Thứ ba, 08/10/2024 01:22 (GMT+7)
Thứ hai, 07/10/2024 06:31 (GMT+7)

Hội sinh viên K26HLU khởi công thêm 3 mái ấm cho bà con chịu ảnh hưởng bão lũ tại Lào Cai

Theo dõi KTMT trên

Với sự chung tay của các sinh viên Khóa 26 - Trường Đại học Luật Hà Nội, chỉ trong thời gian ngắn, đã có 04 mái ấm K26HLU được khởi công xây dựng, góp phần tích cực khắc phục hậu quả sau thiên tai bão lũ cho bà con tại huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

Sáng ngày 6/10, đại diện Ban tổ chức Chương trình thiện nguyện Mái ấm K26HLU (Trường đại học Luật Hà Nội) đã tiến hành lễ động thổ khởi công xây dựng thêm 02 ngôi nhà dành tặng cho các hộ gia đình có nhà bị đổ sập, hư hỏng do ảnh hưởng của cơn bão số 3 tại huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

Hội sinh viên K26HLU khởi công thêm 3 mái ấm cho bà con chịu ảnh hưởng bão lũ tại Lào Cai - Ảnh 1
Khởi công Mái ấm K26HLU 04 dành tặng cho hộ gia đình bà Nguyễn Thị Biên.

Trong đó, Mái ấm số 04 có tổng chi phí xây dựng 100 triệu đồng, được dành tặng cho hộ gia đình bà Nguyễn Thị Biên (sinh năm 1983), trú tại thôn Sài 1, xã Lương Sơn, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Tham dự buổi lễ có sự tham dự của Bí thư Đảng ủy xã Lương Sơn - Bà Nguyễn Vân Hạnh.

Theo xác nhận từ phía chính quyền địa phương, gia đình chị Biên có 3 nhân khẩu, một mình chị đang đơn thân nuôi 2 con nhỏ trong độ tuổi đi học. Trước thời điểm cơn bão số 3, chị Biên vay mượn anh em để xây dựng căn nhà cho mẹ con có chỗ ở ổn định, song ảnh hưởng của cơn bão đã làm căn nhà ở chân đồi của gia đình bị dạn nứt, hiện sắp đổ sập, không thể tiếp tục sinh sống.

Nhà cửa hư hỏng và nằm trong vùng nguy hiểm, chị Biên và các con đang sống nhà nhở bố mẹ đẻ (cũng nằm trong vùng nguy hiểm phải di dời). Cuộc sống của 3 mẹ con chị Biên hết sức khó khăn, bản thân chị không có công việc ổn định, chỉ trông vào thu nhập ngày có ngày không từ việc đi làm thợ hồ, chắt chiu để nuôi 2 con ăn học…

Luật sư Nguyễn Doãn Hùng - Trưởng Ban Liên lạc Khóa K26 - Trường Đại học Luật Hà Nội.

Tại buổi lễ, Luật sư Nguyễn Doãn Hùng - Trưởng Ban Liên lạc Khóa K26HLU cho biết, công trình theo thiết kế thi công sẽ tiến hành trong vòng 35-45 ngày, Ban tổ chức chương trình rất mong chính quyền địa phương, thôn bản hỗ trợ cùng gia đình chị Biên lựa chọn được nhà thầu đủ năng lực và tâm huyết để đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình.

“Chúng tôi rất mong chờ ngày hoàn thiện công trình để trao nhà cho gia đình chị Biên và 3 hộ gia đình còn lại, đây cũng là mốc thời gian để các sinh viên khóa K26 Trường Đại học Luật, chúng tôi có dịp gặp lại, gắn kết tình bạn thời sinh viên sau 20 năm ra trường”, Luật sư Nguyễn Doãn Hùng chia sẻ.

Đáp lại tình cảm từ phía các sinh viên Khóa K26HLU, thay mặt cấp ủy chính quyền địa phương và thôn bản, Bí thư Đảng ủy xã Lương Sơn - Bà Nguyễn Vân Hạnh bày tỏ sự trân trọng những nỗ lực hỗ trợ của các sinh viên Khóa K26 - Trường Đại học Luật Hà Nội dành cho hộ gia đình chị Nguyễn Thị Biên.

Mái ấm không chỉ là sự đồng hành, san sẻ bớt những mà khó khăn mà gia đình chị Biên đã phải gánh chịu trong cơn bão số 3 mà đồng thời còn tạo động lực để gia đình tiếp tục ổn định cuộc sống, xây dựng phát triển đời sống trong thời gian tiếp theo”, bà Nguyễn Vân Hạnh nói.

Đồng thời, chính quyền địa phương cam kết cùng với thôn bản và hộ gia đình thực hiện đúng nội dung, tôn chỉ mà Hội Khóa k26 đã đề ra, cùng nhau phối hợp, giúp đỡ gia đình chị Biên để đảm bảo chất lượng và tiến độ, sớm đưa công trình vào nghiệm thu và bàn giao.

Hội sinh viên K26HLU khởi công thêm 3 mái ấm cho bà con chịu ảnh hưởng bão lũ tại Lào Cai - Ảnh 2
Khởi công Mái ấm K26HLU 03 dành tặng cho cho hộ gia đình ông Hà Văn Viết.

Cũng trong ngày 6/10, Ban tổ chức Chương trình thiện nguyện Mái ấm K26HLU đã tiến hành lễ động thổ khởi công Mái ấm số 03 được dành tặng cho gia đình ông Hà Văn Viết (sinh năm 1964) trú tại thôn Cốc Khiểng, xã Việt Tiến, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

Tham dự buổi lễ có sự tham dự của ông Nguyễn Công Tư - Phó Chủ tịch HĐND huyện Bảo Yên, Phó Bí thư Đảng uỷ xã Việt Tiến - Bà Lộc Thị Thu Hường và Chủ tịch UBND xã Việt Tiến - Ông Bùi Trịnh Hải.

Gia đình ông Viết hiện có 3 nhân khẩu, ông Viết có 2 người con trai là Hà Văn Hưng (23/8/1994) và Hà Văn Hợi (15/5/1996). Trong đó, bản thân ông Viết bị bệnh teo não, hạn chế năng lực hành vi, hiện đang bệnh nặng. Người con trai thứ 2 Hà Văn Hợi chịu ảnh hưởng từ chất độc da cam nên bị mù 1 mắt bẩm sinh, mắt còn lại bị giảm thị lực nặng trong 1 năm lại đây và mất khả năng lao động.

Gia đình hoàn cảnh hết sức khó khăn, trong cơn bão số 3 vừa qua, ngôi nhà ngay chân đồi của ông Viết bị sạt lở, hư hỏng ¼ ngôi nhà, hiện nay có nguy cơ sạt lở tiếp. Do đó, chính quyền xã Việt Tiến đã đề nghị gia đình không tiếp tục ở lại và sớm phải di dời ra chỗ khác.

Hội sinh viên K26HLU khởi công thêm 3 mái ấm cho bà con chịu ảnh hưởng bão lũ tại Lào Cai - Ảnh 3
Khởi công Mái ấm K26HLU 02 dành tặng cho cho hộ gia đình ông Lù Seo Dần.

Trước đó, vào sáng ngày 5/10, Ban tổ chức Chương trình thiện nguyện Mái ấm K26HLU (Trường Đại học Luật Hà Nội) đã tiến hành lễ động thổ khởi công xây dựng Mái ấm số 02 dành tặng cho cho hộ gia đình ông Lù Seo Dần (sinh năm 1982), trú tại tôn Múi 3, xã Yên Sơn, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

Tham dự buổi lễ có sự tham dự của Phó Bí thư Đảng ủy xã Yên Sơn - Ông Hoàng Văn Cương. Được biết, hộ gia đình ông Lù Seo Dần có 9 khẩu, gồm vợ chồng ông Dần và 4 con đẻ, 2 con dâu và 1 cháu nội (trong đó 1 con trai 12 tuổi, 1 con gái 6 tuổi và 1 cháu nội gần 2 tuổi), gia đình thuộc hộ cận nghèo của xã Yên Sơn.

Trong cơn bão số 3 vừa qua, cụ thể ngày 09/9/2024, sạt lở đất đã vùi lấp hoàn toàn ngôi nhà của ông Dần, tại thời điểm đất sạt trong nhà ông Dần có 6 người (con trai, con dâu cả và con trai thứ 2 đi làm ở nơi khác không ở nhà), hậu quả ông Dần và vợ cùng cháu nội đã chết, con dâu thứ 2 và con trai, con gái út bị thương.

Hội sinh viên K26HLU khởi công thêm 3 mái ấm cho bà con chịu ảnh hưởng bão lũ tại Lào Cai - Ảnh 4
Mái ấm K26HLU đầu tiên được động thổ sáng ngày 21/9/2024 dành tặng cho hộ gia đình ông Nông Văn Chuyển.

Trước đó, sáng ngày 21/9, chương trình đã khởi công Mái ấm đầu tiên trao tặng cho hộ gia đình ông Nông Văn Chuyển (sinh năm 1980) trú tại thôn Chuân, xã Xuân Hòa. Đây cũng là ngôi nhà đầu tiên được xây dựng sau bão lũ tại huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

Trong những ngày cơn bão số 3 quét qua, căn nhà 3 gian của gia đình ông Chuyển đã bị mưa lũ cuốn trôi, khiến 7 nhân khẩu nhà ông phải ở tạm trong căn nhà bếp chật chội. Vợ mất sớm do bệnh ung thư, gia đình thuộc hộ nghèo, mình ông Chuyển đang phải chăm lo cho 3 người cháu và 1 người con gái út mới 2 tuổi để 2 người con lớn đi làm ăn xa.

Hội sinh viên K26HLU khởi công thêm 3 mái ấm cho bà con chịu ảnh hưởng bão lũ tại Lào Cai - Ảnh 5
Căn nhà của gia đình ông Chuyển đang được đẩy nhanh tiến độ thi công.

Mái ấm đầu tiên dành tặng gia đình ông Chuyển là một căn nhà cấp 4 diện tích 45m2, 2 phòng ngủ 1 phòng khách, hình thức ký hợp đồng và chìa khóa trao tay, dự kiến thi công trong vòng 30 - 45 ngày sẽ bàn giao đi vào sử dụng.

Trước đó, Chương trình Mái ấm K26HLU  do các sinh viên Khóa K26 - Trường Đại học Luật Hà Nội thực hiện, được phát động chính thức vào ngày 14/9/2024. Theo dự kiến, chương trình sẽ tài trợ kinh phí xây dựng ít nhất 03 căn nhà với tổng mức đầu tư khoảng 100 triệu đồng/căn, nhằm chung tay khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 - Yagi gây ra, tái thiết tương lai cho bà con các tỉnh phía Bắc. Đây cũng là chương trình được thực hiện trước thềm kỷ niệm 20 năm ngày ra trường (2005 - 2025) của Khóa K26 - Trường Đại học Luật Hà Nội.

Tính đến ngày 6/10, Quỹ Mái ấm K26HLU đã tiếp nhận gần 373 triệu đồng tiền ủng hộ (trong đó có sự tài trợ trọn vẹn 01 Mái ấm từ gia đình một bạn sinh viên trong khóa K26HLU). Hiện tại, Ban tổ chức chương trình đang tiếp kêu gọi vận động ủng hộ để biến giấc mơ “có nhà để ở sau bão số 3” của 4 hộ gia đình nói trên trở thành hiện thực.

Chúng ta vừa chứng kiến một hành trình ý nghĩa từ chương trình “Mái Ấm K26 - HLU”, với số tiền quyên góp lên đến 272.800.000 đồng, giúp khởi công xây dựng bốn căn nhà, mỗi căn trị giá 100.000.000 đồng. Tuy nhiên, hiện tại chúng ta vẫn đang thiếu khoảng 28.000.000 đồng để hoàn thiện ước mơ của những người đang cần sự hỗ trợ. Để những căn nhà ấy trở thành hiện thực, chúng tôi kêu gọi tất cả mọi người cùng chung tay đóng góp, dù ít hay nhiều, để san sẻ yêu thương và mang lại niềm vui cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Hãy cùng nhau tạo nên những điều kỳ diệu và giúp đỡ những mảnh đời cần thiết, vì một cộng đồng đoàn kết và yêu thương! Cảm ơn sự ủng hộ của tất cả mọi người!”, Luật sư Nguyễn Doãn Hùng chia sẻ.

Chương trình Mái ấm K26HLU hy vọng tiếp tục nhận được nhiều sự đồng hành ủng hộ của các bạn Khóa K26 để có thêm nhiều Mái ấm được trao tặng đến bà con chịu thiệt hại bởi bão lũ tại các tỉnh phía Bắc.

Mọi tình cảm, tấm lòng ủng hộ xin chuyển về:

Tên tài khoản: NGUYEN DOAN HUNG

STK: 18054411

Tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB)

P.V

Bạn đang đọc bài viết Hội sinh viên K26HLU khởi công thêm 3 mái ấm cho bà con chịu ảnh hưởng bão lũ tại Lào Cai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bac A Bank đồng hành cùng Ngày thẻ Việt Nam 2024
Đồng hành cùng chuỗi sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam 2024, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) đã có dịp giới thiệu với khách hàng, đặc biệt là các bạn trẻ những trải nghiệm thanh toán tiện lợi, thú vị và hiện đại cùng nhiều ưu đãi, quà tặng hấp dẫn.