Thứ bảy, 20/04/2024 18:36 (GMT+7)
Thứ tư, 20/07/2022 15:04 (GMT+7)

Hội An và Phú Quốc lọt top điểm đến du lịch hàng đầu thế giới

Theo dõi KTMT trên

Tạp chí Travel & Leisure vừa được công bố kết quả bình chọn World's Best Awards năm 2022. Theo đó, Hội An đã lọt top 25 thành phố tốt nhất thế giới còn Phú Quốc vào top 25 hòn đảo tốt nhất thế giới.

Cuộc bình chọn giải thưởng World’s Best Awards diễn ra thường niên do tạp chí Travel + Leisure công bố dựa theo bình chọn của độc giả trên toàn thế giới. Thông qua đánh giá, bình chọn của độc giả, Travel + Leisure đã chọn ra 25 thành phố du lịch và 25 hòn đảo hàng đầu thế giới.

Theo đó, đối với hạng mục các thành phố, độc giả sẽ đánh giá dựa theo tiêu chí về điểm tham quan, văn hóa, ẩm thực, sự thân thiện và các khu vực mua sắm. Hội An đứng vị trí thứ 20 trong bảng xếp hạng 25 thành phố hàng đầu thế giới.

Đối với hạng mục các hòn đảo, các hoạt động giải trí, cảnh đẹp, danh thắng tự nhiên, các bãi biển, ẩm thực, sự thân thiện là những tiêu chí được đưa ra để bình chọn. Theo các tiêu chí đó, Phú Quốc đứng ở vị trí thứ 14 trong bảng xếp hạng 25 hòn đảo tuyệt vời nhất thế giới.

Hội An và Phú Quốc lọt top điểm đến du lịch hàng đầu thế giới - Ảnh 1
Đảo Phú Quốc nhìn từ trên cao. 

Travel & Leisure cho biết du khách yêu thích Phú Quốc bởi những bãi cát trắng mịn và các món ăn hấp dẫn. Đây cũng chính là lý do giúp hòn đảo có mặt trong bảng xếp hạng.

Bên cạnh đó, theo tạp chí này, đảo ngọc còn nổi tiếng với nghề sản xuất nước mắm và hạt tiêu, cùng các rạn san hô và khu rừng nhiệt đới.

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Phú Quốc là từ khoảng tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Thời gian này trời ít mưa, biển lặng, sóng êm và nắng ấm thích hợp cho các hoạt động du lịch ngoài trời.

Ở hạng mục 25 thành phố được du khách bình chọn nhiều nhất, Hội An cũng được xếp hạng 20. Phố cổ là đại diện duy nhất của Việt Nam nằm trong danh sách trên.

Hội An và Phú Quốc lọt top điểm đến du lịch hàng đầu thế giới - Ảnh 2
Phố cổ Hội An.

25 thành phố tốt nhất được xác định dựa trên các tiêu chí: khách sạn, nhà hàng, di sản văn hóa phong phú, điểm tham quan hấp dẫn, sự thân thiện mến khách, ẩm thực cũng như cách phòng chống Covid-19, các dịch vụ mua sắm cũng như những giá trị tổng thể...

Theo kết quả bình chọn, Hội An đứng ở vị trí thứ 20 với điểm đánh giá là 88,9221 điểm, xếp trên Cuzo (Peru), Cape Town (Nam Phi), Charleston (South Carolina, Mỹ), Bangkok (Thái Lan) và Ljubljana (Slovenia).

Phố cổ cũng từng nằm trong top 3 cuộc bình chọn do Travel & Leisure tổ chức năm 2020.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, tổng lượt khách đến Hội An là 487.000 lượt, tăng hơn 217% so cùng kỳ năm 2021, trong đó khách quốc tế 55.000 lượt. Tổng doanh thu toàn ngành du lịch ước đạt hơn 210 tỷ đồng, tăng 96% so với cùng kỳ năm trước.

Trong khi đó, từ sau dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đến nay, TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang luôn thu hút nhiều du khách đến tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng.

Đặc biệt, trong tháng 6, lượng khách du lịch đến Phú Quốc tăng đột biến. Trung bình mỗi ngày Phú Quốc đón khoảng 140 chuyến bay, hơn 40 chuyến phà, tàu cao tốc đi và đến, với hàng chục nghìn lượt khách. Các cơ sở lưu trú, nhà hàng, khách sạn, khu du lịch, vui chơi giải trí luôn đông khách.

Đại diện lãnh đạo TP. Phú Quốc cho hay, sau khi du lịch gần như mở cửa hoàn toàn, trong 6 tháng qua khách du lịch đến Phú Quốc ước khoảng 1,4 triệu lượt, đạt hơn 70% kế hoạch năm; trong đó khách quốc tế là 46.200 lượt. Doanh thu ước đạt hơn 2.840 tỷ đồng, tăng trên 46% so với cùng kỳ, đạt 42% kế hoạch năm.

Hà Lan

Bạn đang đọc bài viết Hội An và Phú Quốc lọt top điểm đến du lịch hàng đầu thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới