Thứ bảy, 28/09/2024 19:14 (GMT+7)
Thứ tư, 28/08/2024 09:48 (GMT+7)

Thanh Hóa: Cần sớm huy động các nguồn lực để đầu tư cầu phao Thiệu Phúc - Hậu Hiền

Theo dõi KTMT trên

Trong nhiều năm qua, người dân các xã Thiệu Phúc, Thiệu Tiến, thị trấn Hậu Hiền vẫn thường xuyên đi lại trên chiếc cầu phao không đảm bảo an toàn đang đặt ra sự bức thiết về việc cần sớm đầu tư chiếc cầu mới.

Yêu cầu tháo dỡ cầu phao không an toàn

Cầu phao Thiệu Phúc - Minh Tâm (nay là thị trấn Hậu Hiền) bắc qua sông Chu trên địa bàn huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa vốn đã tồn tại hàng chục năm qua. Đối với người dân nơi đây, chiếc cầu phao không chỉ trở nên thân thương, quen thuộc mà còn góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Hàng thập kỷ qua, chiếc cầu này đã tạo nên sự kết nối đáng kể trong việc giao thương, trao đổi hàng hoá giữa người dân các xã Thiệu Phúc, Thiệu Tiến, thị trấn Hậu Hiền, đặc biệt là các sản phẩm từ nông nghiệp như rau, củ, quả, thuỷ sản… với đầu mối là chợ Hậu Hiền, một ngôi chợ lâu đời và nổi tiếng tại huyện Thiệu Hóa.

Thanh Hóa: Cần sớm huy động các nguồn lực để đầu tư cầu phao Thiệu Phúc - Hậu Hiền - Ảnh 1
Cầu phao Thiệu Phúc - Hậu Hiền bắc qua sông Chu không đảm bảo an toàn giao thông.

Cầu phao không đảm bảo an toàn và yêu cầu tháo dỡ

Cầu phao Thiệu Phúc - thị trấn Hậu Hiền sau thời gian sử dụng đã bị hư hỏng nặng và tạm dừng hoạt động. Đến năm 2020 được lắp dựng lại và do ông Cao Xuân Nam là công dân của xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa đầu tư. Cầu có mặt cầu làm bằng tre, luồng rộng 2,5m liên kết với hệ thống các phao bằng thùng phi nhựa, hai đầu cầu kết nối với hai bờ bằng dây cáp, không có lan can, thiếu trang bị an toàn giao thông thuỷ… không đảm bảo an toàn giao thông cho người dân qua lại.

Thanh Hóa: Cần sớm huy động các nguồn lực để đầu tư cầu phao Thiệu Phúc - Hậu Hiền - Ảnh 2
Văn bản của UBND huyện Thiệu Hóa về việc yêu cầu chỉ đạo chủ đầu tư tháo dỡ cầu phao và chặn lối lên, xuống cầu.

Trước thực trạng này, UBND huyện Thiệu Hóa đã không ít lần chỉ đạo UBND xã Thiệu Phúc yêu cầu chủ đầu tư cầu phao Thiệu Phúc - thị trấn Hậu Hiền thực hiện việc tháo dỡ. Mới đây nhất địa phương này có Công văn số 3332/UBND-KTHT ngày 06/8/2024 về việc tháo dỡ cầu phao Thiệu Phúc - thị trấn Hậu Hiền bắc qua sông Chu. Nội dung công văn yêu cầu xã Thiệu Phúc đóng đường dẫn lên, xuống cầu và yêu cầu chủ đầu tư phải thực hiện ngay việc tháo dỡ, di chuyển cầu phao ra khỏi lòng sông xong trước ngày 15/8/2024. Đồng thời yêu cầu UBND thị trấn Hậu Hiền thực hiện đóng đường dẫn lên, xuống để người dân không qua lại cầu, thời gian hoàn thành trước ngày 15/8/2024.

Chỉ đạo là vậy, song, trước nhu cầu đi lại đông đúc và bức thiết của người dân các xã nói trên, nhất là việc đi lại để giao thương tại chợ Hậu Hiền vào các buổi sáng hàng ngày nên việc ngăn chặn người dân lên, xuống cầu đã không thực hiện được. Cùng với đó, chủ đầu tư cũng không chấp hành việc tháo dỡ cầu.

Cần sớm đầu tư chiếc cầu mới đảm bảo an toàn

Trước nhu cầu đi lại bức thiết của người dân nhưng phải đảm bảo việc an toàn giao thông, UBND huyện Thiệu Hóa đã có Văn bản số 1004/UBND-KTHT ngày 18/02/2022 báo cáo UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị đầu tư cầu phao Thiệu Phúc - thị trấn Hậu Hiền bắc qua sông Chu. Tiếp nhận văn bản trên, ngày 25/3/2022, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có Văn bản số 3947/UBND-THKH để trả lời đề nghị của UBND huyện Thiệu Hóa. Văn bản có nội dung nêu rõ: Cầu phao Thiệu Phúc - thị trấn Hậu Hiền là công trình thuộc nhiệm vụ chi ngân sách của huyện, xã. Vì vậy, tỉnh Thanh Hóa giao UBND huyện Thiệu Hóa chủ động huy động các nguồn lực để đầu tư.

Thanh Hóa: Cần sớm huy động các nguồn lực để đầu tư cầu phao Thiệu Phúc - Hậu Hiền - Ảnh 3
Mặc dù UBND xã Thiệu Phúc và UBND thị trấn Hậu Hiền đã chặn lối lên, xuống cầu, tuy nhiên mọi việc đã vỡ trận ngay sau đó.

Như vậy, trách nhiệm trong việc đầu tư cầu phao Thiệu Phúc - thị trấn Hậu Hiền đã rõ, thiết nghĩ UBND huyện Thiệu Hóa cần sớm có giải pháp nhằm huy động các nguồn lực cho việc đầu tư trên. Qua đó giúp người dân sớm có chiếc cầu mới đảm bảo an toàn, phục vụ nhu cầu đi lại, giao thương hàng hoá, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đình Đông

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Cần sớm huy động các nguồn lực để đầu tư cầu phao Thiệu Phúc - Hậu Hiền. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bến Tre mở ra hành lang kinh tế mới
Vào ngày 26/9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bến Tre, ông Nguyễn Trúc Sơn đã chủ trì họp báo giới thiệu Hội nghị Xúc tiến đầu tư 2024 với chủ đề “Bến Tre - Tầm nhìn hướng Đông và tiềm năng phát triển bền vững” diễn ra từ 2-3/10/2024.