Chủ nhật, 05/05/2024 18:38 (GMT+7)
Thứ tư, 07/02/2024 08:00 (GMT+7)

Đồng Nai: Khai mạc đường hoa Nguyễn Văn Trị đón Xuân Giáp Thìn

Theo dõi KTMT trên

Đường hoa có chiều dài 600m từ chân cầu Hóa An kéo dài đến ngã ba đường Nguyễn Văn Trị - Hoàng Minh Châu (TP. Biên Hòa).

Đồng Nai: Khai mạc đường hoa Nguyễn Văn Trị đón Xuân Giáp Thìn - Ảnh 1

Người dân nô nức đổ đến thăm quan đường hoa vào tối ngày khai mạc. (Ảnh: Nguyễn Trọng)

Tối ngày 4/2 vừa qua, UBND TP. Biên Hòa (Đồng Nai) đã tổ chức lễ khai mạc đường hoa Nguyễn Văn Trị mừng Xuân Giáp Thìn 2024 với chủ đề: “Biên Hòa Đồng Nai 325 năm - khát vọng xanh”.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Xuân Thanh - Phó Chủ tịch UBND TP. Biên Hòa cho biết, đường hoa xuân là một trong những chuỗi các hoạt động phục vụ đời sống tinh thần cho người dân, mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024 và chào mừng Kỷ niệm 325 năm hình thành và phát triển vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai.

Đồng Nai: Khai mạc đường hoa Nguyễn Văn Trị đón Xuân Giáp Thìn - Ảnh 2

Lãnh đạo UBND TP. Biên Hoà cắt băng khai mạc đường hoa tại phố đi bộ Nguyễn Văn Trị. (Ảnh: Nguyễn Trọng)

“Đường hoa được thiết kế thành 3 khu vực tương ứng với 3 chương: Cổng chào; 5 mô hình trung tâm và 14 tiểu cảnh trang trí dọc bờ sông Đồng Nai gắn với cụm công trình ánh sáng giai đoạn 1; cùng nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật như viết thư pháp, giới thiệu sản phẩm gốm Biên Hòa, nhạc acoustic, trưng bày sách, báo xuân… tạo nên không gian đặc sắc, mang tới cho người dân trải nghiệm đáng nhớ, với niềm lạc quan, hứng khởi với thành tựu thời gian qua của TP. Biên Hòa, Đồng Nai, cũng như sẵn sàng cho một năm mới khí thế mới, niềm tin thắng lợi mới”, ông Thanh cho hay.

Đồng Nai: Khai mạc đường hoa Nguyễn Văn Trị đón Xuân Giáp Thìn - Ảnh 3

Chương trình nghệ thuật tại lễ khai mạc đường hoa Nguyễn Văn Trị. (Ảnh: Nguyễn Trọng)

Bên cạnh đó, đường hoa là hình ảnh tiêu biểu mang tính đặc trưng của TP. Biên Hòa về cảnh quan, kiến trúc, sẽ góp phần phục vụ nhu cầu hưởng thụ sinh hoạt văn hóa, vui chơi giải trí của các tầng lớp nhân dân với niềm lạc quan, phấn khởi về thành tựu phát triển thời gian qua của tỉnh Đồng Nai nói chung, TP. Biên Hòa nói riêng.

Đặc biệt, điểm nhấn của đường hoa năm nay là chương trình nghệ thuật bắn pháo hoa chào đón giao thừa Tết Nguyên đán 2024 tại Cầu Hóa An.

Đồng Nai: Khai mạc đường hoa Nguyễn Văn Trị đón Xuân Giáp Thìn - Ảnh 4

Linh vật rồng tai khuôn viên đường hoa Nguyễn Văn Trị. (Ảnh: Nguyễn Trọng)

Cũng tại lễ khai mạc, khán giả đã được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc, gồm những ca khúc mừng Đảng, mừng Xuân, chào mừng 325 Biên Hòa – Đồng Nai hình thành và phát triển.

Thanh Vũ

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Khai mạc đường hoa Nguyễn Văn Trị đón Xuân Giáp Thìn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới