Thứ ba, 23/04/2024 13:31 (GMT+7)
Thứ sáu, 29/10/2021 08:10 (GMT+7)

Khám phá Thác Chiềng Khoa - 'nàng tiên trong trẻo' ngủ quên giữa đại ngàn Tây Bắc

Theo dõi KTMT trên

Mộc Châu không chỉ nổi tiếng vì cảnh quan núi rừng hùng vĩ cùng những lớp sương mù mờ ảo đẹp mê mẩn, mà nơi đây còn được biết đến với ngọn thác đẹp như chốn “Tuyệt tình cốc” mang tên Chiềng Khoa.

Mộc Châu là một trong những vùng đất hứa nổi tiếng với những đồi chè xanh mượt, những cánh đồng hoa cải trắng bạt ngàn, những thung lũng mận trĩu quả, những món ăn đặc sản lừng danh và cùng vô số những địa điểm du lịch nổi tiếng hấp dẫn khác. Bên cạnh con thác Dải Yếm trong xanh, Mộc Châu còn sở hữu một con thác đẹp như chốn “tuyệt tình cốc” mang tên Chiềng Khoa. 

Thác Chiềng Khoa hay còn được gọi bằng những cái tên khác như thác Mây, thác Nàng Tiên, thác 7 tầng. Cái tên Chiềng Khoa được bà con địa phương kể lại rằng nó gắn liền với truyền thuyết từ lễ hội hoa Ban của Xên Bản – Xên Mường. Thác Chiềng Khoa chính là nơi diễn ra lễ để cúng người lập nên bản làng, tưởng nhớ các vị thần linh đã khai sinh ra bản Mường – nơi người Thái đang sinh sống. Khi người dân khám phá ra con thác này thì thấy nó đẹp như một dải mây trắng vắt ngang trời; bọt nước tung trắng xóa tạo thành màn sương mù bao phủ xung quanh dải nước. 

Khám phá Thác Chiềng Khoa - 'nàng tiên trong trẻo' ngủ quên giữa đại ngàn Tây Bắc - Ảnh 1
7 tầng thác hùng vĩ.

Thác Chiềng Khoa có 7 tầng, mỗi tầng cao khoảng từ 5 đến 9 m. Dòng nước từ trên cao đổ xuống rì rào quanh năm như một bản hùng ca của núi rừng Tây Bắc. Nhờ được bao xung quanh là thảm thực vật và rừng cây rậm rạp, hồ nước thác Chiềng Khoa vẫn giữ nguyên màu xanh ngọc bích vô cùng ấn tượng, nước trong vắt in rõ bóng cây và xung quanh không hề có rác.

Khám phá Thác Chiềng Khoa - 'nàng tiên trong trẻo' ngủ quên giữa đại ngàn Tây Bắc - Ảnh 2
Chiềng Khoa vẫn giữ nguyên màu xanh ngọc bích vô cùng ấn tượng, nước trong vắt in rõ bóng cây.

Ở dưới chân mỗi tầng thác đều tạo thành hồ nước rộng cùng với làn nước trong xanh như ngọc bích. Dưới ánh nắng, mặt hồ nước xanh phản chiếu lung linh khiến khiến khung cảnh trở nên kỳ ảo hơn hẳn. 

Khám phá Thác Chiềng Khoa - 'nàng tiên trong trẻo' ngủ quên giữa đại ngàn Tây Bắc - Ảnh 3
Ở dưới chân mỗi tầng thác đều tạo thành hồ nước rộng cùng với làn nước trong xanh như ngọc bích.

Tuy chỉ là con thác nhỏ nhưng Chiềng Khoa lại mang trong mình vẻ đẹp hùng vĩ chẳng kém cạnh gì những con thác nổi tiếng khác. Dòng nước dữ dội đổ từ trên cao xuống từng tầng thác tung bọt trắng xóa, âm thanh của nước dội vào những vách đá âm vang khắp đại ngàn xanh rì. 

Khám phá Thác Chiềng Khoa - 'nàng tiên trong trẻo' ngủ quên giữa đại ngàn Tây Bắc - Ảnh 4
Âm thanh của nước dội vào những vách đá âm vang khắp đại ngàn.
Khám phá Thác Chiềng Khoa - 'nàng tiên trong trẻo' ngủ quên giữa đại ngàn Tây Bắc - Ảnh 5
Dòng thác cuộn chảy giữa đại ngàn núi rừng hoang sơ đã tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình.

Dòng thác cuộn chảy giữa đại ngàn núi rừng hoang sơ đã tạo nên một bức tranh sơn thuỷ hữu tình ở Vân Hồ, Mộc Châu. Rời xa những ồn ào, vội vã nơi phố thị xa hoa được hít thở trong bầu không khí trong lành, đắm mình trong làn nước xanh, mát lạnh, bạn sẽ cảm thấy vô cùng sảng khoái và thư thái sau một chuyến hành trình dài. 

Du lịch hồ nước, thác nước có thể không quá mới lạ nhưng thác Chiềng Khoa chắc chắn sẽ để lại ấn tượng trong lòng bạn bởi vẻ đẹp quá đỗi nguyên sơ mà không phải nơi đây cũng có được. Vì đó chính là món quà độc đáo mà thiên nhiên ban tặng cho mảnh đất Chiềng Khoa. 

Linh Chi (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Khám phá Thác Chiềng Khoa - 'nàng tiên trong trẻo' ngủ quên giữa đại ngàn Tây Bắc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới