Thứ sáu, 29/03/2024 00:59 (GMT+7)
Thứ hai, 30/03/2020 06:30 (GMT+7)

Khẩn cấp hạn chế tối đa tàu, xe đi/đến Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh

Theo dõi KTMT trên

Từ 0 giờ ngày mai (30/3), tạm dừng toàn bộ hoạt động của xe hợp đồng trên 9 chỗ và xe du lịch trên 9 chỗ có điểm đi/đến Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đang có chiều hướng lây lan nhanh, chiều tối 29/3 Bộ GTVT đã tiếp tục có công văn hỏa tốc gửi các đơn vị: Tổng cục Đường bộ Việt Nam; Cục Đường sắt Việt Nam; Cục Hàng hải Việt Nam; Cục Đường thủy nội địa Việt Nam và Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Khẩn cấp hạn chế tối đa tàu, xe đi/đến Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh - Ảnh 1
Với các tuyến cố định đi từ Hà Nội và ngược lại, TP.Hồ Chí Minh và ngược lại: Chỉ vận chuyển hành khách tối đa 02 chuyến/ngày đối với các tuyến dưới 100km.

Công văn do Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn ký, yêu cầu tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc quyết liệt thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19; nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm từ TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh đối với các địa phương và trên cơ sở đề xuất của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục Hàng hải Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam, Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện một số nội dung, cụ thể để phòng tránh dịch bệnh Covid-19.

Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo Sở GTVT các địa phương: Kể từ 00 giờ 00 phút ngày 30/3/2020 đến hết ngày 15/4/2020, tạm dừng toàn bộ hoạt động của xe hợp đồng trên 9 chỗ và xe du lịch trên 9 chỗ có điểm đi/đến Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Trường hợp đặc biệt, các Sở GTVT kịp thời báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam để được xem xét, giải quyết.

Khẩn cấp hạn chế tối đa tàu, xe đi/đến Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh - Ảnh 2

Với các tuyến cố định đi từ Hà Nội và ngược lại, TP.Hồ Chí Minh và ngược lại: Chỉ vận chuyển hành khách tối đa 02 chuyến/ngày đối với các tuyến dưới 100km; đảm bảo số lượng hành khách trên 01 chuyến xe không quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người;

Chỉ vận chuyển hành khách tối đa 01 chuyến/ngày đối với các tuyến còn lại; đảm bảo số lượng hành khách trên 01 chuyến xe không quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người;

Không hạn chế khai thác đối với các chuyến xe không vận chuyển hành khách.

Bộ GTVT yêu cầu Cục Đường sắt Việt Nam chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và các doanh nghiệp vận tải đường sắt: Kể từ 00 giờ 00 phút ngày 30/3 đến hết ngày 15/4/2020 tạm dừng toàn bộ hoạt động của tàu khách địa phương.

Đối với tuyến đường sắt Hà Nội - TP.Hồ Chí Minh, chỉ được khai thác tối đa 02 đôi tàu khách/ngày (02 chuyến Hà Nội đi TP.Hồ Chí Minh và 02 chuyến ngược lại).

Trường hợp đặc biệt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, doanh nghiệp vận tải đường sắt kịp thời báo cáo Cục Đường sắt Việt Nam để được xem xét, giải quyết. Không hạn chế khai thác đối với các chuyến tàu không vận chuyển hành khách.

Khẩn cấp hạn chế tối đa tàu, xe đi/đến Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh - Ảnh 3
Đối với tuyến đường sắt Hà Nội - TP.Hồ Chí Minh, chỉ được khai thác tối đa 02 đôi tàu khách/ngày (02 chuyến Hà Nội đi TP.Hồ Chí Minh và 02 chuyến ngược lại).

Yêu cầu Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo Cảng vụ Hàng hải phối hợp với cơ quan Biên phòng, Y tế kiểm dịch không để thuyền viên đi bờ, hạn chế tối đa việc thay đổi thuyền viên;

Phối hợp với các cảng, các công ty hoa tiêu có biện pháp bảo vệ nghiêm ngặt hoa tiêu và công nhân xếp dỡ làm việc trên tàu. Phối hợp với các địa phương giảm tối đa các chuyến tàu chở khách tuyến từ bờ ra đảo và có biện pháp quản lý chặt chẽ thuyền viên và hành khách đi tàu.

Bộ GTVT yêu cầu Cục Đường thủy nội địa Việt Nam phối hợp với các địa phương giảm tối đa các chuyến tàu chở khách tuyến từ bờ ra đảo và có biện pháp quản lý chặt chẽ thuyền viên và hành khách đi tàu.

Văn bản cũng yêu cầu Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương báo cáo UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để có chỉ đạo các đơn vị vận tải hạn chế tối đa việc vận chuyển hành khách trong địa phương, đi/đến Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và các địa phương khác đối với các loại hình vận tải hành khách;

Tạm dừng hoặc tổ chức lại hoạt động giao thông công cộng để hạn chế đi lại, tập trung đông người, trừ các phương tiện vận tải hàng hóa. Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương thực hiện.

Phi Long

Bạn đang đọc bài viết Khẩn cấp hạn chế tối đa tàu, xe đi/đến Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.