Thứ ba, 23/04/2024 17:32 (GMT+7)
Thứ hai, 09/11/2020 11:46 (GMT+7)

Huế sắp có nhà máy nhiệt điện khí LNG 6 tỉ USD

Theo dõi KTMT trên

Nhà máy nhiệt điện khí thiên nhiên hóa lỏng dự kiến đặt tại Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô có tổng công suất thiết kế 4.000MW, với tổng mức đầu tư khoảng 6 tỉ USD.

Huế sắp có nhà máy nhiệt điện khí LNG 6 tỉ USD - Ảnh 1
Khu Chân Mây - Lăng Cô. (Ảnh: Lagunalangco)

Thông tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã có buổi tiếp và làm việc với nhà đầu tư dự án Nhà máy điện khí Chân Mây LNG và các đối tác về tiến độ triển khai dự án Nhà máy điện khí LNG.

Nhà máy điện khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) do Công ty CP Chân Mây LNG đầu tư và phát triển, dự kiến đặt tại Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô, có tổng công suất thiết kế 4.000MW. Hình thức đầu tư tư nhân (IPP) với vốn sở hữu 60% Hoa Kỳ, 40% Việt Nam.

Nhà máy điện khí LNG Chân Mây được đầu tư 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 nhà đầu tư sẽ xây dựng 3 tổ máy với tổng công suất 2.400MW, và dự kiến đưa vào vận hành thương mại giai đoạn 2024-2026.

Giai đoạn 2 sẽ xây dựng 2 tổ máy với tổng công suất 1.600MW, vận hành thương mại giai đoạn 2026-2028. Sản lượng điện trung bình hằng năm cho 1 tổ máy 4.800 triệu kWh.

Nhà máy dự kiến được đặt giữa bến cảng nước sâu và các mạch đường dây 500kV, trong tổng khoảng cách dưới 10km. Các chuyên gia cho rằng, đây là một trong những dự án có hiệu quả kinh tế, tính khả thi rất cao khi được phép triển khai.

Ông Trần Sĩ Chương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Chân Mây LNG cho biết công ty đã huy động đủ tài chính, công nghệ, các nguồn lực cần thiết để sẵn sàng đầu tư, thiết kế xây dựng nhà máy. Doanh nghiệp mong muốn được hỗ trợ từ tỉnh, các đối tác nhằm sớm bắt tay vào công việc.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, tỉnh rất quan tâm đến lĩnh vực môi trường, do vậy, các dự án thân thiện với môi trường luôn được ưu tiên. Ông cũng đánh giá cao tính khả thi của dự án, nhất là các đối tác của dự án máy điện khí LNG Chân Mây do tiềm lực mạnh và có kinh nghiệm trong thực hiện các dự án điện khí.

Nhật Hạ

Bạn đang đọc bài viết Huế sắp có nhà máy nhiệt điện khí LNG 6 tỉ USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Campuchia quyết tâm xây kênh đào Phù Nam Techo
Thủ tướng Camphuchia Hun Manet khẳng định rằng kênh đào Phù Nam Techo, với chi phí xây dựng 1,7 tỷ USD sẽ chỉ phục vụ việc thúc đẩy nền kinh tế đất nước và không gây ra mối đe dọa an ninh nào cho các quốc gia khác.

Tin mới

Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.