Thứ ba, 22/10/2024 15:29 (GMT+7)
Thứ hai, 29/07/2024 15:40 (GMT+7)

Đồng Nai: Khám phá 3 loại hình du lịch hấp dẫn tại huyện Xuân Lộc

Theo dõi KTMT trên

Huyện Xuân Lộc (tỉnh Đồng Nai) hiện đang tập trung phát triển các sản phẩm nông nghiệp và nông thôn tiêu biểu để đáp ứng tiêu chí của chương trình du lịch OCOP nhằm nâng cao giá trị các thành quả xây dựng nông thôn mới.

Huyện Xuân Lộc với vị trí địa lý đắc địa, là cửa ngõ giao thương sầm uất của miền Đông Nam Bộ và các tỉnh miền Nam, đồng thời là trung tâm kết nối giao thông quan trọng giữa Bắc và Nam. Hệ thống giao thông hiện đại với hàng chục km quốc lộ 1 và tuyến đường sắt Bắc - Nam đi qua đã tạo nên lợi thế vô cùng lớn cho Xuân Lộc. Chính những yếu tố này đã mở ra cơ hội vàng để ngành du lịch địa phương bứt phá và phát triển. Việc kết nối thuận lợi về giao thông không chỉ thu hút một lượng lớn du khách trong và ngoài nước mà còn tạo điều kiện thuận lợi để Xuân Lộc khai thác và phát huy tối đa các tiềm năng du lịch sẵn có, từ đó góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương

Đồng Nai: Khám phá 3 loại hình du lịch hấp dẫn tại huyện Xuân Lộc - Ảnh 1
Huyện Xuân Lộc đang khai thác và phát huy tối đa các tiềm năng du lịch sẵn có.

Huyện đang nổi lên như một điểm đến du lịch hấp dẫn nhờ vào những nỗ lực không ngừng trong việc phát triển các sản phẩm du lịch gắn liền với chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm). Đây là một chương trình nhằm nâng cao giá trị các thành quả từ việc xây dựng nông thôn mới bằng cách phát triển các sản phẩm nông nghiệp và nông thôn tiêu biểu. Xuân Lộc đang khai thác tiềm năng du lịch của mình qua ba loại hình chính: du lịch sinh thái - nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa - tâm linh và du lịch nông nghiệp nông thôn, cùng các sản phẩm phụ trợ.

Được xây dựng dựa trên thành quả của chương trình nông thôn mới, loại hình du lịch nông nghiệp nông thôn tại huyện Xuân Lộc tập trung vào việc phát triển các sản phẩm và mô hình sản xuất nông nghiệp sạch và công nghệ cao. Các du khách có cơ hội tham quan các trang trại sản xuất nông sản chất lượng cao, trải nghiệm quy trình sản xuất và tham gia vào các hoạt động thu hoạch trái cây, rau củ tươi ngon. Với hệ thống hạ tầng giao thông nông thôn được hoàn thiện, du khách sẽ dễ dàng tiếp cận các điểm tham quan và trải nghiệm, từ đó hiểu rõ hơn về nền nông nghiệp bền vững và các tiêu chí xanh trong du lịch.

Du lịch sinh thái - nghỉ dưỡng tại Xuân Lộc khai thác lợi thế từ tài nguyên thiên nhiên phong phú, đặc biệt là khu vực núi Chứa Chan và hồ Núi Le. Đây là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và tìm kiếm những khoảnh khắc thư giãn giữa không gian xanh mát. Dự án Du lịch sinh thái núi Chứa Chan - hồ Núi Le, nổi bật với khu phức hợp du lịch kết hợp thương mại và nghỉ dưỡng, hứa hẹn sẽ là một trong những dự án chiến lược lớn nhất phía Nam, tạo ra động lực phát triển mạnh mẽ cho du lịch không chỉ của Xuân Lộc mà của toàn tỉnh Đồng Nai. Các hoạt động tại đây bao gồm trekking, cắm trại, chèo thuyền và quan sát động thực vật, mang đến cho du khách những trải nghiệm đầy thú vị và gần gũi với thiên nhiên.

Đồng Nai: Khám phá 3 loại hình du lịch hấp dẫn tại huyện Xuân Lộc - Ảnh 2
Khách du lịch tham quan các trang trại sản xuất nông sản chất lượng cao.

Loại hình du lịch văn hóa - tâm linh tại Xuân Lộc tập trung vào việc khai thác các giá trị văn hóa và tín ngưỡng đặc sắc của cộng đồng địa phương. Xuân Lộc không chỉ nổi bật với nền văn hóa truyền thống mà còn có sự hòa quyện của nhiều yếu tố văn hóa từ cộng đồng dân cư nhập cư. Du khách có thể tham gia vào các lễ hội, tìm hiểu về ẩm thực đặc trưng, và trải nghiệm các tín ngưỡng phong phú của người dân địa phương. Các điểm đến văn hóa như chùa chiền, đền thờ, và các làng nghề truyền thống mang đến cơ hội khám phá sâu hơn về lịch sử và văn hóa của vùng đất này.

Huyện Xuân Lộc đang dần khẳng định sức hấp dẫn và tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong ngành du lịch thông qua sự kết hợp giữa ba loại hình du lịch đặc trưng. Những trải nghiệm đa dạng và phong phú này không chỉ giúp du khách thư giãn và thưởng thức vẻ đẹp tự nhiên mà còn nâng cao hiểu biết về văn hóa, lịch sử và con người địa phương. Với những nỗ lực không ngừng trong việc phát triển du lịch bền vững và cải thiện chất lượng dịch vụ, Xuân Lộc hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai tìm kiếm những trải nghiệm du lịch độc đáo và đáng nhớ.

Hồng Gấm - Văn Dũng

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Khám phá 3 loại hình du lịch hấp dẫn tại huyện Xuân Lộc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Xuất khẩu gạo Việt Nam vẫn giữ giá cao
Giá gạo Việt vẫn ổn định nhờ chuyển dịch sang các dòng gạo thơm dẻo như ST25, khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế dù Ấn Độ nới lỏng lệnh cấm xuất khẩu.

Tin mới