Thứ sáu, 03/05/2024 20:14 (GMT+7)
Thứ hai, 20/04/2020 11:00 (GMT+7)

Israel phát triển bộ xét nghiệm Covid-19 tại nhà

Theo dõi KTMT trên

Các nhà nghiên cứu Israel đang phát triển bộ xét nghiệm Covid-19 tại nhà đơn giản, nhanh chóng và rẻ tiền với kết quả chính xác cao.

Các nhà nghiên cứu tại Viện Công nghệ Technion của Israel vừa công bố bộ xét nghiệm covid-19 tại nhà.

Israel phát triển bộ xét nghiệm Covid-19 tại nhà - Ảnh 1
Viện Công nghệ Technion của Israel vừa công bố bộ xét nghiệm covid-19 tại nhà. (Ảnh timesofisrael)

Theo các nhà nghiên cứu trong một số điều kiện nhất định, bộ xét nghiệm này đã đạt được tỷ lệ thành công 99% và đưa ra kết quả trong vòng một giờ.

Bộ dụng cụ cho phép mọi người có thể tự xét nghiệm virus SARS-CoV-2 tại gia đình nhanh chóng và không tốn kém mà không cần thiết bị phòng thí nghiệm phức tạp.

Bộ dụng cụ gồm hai ống nghiệm và một hộp chứa nước nóng có thể xác định thành công virus trong các mẫu nước bọt và không yêu cầu chuyên môn.

Nhà vi sinh học, Tiến sĩ Naama Geva-Zatorsky, nhà nghiên cứu chính của dự án giải thích rằng bộ sản phẩm này dựa trên các vật liệu hiện có và hiệu quả trong việc xác định vật liệu di truyền của virus.

Bộ dụng cụ này đang tiến hành các xét nghiệm tiếp theo và nếu được ủy quyền từ Bộ Y tế Israel, Viện Công nghệ Technion sẽ sản xuất quy mô lớn trong một thời gian ngắn.

Ngọc Thạch

Bạn đang đọc bài viết Israel phát triển bộ xét nghiệm Covid-19 tại nhà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới