Thứ bảy, 27/04/2024 10:41 (GMT+7)
Thứ bảy, 30/04/2022 11:00 (GMT+7)

Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam đồng hành phát triển cùng thành phố mang tên Bác

Theo dõi KTMT trên

"Tôi tin rằng trong thời gian tới, Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam sẽ có những bước phát triển vượt bậc, ăn sâu bám rễ vào vùng đất phương Nam ấm áp hiền hòa này"

LTS: Nhân dịp kỷ niệm ngày Thống nhất Đất nước 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5, Luật sư Trương Anh Tú, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam,  Phó trưởng Văn phòng đại diện của Hội khu vực phía Nam có đôi dòng chia sẻ về hoạt động của Văn phòng đại diện Hội trong việc đồng hành phát triển cùng thành phố mang tên Bác.

Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam đồng hành phát triển cùng thành phố mang tên Bác - Ảnh 1
Luật sư Trương Anh Tú, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam,  Phó trưởng Văn phòng đại diện của Hội khu vực phía Nam.

Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam thành lập năm 2000. Đến nay, đã trải qua hơn hai thập kỷ xây dựng và phát triển với đội ngũ tập hợp được những chuyên gia, doanh nhân khắp mọi miền tổ quốc, đặc biệt là khu vực phía Bắc tại TP. Hà Nội.

Nhưng phải đến năm 2021, Hội mới chính thức xin phép thành lập Văn phòng đại diện tại phía Nam, đặt trụ sở tại TP. Hồ Chí Minh. Từ đây đã mở ra một kỷ nguyên mới trong sự phát triển của Hội.

Theo đó, đã góp phần nâng cao vị thế, thúc đẩy sự phát triển chung của đất nước nói chung, của phía Nam nói riêng. Đó chính là những bước đi hết sức vững vàng từ việc thu hút nhân sự, tập trung được những chuyên gia đầu ngành cho tới việc tăng cường năng lực tư vấn, phản biện và giám định xã hội chuyên sâu trong lĩnh vực môi trường; tập hợp được lực lượng hội viên, phát triển mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp, doanh nhân quan tâm đến lĩnh vực môi trường song hành với phát triển kinh tế.

Theo thời gian, đội ngũ các nhà khoa học có chuyên môn của Hội đã tham gia vào công tác nghiên cứu, phản biện tư vấn cho các bộ, ngành, địa phương liên quan đến các vấn đề quy hoạch của tỉnh, ngành và những vấn đề liên quan đến phát triển bền vững, phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, góp phần thúc đẩy sự phát triển của đất nước.

Điểm đặc biệt là Hội có những chuyên gia, luật sư có chuyên môn, nghiệp vụ cao tư vấn, đồng hành và đóng góp những vấn đề liên quan đến pháp luật hiện hành, các vấn đề đến chính sách trong lĩnh vực kinh tế môi trường. Các công trình nghiên cứu, các dự án mà Hội đã và đang triển khai là cơ sở và luận cứ khoa học để Nhà nước ban hành các chính sách và văn bản pháp luật phù hợp, hiệu quả, đáp ứng các nhu cầu và đòi hỏi của phát triển bền vững.

Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam đã cụ thể hóa các chủ trương của Nhà nước trên các lĩnh vực hoạt động nhằm phục vụ cho sự phát triển kinh tế một cách tốt nhất, phát triển kinh tế song hành bảo vệ môi trường, xác định kinh tế sạch là gốc rễ cho sự phát triển của xã hội.

Những hoạt động của Hội góp phần khẳng định đường lối xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng XHCN của Đảng và Nhà nước, lấy con người làm động lực và mục tiêu phát triển, tất cả là do con người và vì con người. Thông qua cơ quan ngôn luận của Trung ương Hội là Tạp chí Kinh tế Môi trường bản in và bản điện tử đã có những bài viết, các chuyên đề kinh tế xanh, chuyên đề về môi trường…để hướng đến một cuộc sống tích cực trên chặng đường thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tạp chí Kinh tế Môi trường đã cung cấp nhiều thông tin một cách hoàn hảo nhất trong lĩnh vực kinh tế môi trường, đưa ra những bài viết trong lĩnh vực kinh tế môi trường tiếp cận dưới góc độ các quy định pháp luật, các quy định của Nhà nước để trợ giúp, hỗ trợ kịp thời cho các doanh nghiệp. Các hội thảo, chuyên đề, sự kiện được thực hiện thường xuyên, liên tục nhằm mục đích truyền thông, giáo dục tới cộng đồng thành viên của Hội và các chủ thể khác trong xã hội để nâng cao nhận thức chung về kinh tế môi trường.

Tháng 4/2021, Hội Kinh tế Môi trường thành lập Văn phòng đại diện phía Nam trong bối cảnh TP. Hồ Chí Minh đang trải qua đợt dịch thế kỷ và ngay sau khi dịch qua đi, thành viên của Trung ương Hội – đại diện phía Nam đã cùng ngồi lại để tính toán, định hướng con đường phát triển tới đây của Hội tại phía Nam. Mục tiêu đầu tiên là chúng tôi tập hợp được nhiều hội viên, các chuyên gia, doanh nhân, ngay cả những văn nghệ sĩ có khả năng phát triển, gây dựng được những hình ảnh của Hội, để tạo được sức hút trong cộng đồng doanh nghiệp cũng như các chuyên gia, học giả trí thức phía Nam này.

Hy vọng rằng Văn phòng đại diện phía Nam của Hội sẽ phát triển, tập hợp được những hội viên, doanh nhân, đội ngũ tri thức, đội ngũ chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế môi trường để cùng nhau xây dựng, đóng góp phát triển của Hội, lớn mạnh hơn nữa và đồng thời đóng góp vào sự phát triển của TP. Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh Nam bộ. Từ đó hoàn thành mục tiêu: Văn phòng đại diện là cánh tay nối dài trong công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Trung ương Hội về các vấn đề kinh tế, môi trường.

Tôi tin rằng trong thời gian tới, Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam sẽ có những bước phát triển vượt bậc, ăn sâu bám rễ vào vùng đất phương Nam ấm áp hiền hòa này. Và cùng với đó, chúng tôi sẽ cố gắng bằng cách nào đó đem những tâm huyết, tri thức của những chuyên gia của Hội để đóng góp cho sự phát triển của Thành phố và phương Nam

Luật sư Trương Anh Tú

Bạn đang đọc bài viết Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam đồng hành phát triển cùng thành phố mang tên Bác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.
Tạp chí Kinh tế Môi trường tuyển dụng năm 2024
Để phục vụ mục tiêu phát triển dài hạn, tòa soạn Tạp chí Kinh tế Môi trường tuyển dụng các nhân sự cho vị trí Thư ký tòa soạn, Phóng viên, Biên tập viên hành chính làm việc tại Hà Nội, TP.HCM và Khu vực Đông Bắc Bộ.
Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.

Tin mới