Thứ bảy, 05/10/2024 06:28 (GMT+7)
Thứ sáu, 04/10/2024 21:31 (GMT+7)

Hội KTMT Việt Nam, VUSTA cùng mạnh thường quân trao quà và học bổng cho học sinh tại tỉnh Yên Bái

Theo dõi KTMT trên

Ngày 4/10, VIASEE, VUSTA và Tạp chí Kinh tế Môi trường phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trấn Yên, cùng các mạnh thường quân đã trao quà, học bổng cho học sinh hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi bão lũ trên địa bàn huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

Cơn bão số 3 và ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão vừa qua đã để lại thiệt hại vô cùng lớn cho các tỉnh Tây Bắc, trong đó có huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái. Với ý nghĩa truyền thống “Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều”, ngày 4/10, Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam (VIASEE), Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA), Tạp chí Kinh tế Môi trường phối hợp Phòng Giáo dục và Đạo tạo huyện Trấn Yên cùng các nhà hảo tâm, doanh nghiệp đồng hành trao quà và học bổng cho các em học sinh mầm non trên địa bàn huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi.

Hội KTMT Việt Nam, VUSTA cùng mạnh thường quân trao quà và học bổng cho học sinh tại tỉnh Yên Bái - Ảnh 1
VIASEE, VUSTA và Tạp chí Kinh tế Môi trường,phối hợp Phòng Giáo dục và Đạo tạo huyện Trấn Yên cùng các nhà hảo tâm, doanh nghiệp đồng hành trao quà, học bổng cho các em học sinh mầm non trên địa bàn huyện Trấn Yên.

Tham dự buổi lễ trao quà và học bổng, về phía đại diện huyện Trấn Yên có ông Vũ Quốc Long - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trấn Yên; cô Đỗ Thị Bích Hảo - Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Hồng; bà Phạm Thị Kiều Vân - Hiệu trưởng Trường Mần non Hòa Cuông; các giáo viên, học sinh Trường Mầm non Hoa Hồng và Trường Mầm non Hòa Cuông, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

Về phía Đoàn công tác có sự tham dự của bà Trần Thị Hồng Ánh - Chánh văn phòng Đảng ủy, Phó Trưởng ban Tổ chức và Chính sách, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA); ông Nguyễn Tường Quân - Phó Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường; cùng dự có đại diện lãnh đạo các Phòng, Ban, Văn phòng Đại diện, phóng viên của Tạp chí Kinh tế Môi trường.

Hội KTMT Việt Nam, VUSTA cùng mạnh thường quân trao quà và học bổng cho học sinh tại tỉnh Yên Bái - Ảnh 2
Bà Trần Thị Hồng Ánh (ngoài cùng bên trái) - Chánh văn phòng Đảng ủy, Phó Trưởng ban Tổ chức và Chính sách, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; ông Nguyễn Tường Quân (ngoài cùng bên phải) - Phó Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường trao học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Thay mặt Đoàn công tác, bà Trần Thị Hồng Ánh - Chánh văn phòng Đảng ủy, Phó Trưởng Ban Tổ chức và Chính sách (VUSTA), chia sẻ: Cơn bão số 3 và hoàn lưu cơn bão số 3 đi qua để lại thiệt hại vô cùng lớn cho tỉnh Yên Bái nói chung và huyện Trấn Yên nói riêng. Nhưng với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân đã cùng nhau chung tay, góp sức khắc phục thiệt hại.

"Lần đầu tiên chúng tôi đến với Trấn Yên để chia sẻ những khó khăn, mất mát của các em học sinh bị ảnh hưởng bởi hoàn lưu cơn bão số 3. Chúng tôi góp một phần nhỏ bé bằng tấm lòng để mang đến cho các em học sinh Trường Mầm non Hoa Hồng, Trường Mầm non Hòa Cuông những món quà để các em vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập" - bà Trần Thị Hồng Ánh chia sẻ. 

Hội KTMT Việt Nam, VUSTA cùng mạnh thường quân trao quà và học bổng cho học sinh tại tỉnh Yên Bái - Ảnh 3
Hàng chục tấn nhu yếu phẩm từ các nhà hảo tâm, doanh nghiệp được Tạp chí Kinh tế Môi trường trao tới những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 

Phát biểu tại buổi trao quà, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Hồng - cô Đỗ Thị Bích Hảo gửi cảm ơn đoàn công tác Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Tạp chí Kinh tế Môi trường và các nhà hảo tâm đã tới thăm, trao quà, học bổng và động viên giáo viên, học sinh nhà trường.

"Mong muốn thời gian tới, Tạp chí Kinh tế Môi trường có sự phát triển hơn nữa, thực hiện được nhiều hoạt động ý nghĩa tới các địa phương gặp khó khăn trên mọi miền Tổ quốc" - cô Đỗ Thị Bích Hảo chia sẻ. 

Hội KTMT Việt Nam, VUSTA cùng mạnh thường quân trao quà và học bổng cho học sinh tại tỉnh Yên Bái - Ảnh 4
Ông Vũ Quốc Long (ngoài cùng bên phải) - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trấn Yên; ông Trần Long Giang (ngoài cùng bên trái) - Trưởng ban Doanh nhân Cộng đồng Tạp chí Kinh tế Môi trường trao quà cho nhà trường và các em học sinh Trường Mầm non Hoa Hồng, Trường Mầm non Hòa Cuông.

Trước đó, Tạp chí Kinh tế Môi trường cũng trao hàng chục tấn hàng cứu trợ tới bà con các tỉnh: Tuyên Quang, Hà Giang, Yên Bái, Lào Cai, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hưng Yên, Quốc Oai (huyện Mỹ Đức, Hà Nội), Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng, Phú Thọ... để chia sẻ với những mất mát của đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc. Tạp chí Kinh tế Môi trường sẽ tiếp tục lan tỏa thông điệp lá lành đùm lá rách, chia ngọt sẻ bùi, động viên người dân sớm vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống.

Nhóm PV

Bạn đang đọc bài viết Hội KTMT Việt Nam, VUSTA cùng mạnh thường quân trao quà và học bổng cho học sinh tại tỉnh Yên Bái. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới