Chủ nhật, 28/04/2024 17:41 (GMT+7)
Thứ ba, 16/07/2019 19:00 (GMT+7)

Huawei sẽ sa thải hàng loạt nhân viên tại Mỹ

Theo dõi KTMT trên

Theo Wall Street Journal, Huawei vừa tiết lộ kế hoạch cắt giảm nhân viên số lượng lớn tại chi nhánh Futurewei Technologies, Hoa Kỳ.

Công ty Futurewei Technologies là chi nhánh chuyên nghiên cứu và phát triển phần mềm của Huawei tại Mỹ. Công ty này có khoảng 850 nhân viên ở các bang Texas, California và Washington.

Một số nhân viên đã được thông báo về việc sa thải và danh sách cắt giảm bổ sung có thể sẽ được công bố trong thời gian tới. Dự kiến sẽ con số cắt giảm nhân sự của Huawei ở Mỹ sẽ lên tới hàng trăm trong tổng số gần 900 nhân viên hiện đang làm việc tại đây. Các nhân viên người Trung Quốc hiện đang nhận nhiệm vụ tại đây sẽ được Huawei hỗ trợ về làm việc tại trụ sở ở đại lục.

Huawei sẽ sa thải hàng loạt nhân viên tại Mỹ - Ảnh 1

Huawei từ chối bình luận về tin tức sa thải nhân viên tại Mỹ. Ảnh: Internet

Sau cuộc hội đàm với Tập Cận Bình tại Hội nghị Thượng đỉnh G20, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đồng ý cho phép các công ty Mỹ tiếp tục bán sản phẩm cho Huawei, chỉ hơn 1 tháng sau khi ban hành lệnh và liệt Huawei vào danh sách đen gây ảnh hưởng đến an ninh quốc gia của Mỹ.

Việc làm này của Tổng thống Donald Trump với Huawei ban đầu đã đẩy căng thẳng leo thang. CEO Nhậm Chính Phi, người sáng lập Huawei, đã dự đoán các lệnh trừng phạt của Mỹ sẽ khiến doanh thu của công ty giảm 30 tỷ USD trong hai năm tới.

Sau khi lệnh cấm bị gỡ bỏ, Huawei sẽ được tiếp tục giao dịch với các đối tác Mỹ nhưng đi kèm với điều khoản mọi đơn hàng đều sẽ bị kiểm soát ở mức gắt gao nhất để nhận được xác nhận cùng một giấy phép đặc biệt do chính phủ Mỹ cấp.

Như vậy, Huawei khả năng sẽ chỉ mua được những thiết bị linh kiện mang tính phổ thông như các dòng chip được sản xuất đại trà và nhiều quốc gia khác ngoài Mỹ cũng có.

Một phát ngôn viên của Huawei cho biết tại thời điểm này công ty đã cắt giảm việc làm ở Mỹ nhưng không tiết lộ khi nào họ ngừng dần những mảng kinh doanh ở Mỹ.

Ngọc Quang

Bạn đang đọc bài viết Huawei sẽ sa thải hàng loạt nhân viên tại Mỹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lâm Đồng tăng cường thu ngân sách năm 2024
UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện kịp thời, đầy đủ, có hiệu quả các giải pháp tăng cường quản lý thu ngân sách nhà nước trên địa bàn.

Tin mới