Thứ năm, 18/04/2024 18:46 (GMT+7)
Thứ năm, 30/05/2019 15:30 (GMT+7)

Intel mở ra kỷ nguyên mới cho laptop với mẫu máy tính 2 màn hình

Theo dõi KTMT trên

Tại sự kiện Computex 2019 đang diễn ra ở Đài Loan, Intel đã mang đến một nguyên mẫu laptop có hai màn hình 12,3 inch và hoàn toàn không có bàn phím vật lý với tên gọi Twin Rivers.

Khác với chiếc laptop ZenBook Pro Duo của Asus, mặc dù có màn hình thứ hai nhưng vẫn được trang bị bàn phím vật lý. Cũng không giống như Lenovo Yoga Book sở hữu bàn phím cảm ứng kiêm bàn vẽ. Nguyên mẫu được Intel giới thiệu có hai màn hình thực sự, không bàn phím, không touchpad, dễ hình dung thì giống như hai chiếc máy tính bảng gắn với nhau bằng một chiếc bản lề.

Intel mở ra kỷ nguyên mới cho laptop với mẫu máy tính 2 màn hình - Ảnh 1
Nguyên mẫu laptop 2 màn hình được Intel giới thiệu. Ảnh: Cnet

Mặc dù ý tưởng này không thực sự mới nhưng việc Intel trực tiếp phát triển đã mở ra một tương lai mới cho laptop hai màn hình. Khác với những nhà sản xuất laptop, Intel là một công ty sản xuất chip và họ có thể tùy biến những con chip của mình để phù hợp hơn với những chiếc laptop hai màn hình ví dụ như tăng sức mạnh của đồ họa tích hợp, quản lý năng lượng tốt hơn…

Chi tiết hơn về Twin Rivers - nguyên mẫu máy tính hai màn hình được Intel giới thiệu, mỗi màn hình có kích thước 12,3 inch, độ phân giải 1.920 x 1.280 pixel, tỷ lệ khung hình 3:2. Phần bản lề được làm linh hoạt để có thể sử dụng ở nhiều chế độ khác nhau như những mẫu laptop 360 trên thị trường.

Intel mở ra kỷ nguyên mới cho laptop với mẫu máy tính 2 màn hình - Ảnh 2

Phần màn hình bên dưới ngoài khả năng hiển thị như màn hình chính thì Intel cũng thiết kế một bàn phím cùng touchpad ảo để có thể sử dụng như một chiếc laptop thông thường. Tuy nhiên nếu đã trải nghiệm qua chiếc Lenovo Yoga Book sẽ thấy việc sử dụng bàn phím cảm ứng trên một chiếc laptop thực sự khó chịu. Chính vì vậy Intel cũng giới thiệu kèm một bàn phím Bluetooth đủ mỏng để khi đặt lên màn hình bên dưới có thể sử dụng dễ dàng.

Intel mở ra kỷ nguyên mới cho laptop với mẫu máy tính 2 màn hình - Ảnh 3
Bàn phím được Intel giới thiệu cùng nguyên mẫu laptop. Ảnh: Cnet

Phía bên ngoài của sản phẩm, Intel bọc một lớp áo bằng vải cho cảm giác khi mở ra khá giống một cuốn sách. Intel cũng demo một trình đọc truyện tranh ở chế độ này, khi người dùng vuốt ngón tay ở màn hình bên phải thì cuốn sách sẽ lật sang trang tiếp theo

Intel mở ra kỷ nguyên mới cho laptop với mẫu máy tính 2 màn hình - Ảnh 4
Chế độ đọc sách của Intel Twin Rivers. Ảnh: Cnet

Mặc dù ý tưởng khá hấp dẫn, nhưng dung lượng pin sẽ là yếu tố đáng quan tâm. Intel đã nhắc đến ba giải pháp chính để nâng thời lượng pin cho Twin Rivers.

Đầu tiên là giải pháp phần mềm, đây là giải pháp đang được áp dụng nhiều nhất trên mọi thiết bị di động. Intel cho biết họ sẽ cân bằng giữa hiệu suất và việc tối ưu năng lượng, phân bổ tài nguyên hợp lý cho các phần mềm, ứng dụng khác nhau. Thứ hai, Intel sẽ đặt pin ở cả hai nửa của chiếc laptop giúp tăng dung lượng pin lớn nhất có thể và cuối cùng là trang bị màn hình công suất thấp. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại thì Intel vẫn chưa làm được một màn hình tiết kiệm năng lượng ở kích thước lớn, vì vậy nguyên mẫu Twin Rivers chưa được tích hợp công nghệ này. Intel hứa hẹn sau khi thành công thì màn hình mới sẽ tiết kiệm năng lượng hơn đáng kể.

Intel mở ra kỷ nguyên mới cho laptop với mẫu máy tính 2 màn hình - Ảnh 5

Intel không công bố chính xác cấu hình của nguyên mẫu chiếc laptop hai màn hình của mình. Và thực tế cũng không quan trọng vì dù sao thì đây mới chỉ là nguyên mẫu, mục đích Intel tạo ra chiếc laptop này cũng chỉ là tạo cảm hứng cho các nhà sản xuất khác phát triển.

Tiến Dũng

Bạn đang đọc bài viết Intel mở ra kỷ nguyên mới cho laptop với mẫu máy tính 2 màn hình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới