Thứ tư, 24/04/2024 04:45 (GMT+7)
Thứ ba, 24/09/2019 19:00 (GMT+7)

iOS 13 lỗi trầm trọng, lộ cả thông tin thẻ tín dụng người dùng

Theo dõi KTMT trên

Apple iOS 13 đã được phát hành cách đây vài ngày với rất nhiều cải tiến thú vị, bao gồm chế độ tối toàn hệ thống được đánh giá cao. Tuy nhiên, một số người dùng trên Reddit đã tìm thấy một lỗ hổng bảo mật lớn, đặc biệt nguy hiểm cho những người tích hợp thẻ tín dụng điện tử vào máy.

iOS 13 lỗi trầm trọng, lộ cả thông tin thẻ tín dụng người dùng - Ảnh 1
iOS 13 vừa bị phát hiện làm lộ thông tin thẻ tín dụng của người dùng

Theo đó, khi thêm thông tin thẻ tín dụng vào thiết bị, người dùng phát hiện ra rằng, thông tin được lưu trong hồ sơ của họ không phải là của riêng họ mà còn có thể bị chia sẻ cho một người khác-hoàn toàn xa lạ. Các chi tiết bị lộ ra bao gồm tên, địa chỉ thanh toán và bốn chữ số cuối của thẻ tín dụng.

Việc một người xa lạ có được những thông tin quan trọng như kể trên có thể ẩn chứa những rủi ro vô cùng lớn cho người dùng.

Khi phát hiện ra lỗ hổng, người dùng đã tìm cách liên hệ với Apple và công ty đã nhanh chóng đưa vấn đề lên cấp cao hơn, thừa nhận sự nghiêm trọng.

Hi vọng, sẽ có một bản sửa lỗi sớm nhất được tung ra để người dùng iOS có thể yên tâm hơn. Có thể, chúng ta sẽ nhận thấy ở bản vá iOS 13.1, được cho là sẽ ra mắt trong 1-2 ngày tới.

Việc phát hành iOS 13.1 sẽ được đẩy lên trước 1 tuần so với dự kiến, dường như để giải quyết nhiều lỗi được phát hiện trên hệ điều hành iOS 13.

Đỗ Huệ

Bạn đang đọc bài viết iOS 13 lỗi trầm trọng, lộ cả thông tin thẻ tín dụng người dùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Các ngân hàng đặt mục tiêu cao trong năm 2024
Vừa qua, một số ngân hàng đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) với nhiều kế hoạch đáng chú ý liên quan đến việc tái cơ cấu, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng vốn điều lệ.

Tin mới

Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.