Thứ năm, 25/04/2024 06:39 (GMT+7)
Thứ năm, 08/10/2020 07:00 (GMT+7)

Indonesia xây công viên san hô khổng lồ tại Bali để hút khách du lịch

Theo dõi KTMT trên

Indonesia sẽ sử dụng khoản kinh phí gần 8 triệu USD để xây dựng một khu vực hút khách du lịch tại Bali với điểm nhấn là công viên san hô khổng lồ trên diện tích 50ha.

Chính phủ Indonesia đã quyết định xây dựng một khu vực hút khách du lịch tại Bali với điểm nhấn là công viên san hô khổng lồ trên diện tích 50ha.

Kế hoạch này là một phần trong chương trình mang tên Công trình kiên cố phục hồi các rạn san hô Indonesia tại Bali (ICRG).

Indonesia xây công viên san hô khổng lồ tại Bali để hút khách du lịch - Ảnh 1
Ảnh minh họa. (Nguồn: indonesiaexpat.biz)

Thông báo trên được Bộ trưởng Bộ Thủy sản và Các vấn đề biển Indonesia Edhy Prabowo đưa ra tại cuộc họp báo của bộ này vào tối 7/10. Theo đó, Indonesia sẽ sử dụng khoản kinh phí hơn 111 tỷ rupiah (gần 8 triệu USD) được trích từ quỹ Phục hồi kinh tế quốc gia (PEN) để triển khai dự án này.

Ngoài việc là công trình thu hút du lịch, công viên san hô tại Bali của Indonesia sẽ được sử dụng vào mục đích giáo dục, nghiên cứu biển, nghiên cứu san hô và sinh vật biển.

Theo ông Edhy Prabowo, công viên san hô tại Bali sẽ thúc đẩy sự phục hồi kinh tế quốc gia cho các cộng đồng ven biển, vì công viên này sẽ sử dụng một đội ngũ lao động địa phương tương đối lớn với số lượng công nhân dự kiến là khoảng 11.000 người.

Phát biểu trước báo giới, Thống đốc Bali - ông Wayan Koster nhấn mạnh trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang bùng phát và ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế của quốc gia, trong đó có Bali, việc xây dựng công viên san hô sẽ tiếp thêm sức hút cho Bali, để từ đó có thêm nguồn thu từ dịch vụ du lịch.

Bên cạnh đó, hàng nghìn người dân Bali sẽ có thêm cơ hội việc làm sau khi công trình đi vào hoạt động. Do vậy, chính quyền Bali sẽ dốc hết sức để phối hợp với chính phủ sớm triển khai và đưa vào hoạt động công viên san hô này.

Hải Ngọc

Bạn đang đọc bài viết Indonesia xây công viên san hô khổng lồ tại Bali để hút khách du lịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới