Thứ bảy, 27/04/2024 05:49 (GMT+7)
Thứ năm, 06/10/2022 08:57 (GMT+7)

Hội trà Trùng Dương - Nuôi dưỡng sự an nhiên bên chén trà

Theo dõi KTMT trên

Hội trà Trùng Dương, sẽ như một buổi sum họp, một ngày lễ ấm cuối Thu để mọi người cùng đắm mình trong vẻ đẹp của loài hoa thanh lịch tao nhã trong không gian thân thuộc cổ xưa.

Theo phong tục tập quán, Lễ Trùng Dương, hay còn gọi là Trùng Cửu, diễn ra vào ngày 9/9 Âm lịch hằng năm, là ngày Tết cổ xưa của người Việt.

Lễ Trùng Dương đã có lịch sử hơn 2000 năm, mang nội hàm ý nghĩa văn hóa phong phú, trong ngày tháng có tới hai số 9 - số Dương (yang number), trùng cửu trùng dương, nên từ xa xưa đã được coi là ngày lành ngày đẹp. 

Hội trà Trùng Dương - Nuôi dưỡng sự an nhiên bên chén trà - Ảnh 1

Trùng Dương là dịp mọi người cùng hướng tới gia đình, đặc biệt những người cao tuổi với sự kính trọng và biết ơn sâu sắc, là một dịp đoàn viên, theo phong tục truyền thống. Đây cũng là dịp lễ của loài hoa mang ý nghĩa trường thọ, phú quý, sự may mắn - hoa cúc.

Hoa cúc tự cổ xưa là loại hoa đại diện cho tính cách tinh khiết kiên trinh, phẩm chất cao thượng. Thời xưa cổ nhân có câu: Nhân đạm như cúc, thể hiện sự mong muốn hướng tới sự thanh đạm, tinh khiết như hoa cúc. Hoa cúc vì vậy được phong danh “ẩn sỹ của muôn loài hoa”. Cắm một bình hoa, đôi khi được vài ngày, đôi khi chỉ tồn tại trong khoảnh khắc là tàn, nhưng ý nghĩa của việc cắm hoa này không hề mất. Ngược lại dù là người cắm hoa, người ngắm hoa, hay chính hoa cũng đều đã được trải nghiệm sự tiến bộ, cảm xúc của vẻ đẹp thăng hoa, của năng lượng kỳ diệu cuộc sống.

Hội trà Trùng Dương, sẽ như một buổi sum họp, một ngày lễ ấm cuối Thu, cùng nuôi dưỡng sự bình an bên chén trà, cùng đắm mình trong vẻ đẹp của loài hoa thanh lịch tao nhã đó trong không gian dịu dàng thân thuộc, của Tita Trấn Vũ.

Thời gian và cách thức đăng ký:

Buổi 1: 10h00 – 12h00, Thứ 7, ngày 8/10/2022

Buổi 2: 15h00 - 17h00, Thứ 7, ngày 8/10/2022

Địa điểm: TITA Art, 164A Trấn Vũ

Để đăng ký, bạn có thể nhắn tin trực tiếp qua TITA page hoặc điền thông tin vào form dưới đây: https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSfyCmGFxWMGeVwiWvBFE_DXvCWORqmb3KgcD_oxrq0N2G-YRQ/viewform?fbclid=IwAR3JUMbBKVdMrgCdd5SBfdKyoGYiCeUU7ryTyGUg6vEUyZKjsk2xz_RfyM0

PV

Bạn đang đọc bài viết Hội trà Trùng Dương - Nuôi dưỡng sự an nhiên bên chén trà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thời của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới