sở phát huy cao độ tiềm năng và lợi thế về biển, là đô thị thông minh, bền vững, bản sắc, kết nối quốc tế; là trung tâm dịch vụ, du lịch biển quốc tế; một cực tăng trưởng, trung tâm của khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và cả nước về kinh tế biển, công nghiệp công nghệ cao, khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, đào tạo nguồn nhân lực, chăm sóc sức khỏe chất lượng cao…

Uy Đạt

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hòa có nhiều tiềm năng, lợi thế thu hút các đối tác quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Nam: Thu hút hơn 20.000 tỉ đồng đầu tư 16 dự án
Tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, UBND tỉnh Quảng Nam đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, thoả thuận nghiên cứu địa điểm đầu tư cho các nhà đầu tư của 16 dự án.
Xem xét nới thời gian đăng kiểm xe ô tô cá nhân
Bộ Giao thông Vận tải cho biết sẽ xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù hợp, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật cho phương tiện, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông và tạo thuận lợi cho chủ phương tiện.