Thứ sáu, 19/04/2024 13:34 (GMT+7)
Thứ năm, 12/12/2019 10:48 (GMT+7)

Honda Winner X ngày ra mắt rầm rộ, nay tụt giá dần để lộ điểm yếu

Theo dõi KTMT trên

Sau 5 tháng có mặt tại thị trường, Honda Winner X đang là mẫu xe côn tay phổ thông giảm giá nhiều nhất của Honda Việt Nam, để lộ những yếu điểm dễ “hụt hơi” trước cuộc đua với các đối thủ của mình.

Ra mắt chênh giá, tụt dần đều về sau

Sau thời điểm ra mắt tại Việt Nam vào ngày 13/7/2019 với màn lột xác hoàn toàn của Honda Winner X theo xu hướng thể thao và góc cạnh hơn, chiếc underbone của Honda Việt Nam được kỳ vọng sẽ là đối thủ xứng tầm với Yamaha Exciter. Quả thực sau sự kiện này, trên khắp các diễn đàn xe, các cuộc tranh luận giữa hai phe liên tục nổ ra, bên ngoài, giá xe Honda Winner X được đà “leo thang” tăng giá tại đại lý thêm từ 1 đến 2 triệu đồng. Điều này gây ngạc nhiên bởi truyền thống “chênh giá” vốn chỉ xuất hiện ở các mẫu xe tay ga “hot” nhà Honda như Lead, Airblade, Vision và SH.

Việc ra mắt rầm rộ và được bàn luận nhiều đã giúp doanh số Honda Winner X được cải thiện chóng vánh. Theo số liệu của Honda Việt Nam, trong tháng 7/2019 mẫu xe này bán được 9.392 xe, đến tháng 8 là 11.125 xe, cao hơn gần 19%.

Honda Winner X ngày ra mắt rầm rộ, nay tụt giá dần để lộ điểm yếu - Ảnh 1

Tuy nhiên, việc chênh giá không kéo dài bao lâu, nhiều đại lý Honda đã phải trở về đúng giá niêm yết từ tháng 9/2019, thậm chí một số nơi bán dưới giá đề xuất từ 1 đến 1,5 triệu đồng. Kéo theo đó là doanh số dự báo không còn tốt như hai tháng đầu sau ra mắt.

Bước sang các tháng cuối cùng của năm 2019, giá xe Honda Winner X tiếp tục lao dốc, có nơi giảm tới 5 hoặc 6 triệu đồng, tương đương mức giảm của các mẫu xe “ế” nhà Honda như PCX Hybrid hay Rebel 300.

Hiện tại, khảo sát qua một số HEAD ở Hà Nội và TP HCM, mức giảm giá của Honda Winner X không đồng đều nhưng cùng chung mẫu số là giảm mạnh và có thể đàm phán giá cũng như quà tặng. Tại một đại lý trên đường Hai Bà Trưng, Hà Nội, Honda Winner X đang chào giá 4 phiên bản với mức như sau: bản thể thao (tiêu chuẩn) giá 41 triệu đồng, bản camo và đen mờ giá 46 triệu đồng và bản đường đua mới giá 47 triệu đồng. So với thời điểm ra mắt cách đây 5 tháng với giá từ 46 đến 50 triệu đồng thì giá Honda Winner X hiện đã giảm khá sâu. Đặc biệt hơn, một số nhân viên bán hàng còn chào mời gói mua trả góp với giá giảm thêm 500 ngàn đến 1 triệu đồng, vẫn tặng kèm quà như mũ bảo hiểm hoặc áo mưa.

Honda Winner X ngày ra mắt rầm rộ, nay tụt giá dần để lộ điểm yếu - Ảnh 2

Việc giảm giá sâu Honda Winner X cũng khiến nhiều người đã mua bất ngờ và cảm thấy hụt hẫng. Anh Phạm Huy Quân, một đầu bếp nhà hàng tại thành phố Thái Bình cho biết đã mua xe lúc mới ra mắt bản đen mờ ABS giá 51 triệu đồng. “Giờ giá còn 46 triệu, biết thế tôi chờ thêm 3 tháng nữa mới mua thì có phải tiết kiệm được 5 triệu”, anh Quân tiếc nuối nói.

Điểm yếu về thiết kế khiến Winner X đuối dần?

So với giá bán của một số đối thủ, Honda Winner đang có giá khá tốt nhưng doanh số thì lại khá yếu thế, thậm chí, có khi chỉ bằng một nửa so với những đối thủ top đầu. Thực tế, sau khi nâng cấp lên hình ảnh mới là Honda Winner X, mẫu xe này vẫn chưa thể tự tin giữ giá vì một số nguyên nhân chủ quan, bên cạnh nguyên nhân khách quan là chưa có thị trường bền vững. Lý do chủ yếu là sau khi Winner X ra mắt chỉ thu hút được 1 lượng khách hàng tò mò với cái mới lúc đầu. Càng sử dụng, bên cạnh điểm yếu lớn nhất về thiết kế chắp vá và cồng kềnh của Winner X còn có những điểm trừ khá khó chịu.

Honda Winner X ngày ra mắt rầm rộ, nay tụt giá dần để lộ điểm yếu - Ảnh 3
Honda Winner X ngày ra mắt rầm rộ, nay tụt giá dần để lộ điểm yếu - Ảnh 4

Đánh giá về chiếc xe này, anh Lương Sơn Hà một người mua ở Sơn La cho rằng Winner X có ưu điểm là dáng hầm hố, xe khỏe nhưng xác to, hơi cồng kềnh, đèn pha kém và côn khá nặng nên không phải ai cũng dễ thích nghi. Trong khi đó, với anh Nguyễn Đức Hậu ở Sóc Sơn (Hà Nội) lại lăn tăn về khoản phụ tùng. Anh Hậu nhận xét: “Các món đồ phụ tùng của Winner X khá đắt như bộ điều khiển trung tâm (ECU) giá 2,9 triệu đồng, ABS giá 3,8 triệu đồng, đèn báo rẽ khoảng 2,6 triệu đồng, rồi ống xả giá 2,5 triệu đồng… Nếu phải thay thế đống này cũng tốn khoản không nhỏ”.

Honda Winner X ngày ra mắt rầm rộ, nay tụt giá dần để lộ điểm yếu - Ảnh 5

Không chỉ phụ tùng giá khá cao mà thời gian đầu nhiều khách hàng cũng phàn nàn về trang bị phanh ABS trên Honda Winner X hoạt động không ổn định, thậm chí một số phải tắt tính năng này. Chưa hết, dàn nhựa (dàn áo) của xe bị chê lỏng lẻo ở một số chỗ. Khi mở yên xe, bạn sẽ thấy các vị trí nối của ốp sườn hai bên không được khít, thậm chí còn bị lệch. Chỉ với lực tác động nhẹ của tay, ốp sườn dễ dàng bị lung lay và phát ra tiếng động.

Nói về cảm giác khó chịu khi chạy xe phát ra tiếng động từ dàn áo lỏng lẻo, anh Hoàng Bá Lợi (Hoài Nhơn, Bình Định) chia sẻ rằng mình đã phải tự nghĩ ra cách lấy băng dính xốp dán 4 góc ở đuôi nhựa mới hết tiếng kêu. Một số chủ xe chọn cách dán decal toàn bộ đầu xe sau khi “cắt bỏ” đèn xi-nhan để che lỗ hổng còn lại. “Nói chung, chạy Winner X muốn ngon đẹp thì cần bỏ thêm tiền độ lại, chứ để nguyên chưa ổn”, Nguyễn Quốc Đại, một biker ở Vạn Bảo, Hà Nội nhận định.

Có thể nói, giống như thế hệ đầu Honda Winner ra mắt cách đây 3 năm bị gọi là chiếc “Wave RSX tay côn”, Winner X đang trở lại bài toán “mất giá” vẫn với lý do thiết kế kém hấp dẫn, mệnh danh là “Xe ga lai tay côn” sau một thời gian ra mắt. Điều này có thể tốt với những người tìm xe underbone để độ chế hay mua xe lần đầu, nhưng với phần đông khách hàng khác, đó lại là yếu tố kém hấp dẫn bởi một chiếc xe côn tay giá trên 40 triệu đồng không phải là tài sản rẻ tiền.

Bạn đang đọc bài viết Honda Winner X ngày ra mắt rầm rộ, nay tụt giá dần để lộ điểm yếu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .