Thứ năm, 25/04/2024 23:38 (GMT+7)
Thứ hai, 26/04/2021 15:39 (GMT+7)

Khám phá đảo Phú Quý dịp nghỉ lễ

Theo dõi KTMT trên

Đảo Phú Quý đang vào mùa đẹp nhất để đi chơi, nơi bạn có thể đến, thăm thú các địa danh trong dịp lễ này. Độc giả tham khảo chuyến đi của blogger Win Đi.

Phú Quý là một huyện đảo thuộc tỉnh Bình Thuận. Nơi đây là quần đảo gồm 12 đảo lớn nhỏ, nằm ngoài cùng hệ thống đảo ở cực Nam Trung Bộ

Đảo Phú Quý là một trong những địa điểm hấp dẫn cho kỳ nghỉ lễ 30/4 và mùa hè sắp tới.

Khám phá đảo Phú Quý dịp nghỉ lễ - Ảnh 1
Phú Quý là địa điểm du lịch nổi bật gần đây trên mạng xã hội.

Thời điểm nên đi?

Du lịch biển đảo vào mùa khô là lý tưởng nhất. Để có một chuyến trải nghiệm trọn vẹn, ảnh đẹp, nên đi vào khoảng từ tháng 12 đến tháng 6. Khoảng thời gian này khí hậu ở đảo mát mẻ, trời mây trong xanh, nắng đẹp, ít mưa, không khí trong lành. Biển vào mùa này khá êm, thích hợp với những bạn say sóng.

Khám phá đảo Phú Quý dịp nghỉ lễ - Ảnh 2
Đây chính là thời điểm đẹp nhất để khám phá Phú Quý, biển rất trong và xanh.

Bạn lưu ý không nên đi đảo Phú Quý vào các tháng mùa mưa vì ẩm ướt, thậm chí có bão gió, tiết trời trên đảo trở lạnh. Đặc biệt tháng 10 không nên đi vì thời điểm này biển động, sóng lớn, không an toàn.

Khám phá đảo Phú Quý dịp nghỉ lễ - Ảnh 3
Vịnh Triều Dương khi mặt trời lặn.

Phương tiện di chuyển

Xe khách: Với những bạn ở miền nam có thể lựa chọn hình thức này. Để đi xe khách từ TP.HCM, bạn xuống bến xe Miền Đông và chọn hãng xe, hoặc có thể đặt vé online. Giá vé dao động từ 230.000 đến 250.000 đồng.

Tàu hỏa: Bạn có thể mua vé đi thẳng đến ga Phan Thiết, tàu SPT chạy vào lúc 6h50 sáng mỗi ngày, hoặc tàu nhanh PT nhưng chỉ hoạt động các ngày cuối tuần (thứ 6, thứ 7 và Chủ nhật) lúc 17h. Một lựa chọn khác là vé tàu SE đến ga Bình Thuận, từ ga này di chuyển thêm một đoạn đường 12 km nữa để đến thành phố Phan Thiết.

Máy bay: Di chuyển bằng máy bay nhanh chóng và tiết kiệm thời gian hơn, phù hợp cho những ai di chuyển từ miền Bắc. Phan Thiết chưa có sân bay, nên bạn phải đáp ở sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) hoặc gần hơn là sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa), sau đó bắt xe khách hoặc thuê ôtô để đến Phan Thiết.

Di chuyển từ Phan Thiết ra đảo Phú Quý:

Cách nhanh nhất là di chuyển bằng tàu. Mình lựa chọn tàu SuperDong chạy từ cảng Phan Thiết đến Phú Quý, thời gian 2,5 tiếng với giá vé 350.000 đồng/người/chiều. Tàu chạy rất êm và nhanh.

Ngoài ra còn có các loại tàu thường khác như tàu trung tốc Hưng Phát (3,5 tiếng), tàu cao tốc Savanna Phú Quý – Khải Thịnh KG (3 tiếng). Bạn lưu ý không phải ngày nào, giờ nào cũng có tàu chạy, hãy liên hệ trước để nắm lịch trình và đặt vé để không bị lỡ chuyến.

Đi chơi ở đâu

Mộ Thầy - Hồ cá làng Dương

Hồ cá làng Dương là nơi có "khung cửa sổ đi trốn thế gian", muốn đến đây cần đi vòng phía sau Mộ Thầy. Bạn nên đi lúc nắng nhẹ sáng sớm hay chiều tầm 16h. Ngoài khung cửa sổ tuyệt đẹp, nơi này cũng có các mỏm đá rất đẹp khi lên hình.

Khám phá đảo Phú Quý dịp nghỉ lễ - Ảnh 4

Núi Cao Cát Đây: Được mệnh danh là nơi cao nhất, là nơi ngắm được view toàn cảnh hòn đảo. Cần đi xe lên để phía dưới chùa, sau đó đi bộ thêm hơn 100 bậc thang là tới.

Phong Điện: Khi tới cột điện gió thứ 3, sẽ có con đường nhỏ dẫn xuống biển. Nằm cùng hướng núi Cao Cát, đây là nơi phù hợp để ngắm hoàng hôn.

Dốc Phượt: Đây là địa điểm nổi lên gần đây, nhưng mùa này không có cỏ xanh. Nên đi sáng sớm hay chiều để khí hậu mát mẻ, dọc đường đi có mấy bụi cây, có thể ghé chụp hình checkin.

Bãi Nhỏ - Gành Hang: 2 địa điểm này đều là một, từ cột cờ chỉ cần đến cuối đường, rẽ phải là tới. Trên đường có thể ngắm khung cảnh hai bên vách đá.

Khám phá đảo Phú Quý dịp nghỉ lễ - Ảnh 5
Tận hưởng làn nước rất xanh và trong.

Nếu muốn chụp hình đẹp ở đây, phải chịu khó leo xuống phía dưới. Do vách đá hơi nguy hiểm, hãy mang giày dép phù hợp. Mình bị rách chân vì không có dép, đi giày lại không tắm được.

Hòn Tranh: Điểm đẹp nhất trong chuyến đi lần này. Mình thuê một bạn tour guide dẫn đi với giá 250.000 đồng/người, mất tầm 10 phút là tới đảo. Đi đầu giờ chiều, tàu sẽ không quá đông. Có nhiều trò chơi trên đảo, thoải mái chụp hình, tắm biển, đến chiều sẽ có cano đón về.

Khám phá đảo Phú Quý dịp nghỉ lễ - Ảnh 6
Nếu tới đảo Phú Quý, không thể không ghé tham quan Hòn Tranh.

Trên đảo Phú Quý có nhiều ngôi chùa nên ghé thăm. Chùa Linh Sơn là quần thể thắng cảnh tọa lạc trên núi Cao Cát, được xem như ngọn núi thiêng. Trên đỉnh có bức tượng Phật Bà Quan Âm, dưới chân ngọn đồi là chùa Linh Bửu. Ngoài ra còn có chùa Thạnh Lâm được xây từ thế kỷ 18, là nơi lưu giữ 300 tượng Phật được chế tác từ nhiều chất liệu khác nhau.

Khám phá đảo Phú Quý dịp nghỉ lễ - Ảnh 7
Ngắm hoàng hôn trên chùa Linh Sơn là một điểm nhấn trong chuyến đi của mình lần này.

Win Đi

Bạn đang đọc bài viết Khám phá đảo Phú Quý dịp nghỉ lễ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.