Chủ nhật, 28/04/2024 00:28 (GMT+7)
Thứ năm, 28/09/2023 21:40 (GMT+7)

Hơi thở Môi trường 24h ngày 28/9: Khởi động cuộc thi thiết kế apps quản lý rác thải nhựa du lịch VN

Theo dõi KTMT trên

Thủ tướng chỉ đạo tập trung ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũ; Khởi động cuộc thi thiết kế apps quản lý rác thải nhựa du lịch VN.

Bộ TN&MT đồng hành cùng Thanh niên chuyển đổi xanh vì sự phát triển bền vững đất nước; Thủ tướng chỉ đạo tập trung ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũ; Khởi động cuộc thi thiết kế apps quản lý rác thải nhựa du lịch VN; Brazil thành lập lực lượng đặc nhiệm ứng phó với hạn hán ở Amazon; Thông tin mới về đợt mưa lớn ở miền Bắc;... đó là những thông tin về Môi trường trong ngày 28/9 Tạp chí Điện tử Kinh tế Môi trường tổng hợp lại trong ngày.   

Bộ TN&MT đồng hành cùng Thanh niên chuyển đổi xanh vì sự phát triển bền vững đất nước

Buổi lễ phát động Chương trình hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023 do Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ TN&MT đã được tổ chức vào sáng 28/9. 

Hơi thở Môi trường 24h ngày 28/9: Khởi động cuộc thi thiết kế apps quản lý rác thải nhựa du lịch VN - Ảnh 1
Đại biểu tham gia buổi lễ phát động. 

Phát biểu tại buổi lễ phát động, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân cho biết, tại Hội nghị thượng đỉnh của Liên hiệp quốc về biến đổi khí hậu lần thứ 26 (gọi tắt là COP26), Thủ tướng Chính phủ đã cam kết với thế giới: Việt Nam sẽ đưa mức phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050.

Đây là cam kết với quốc tế, song cũng là lời hứa phải thực hiện với tương lai. Mục tiêu này được thực hiện chủ yếu thông qua quá trình chuyển đổi năng lượng và giảm phát thải khí nhà kính. Đây chính là cơ hội để thúc đẩy tái cấu trúc nền kinh tế quốc gia theo hướng bền vững, nắm bắt thời cơ nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế và tận dụng các cơ hội hợp tác thương mại, đầu tư cho phát triển.

Đánh giá tác động tới ĐBSCL khi Campuchia làm kênh đào ra biển

Bộ TN&MT đang chủ trì đánh giá tác động tới Đồng bằng sông Cửu Long của dự án giao thông thủy nối từ sông Bassac - một phân lưu của sông Mê Công - ra biển, do Campuchia thực hiện. Thông tin từ báo Pháp Luật TP.HCM. 

Cục Quản lý tài nguyên nước sẽ chủ trì, tổ chức mời các cơ quan, đơn vị, nhà khoa học, chuyên gia có kinh nghiệm về ĐBSCL thực hiện đánh giá tác động xuyên biên giới của dự án nêu trên.

Cục Quản lý tài nguyên nước đề nghị kết quả đánh giá gửi về Cục này trước ngày 25/10 để Cục tổng hợp báo cáo lãnh đạo Bộ TN&MT làm cơ sở tổ chức Hội thảo đánh giá tác động của dự án nêu trên.

Khởi động cuộc thi thiết kế apps quản lý rác thải nhựa du lịch VN

Theo Vietnamplus, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và dự án Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch Việt Nam vừa chính thức khởi động cuộc thi thiết kế ứng dụng (apps) quản lý rác thải nhựa.

Mục tiêu của việc xây dựng ứng dụng (apps) là giúp cơ quan quản lý Nhà nước giám sát, báo cáo quản lý rác thải nhựa; làm cơ sở để xây dựng định hướng về chính sách giảm thiểu rác thải nhựa trong các hoạt động du lịch.

Hơi thở Môi trường 24h ngày 28/9: Khởi động cuộc thi thiết kế apps quản lý rác thải nhựa du lịch VN - Ảnh 2
Khởi động cuộc thi thiết kế apps quản lý rác thải nhựa du lịch VN. Ảnh Báo Tin tức

Với doanh nghiệp du lịch, ứng dụng sẽ nắm rõ tình hình về rác thải nhựa trong cơ sở của mình. Doanh nghiệp có thể đăng ký và tham gia thực hiện Bộ tiêu chí doanh nghiệp du lịch không rác thải nhựa.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các Hiệp hội du lịch địa phương, thông qua ứng dụng sẽ nắm được thông tin tình hình thực hiện quản lý rác thải nhựa đối với doanh nghiệp du lịch, theo dõi tình hình thực hiện Bộ tiêu chí, phân loại doanh nghiệp.

Brazil thành lập lực lượng đặc nhiệm ứng phó với hạn hán ở Amazon

Báo Tin tức cho biết, Chính phủ Brazil thông báo chuẩn bị thành lập một lực lượng đặc nhiệm để hỗ trợ khẩn cấp cho những người dân ở vùng Amazon, nơi hạn hán nghiêm trọng kéo dài đang tác động đến mực nước sông, vốn là nguồn sinh kế của cư dân bản địa. 

Hơi thở Môi trường 24h ngày 28/9: Khởi động cuộc thi thiết kế apps quản lý rác thải nhựa du lịch VN - Ảnh 3
Ứng phó với hạn hán ở Amazon. Ảnh minh họa 

Các nhà khí tượng thủy văn cũng cho rằng hạn hán ở Amazon hay lũ lụt ở miền nam Brazil đều là kết quả của hiện tượng El Nino ảnh hưởng đến nhiệt độ bề mặt nước Thái Bình Dương. 

Thông tin mới về đợt mưa lớn ở miền Bắc

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, trong đêm 28/9 và sáng ngày 29/9, các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Dự báo từ ngày 1/10, miền Bắc và khu vực Bắc Trung Bộ có thể hửng nắng. Các khu vực khác trên cả nước duy trì thời tiết ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào rải rác, cục bộ có mưa vừa đến mưa to.

Phạm Huyền

Bạn đang đọc bài viết Hơi thở Môi trường 24h ngày 28/9: Khởi động cuộc thi thiết kế apps quản lý rác thải nhựa du lịch VN. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới