Thứ bảy, 27/04/2024 21:07 (GMT+7)
Thứ tư, 20/09/2023 08:05 (GMT+7)

Hội nghị Bộ Trưởng thông tin ASEAN lần thứ 16 sẽ diễn ra tại Đà Nẵng

Theo dõi KTMT trên

Hội nghị Bộ Trưởng thông tin ASEAN lần thứ 16 sẽ diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 20 – 23/9 với chủ đề Truyền thông: Từ Thông tin tới Tri thức vì một ASEAN Tự cường...

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa tổ chức Họp báo về việc chủ trì đăng cai tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN lần thứ 16 (16th AMRI), Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN+3 lần thứ 7 (7th AMRI+3) và các Hội nghị Quan chức cấp cao liên quan từ ngày 20 đến 23/9 tại Furama Resort Đà Nẵng.

Chủ trì buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm cho biết Việt Nam lựa chọn chủ đề: “Truyền thông: Từ Thông tin tới Tri thức vì một ASEAN Tự cường và Thích ứng” (“Media: From Information to Knowledge for a Resilient and Responsive ASEAN”) làm chủ đề xuyên suốt trong toàn bộ nội dung nghị sự.

Hội nghị Bộ Trưởng thông tin ASEAN lần thứ 16 sẽ diễn ra tại Đà Nẵng - Ảnh 1
Ông Nguyễn Thanh Lâm - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì buổi họp báo về Hội nghị Bộ Trưởng thông tin ASEAN lần thứ 16.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm, nhấn mạnh: Chủ đề này nêu bật vai trò, sứ mệnh của lĩnh vực truyền thông trong giai đoạn mới, đưa thông tin trở thành động lực của phát triển, không chỉ cung cấp thông tin, mà còn thúc đẩy chuyển đổi từ thông tin thành tri thức, để xây dựng một ASEAN tự cường, củng cố năng lực nội tại, khả năng chống chịu và thích ứng để khẳng định vai trò, vị thế của ASEAN không chỉ hướng nội, mà còn có sẵn sàng ứng phó với những biến động trước tình hình thế giới hiện nay.

Trong khuôn khổ tuần lễ sự kiện diễn ra các hoạt động chính bao gồm: Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN lần thứ 16. Đây là diễn đàn để các Bộ trưởng phụ trách về thông tin của các nước ASEAN thảo luận, đưa ra định hướng và chỉ đạo thúc đẩy hợp tác giữa các nước ASEAN trong các lĩnh vực: Báo chí; Phát thanh và Truyền hình; Internet và nâng cao nhận thức về ASEAN.

Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN+3 lần thứ 7 là diễn đàn để các Bộ trưởng phụ trách về thông tin của các nước ASEAN và 3 nước đối thoại (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản) thảo luận về các sáng kiến, ưu tiên, định hướng cũng như thúc đẩy hợp tác với các nước đối tác trong lĩnh vực thông tin.

Hội nghị SOMRI lần thứ 20 và SOMRI+3, SOMRI+Nhật Bản là các cuộc họp của các quan chức cấp cao phụ trách về thông tin của các nước ASEAN và với các nước đối thoại nhằm thảo luận về các nội dung đệ trình lên Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN và Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN+3.

Đồng thời, trong khuôn khổ Hội nghị còn diễn ra các hội nghị liên quan, các diễn đàn, hội thảo như: Diễn đàn khu vực ASEAN về ứng phó và xử lý tin sai sự thật trên không gian mạng; Hội thảo ASEAN về Chuyển đổi số báo chí - Kiến tạo tri thức số cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm và hiểu biết về chiến lược, cách làm hay trong việc thúc đẩy và định hướng các cơ quan báo chí truyền thông chuyển đổi số một cách bền vững trong bối cảnh chuyển đổi số trở thành một xu hướng tất yếu của ngành thông tin.

Bình Dương

Bạn đang đọc bài viết Hội nghị Bộ Trưởng thông tin ASEAN lần thứ 16 sẽ diễn ra tại Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới