Thứ năm, 18/04/2024 08:25 (GMT+7)
Thứ tư, 13/05/2020 08:55 (GMT+7)

Israel thử nghiệm thành công thuốc trị dịch bệnh Covid-19

Theo dõi KTMT trên

Loại thuốc có tên MesenCure, do công ty Bonus Biogroup sản xuất, có thể điều trị bệnh nhân suy hô hấp do virus corona chủng mới (SARV-CoV-2) gây ra và bệnh viêm phổi.

Israel thử nghiệm thành công thuốc trị dịch bệnh Covid-19 - Ảnh 1
(Nguồn: yeclo.com)

Truyền thông Israel ngày 12/5 đưa tin một công ty công nghệ sinh học của Israel đã báo cáo thử nghiệm thành công một loại thuốc để điều trị bệnh nhân mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Theo báo cáo, loại thuốc trên có tên MesenCure, do công ty Bonus Biogroup sản xuất, có thể điều trị bệnh nhân suy hô hấp do virus corona chủng mới (SARV-CoV-2) gây ra và bệnh viêm phổi.

Báo cáo cho hay công ty gần đây đã tiến hành các thử nghiệm tiền lâm sàng trên động vật, cho thấy phổi của chúng đã hoàn toàn khỏe mạnh sau khi được điều trị bằng thuốc này.

Công ty hiện đang chờ Chính phủ Israel chấp thuận để tiến hành thử nghiệm trên bệnh nhân mắc Covid-19.

Loại thuốc mới này bao gồm thành phần từ các tế bào gốc lấy từ mô mỡ của người hiến tặng khỏe mạnh.

Những tế bào này sẽ được truyền trực tiếp vào máu của bệnh nhân mắc Covid-19, qua đó sẽ giúp giảm viêm nhiễm và phục hồi các mô phổi.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng loại thuốc này có thể làm giảm 47% chất lỏng tích tụ trong phổi của động vật.

Bạn đang đọc bài viết Israel thử nghiệm thành công thuốc trị dịch bệnh Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới