Thứ sáu, 26/04/2024 17:13 (GMT+7)
Chủ nhật, 17/04/2022 07:56 (GMT+7)

Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam triển khai công tác Quý II/2022

Theo dõi KTMT trên

Trong quý II/2022, Hội sẽ triển khai các hoạt động: tọa đàm, hội nghị, lớp tập huấn, nghiên cứu khoa học, thiện nguyện và kết nạp hội viên mới.

Chiều 16/4, tại Hà Nội, Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam (VIASEE) đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động quý I, triển khai công tác quý II/2022.

Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam triển khai công tác Quý II/2022 - Ảnh 1
Hội nghị tổng kết hoạt động quý I, triển khai công tác quý II/2022 của Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam.

Tham dự Hội nghị có PGS.TS Trương Mạnh Tiến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; PGS.TS Lưu Đức Hải - Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025; PGS.TS Nguyễn Thế Chinh, Phó Chủ tịch Hội; ông Nguyễn Tường Quân, Phó Chủ tịch Hội; TS Trịnh Văn Súy, Ủy viên Thường vụ Hội, thành viên Hội đồng biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thanh Hóa; ông Nguyễn Văn Thủy, Phó Giám đốc Trung tâm Thông Tin Đại học Nội vụ, Bộ Nội vụ, Trưởng ban Hội viên; các cán bộ lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Viện, Trung tâm, Tạp chí Kinh tế Môi trường, văn phòng đại diện trực thuộc Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam; cùng toàn thể hội viên Hội, các phóng viên, biên tập viên cơ quan báo chí, truyền hình.

Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam triển khai công tác Quý II/2022 - Ảnh 2
PGS.TS Lưu Đức Hải (thứ ba từ trái sang) và ông Nguyễn Tường Quân (thứ hai từ trái sang) nhận nhiệm vụ mới.

Nhằm kiện toàn công tác nhân sự đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, Trung ương Hội đã bổ sung các vị trí lãnh đạo Hội nhiệm kỳ 2020 - 2025. Theo đó, được sự đồng ý của Ban Chấp hành Trung ương Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Bộ Nội vụ và các cơ quan liên quan, ông Lưu Đức Hải được bầu làm Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025, ông Nguyễn Tường Quân đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS Lưu Đức Hải - Chủ tịch VIASEE đã báo cáo về tình hình công tác Quý I/2022. Cụ thể, trong Quý I/2022 mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Hội đã tiến hành nhiều hoạt động về công tác xây dựng và phát triển tổ chức như: Tổ chức hoạt động trồng cây bồ đề ở Đền Gióng ngày 22/2/2022; xuất bản thường kỳ và có chất lượng Tạp chí Kinh tế Môi trường in và Tạp chí điện tử; Chi bộ VIASEE đang chuẩn bị đại hội và kết nạp thêm 2 đảng viên mới; Chi hội nhà báo tạp chí Kinh tế môi trường chuẩn bị tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2022 - 2024;

Các hoạt động hội thảo, diễn đàn được tổ chức đáp ứng tình hình thời sự và công tác thông tin truyền thông, Tạp chí Kinh tế Môi trường tham gia là thành viên của mạng lưới bảo tồn nguồn nước VIỆT NAM – VIWACON; Trung tâm Kinh tế Môi trường đã ký và triển khai được 2 dự án khoa học với đối tác bên ngoài.

Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam triển khai công tác Quý II/2022 - Ảnh 3
Các đại biểu đến tham dự Hội nghị.

Các thành viên của Hội đã tích cực tham gia các diễn đàn khoa học và quản lý của Quốc hội và các cơ quan trung ương và địa phương tổ chức trong việc xây dựng văn bản pháp luật về môi trường; Công tác tổ chức Hội đã đi vào nề nếp cùng với việc Ban hành 15 quy chế công tác nội bộ… Trong đó đặc biệt có công tác phát triển Hội viên và kết nối Hội viên.

Trong Quý I vừa qua, Hội đã tổ chức thăm và làm việc với các hội viên và đã tổ chức kết nạp được cho hơn 50 hội viên mới. Các hoạt động của Hội được hội viên rất hưởng ứng và tham gia tích cực.

"Về nhiệm vụ công tác Quý II/2022, Hội sẽ tiếp tục triển khai hoạt động công tác Hội như: tọa đàm, hội nghị, tập huấn, nghiên cứu khoa học, thiện nguyện, kết nạp hội viên, sẵn sàng đồng hành cùng các hội viên trong trên các phương tiện truyền thông… tổ chức ra mắt các Chi hội, Văn phòng đại diện tại các vùng miền trong cả nước", Chủ tịch VIASEE chia sẻ.

Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam triển khai công tác Quý II/2022 - Ảnh 4
PGS.TS Trương Mạnh Tiến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam gặp mặt Hội viên Hội Kinh tế Môi trường.

Chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Môi trường, PGS.TS Trương Mạnh Tiến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam bày tỏ sự vui mừng khi chứng kiến VIASEE ngày càng lớn mạnh.

"Với việc kết nạp thêm nhiều thành viên mới, Hội đã kết nối và phát triển hội viên rất đa dạng, phong phú về thành phần, gồm các công chức, viên chức, giảng viên, cá nhân, doanh nghiệp... Đây chính là nền tảng vững chắc để Hội có thể hoạt động hiệu quả, theo đúng tôn chỉ mục đích: Là tổ chức xã hội, nghề nghiệp của công dân, tổ chức Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực kinh tế môi trường phục vụ mục tiêu phát triển bền vững, tự nguyện thành lập, nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên, hỗ trợ nhau hoạt động hiệu quả, nâng cao kiến thức và kinh nghiệm, tham gia các chương trình nghiên cứu, phổ biến khoa học công nghệ mới, phương pháp quản lý tiên tiến, ứng dụng trong xây dựng, quản lý về bảo vệ môi trường, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước", PGS.TS Trương Mạnh Tiến nhấn mạnh.

Cũng tại Hội nghị, các lãnh đạo Hội KTMT Việt Nam đã làm lễ kết nạp và trao Chứng nhận hội viên cho các hội viên mới.

Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam triển khai công tác Quý II/2022 - Ảnh 5
Các lãnh đạo Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam trao Chứng nhận hội viên cho các hội viên mới.
Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam triển khai công tác Quý II/2022 - Ảnh 6
Các thành viên mới của Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam vui mừng khi nhận bằng chứng nhận hội viên.

Ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các thành viên trong hoạt động công tác Hội năm qua, Trung ương Hội đã trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc, cống hiến cho sự phát triển chung của Hội.

Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam triển khai công tác Quý II/2022 - Ảnh 7
Trung ương Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc, cống hiến cho sự phát triển chung của Hội.

Thiện Tâm

Bạn đang đọc bài viết Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam triển khai công tác Quý II/2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.
Tạp chí Kinh tế Môi trường tuyển dụng năm 2024
Để phục vụ mục tiêu phát triển dài hạn, tòa soạn Tạp chí Kinh tế Môi trường tuyển dụng các nhân sự cho vị trí Thư ký tòa soạn, Phóng viên, Biên tập viên hành chính làm việc tại Hà Nội, TP.HCM và Khu vực Đông Bắc Bộ.
Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.

Tin mới