Thứ tư, 08/05/2024 23:42 (GMT+7)
Thứ hai, 03/08/2020 15:30 (GMT+7)

Hy Lạp mở cửa bảo tàng dưới biển đầu tiên trên thế giới

Theo dõi KTMT trên

Hàng nghìn các bình cổ đã được trưng bày tại bảo tàng đặc biệt này dưới độ sâu hơn 20m.

Xác một chiếc tàu đắm nằm dưới độ sâu hơn 20m gần bờ biển Peristera nổi tiếng, ngoài khơi đảo Alonissos ở Hy Lạp trở thành bảo tàng dưới nước đầu tiên trên thế giới mở cửa cho khách du lịch.

Hy Lạp mở cửa bảo tàng dưới biển đầu tiên trên thế giới - Ảnh 1

Bảo tàng đặc biệt này sẽ được mở cửa cho các tour du lịch dành cho thợ lặn nghiệp dư từ ngày hôm nay (3/8) tới ngày 2/10 năm 2020. Những du khách không biết lặn có thể tham quan bằng công nghệ thực tế ảo tại thị trấn trên đảo Alonissos.

Hy Lạp mở cửa bảo tàng dưới biển đầu tiên trên thế giới - Ảnh 2
Những chiếc bình cổ nằm dưới đáy biển từ vụ đắm tàu khoảng năm 425 trước công nguyên (Ảnh: Euronews)

Hàng nghìn chiếc bình cổ đã được trưng bày tại bảo tàng đặc biệt này dưới độ sâu hơn 20m. Đây cũng là nơi lưu trữ nhiều bình cổ còn nguyên vẹn nhất được phát hiện từ năm 1985. Đại diện chính quyền địa phương cho biết con tàu này đã bị nhấn chìm trong một cơn bão vào khoảng năm 425 trước Công Nguyên khi đang vận chuyển hàng nghìn bình đựng rượu vang từ khu vực giao cắt Chalkidiki (bán đảo tại miền Bắc Hy Lạp) và đảo Skopelos.

Chính quyền Hy Lạp đang lên kế hoạch mở thêm 4 địa điểm tham quan các xác tàu đắm cho khách du lịch để thu hút nhiều hơn nữa công dân từ các quốc gia tới thăm nước này nhằm cứu vãn một mùa du lịch hậu Covid-19.

Hải Đăng

Bạn đang đọc bài viết Hy Lạp mở cửa bảo tàng dưới biển đầu tiên trên thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.

Tin mới

“Xanh hóa” bao bì thực phẩm, nói dễ khó làm!
“Xanh hóa” bao bì thực phẩm không chỉ là xu hướng mà còn là sự chuyển đổi chiến lược của các doanh nghiệp nhằm đáp ứng yêu cầu về môi trường. Tuy nhiên, quá trình xanh hóa đòi hỏi nguồn vốn, thời gian, cũng như nâng cao trình độ nguồn nhân lực.