Thứ sáu, 29/03/2024 15:45 (GMT+7)
Thứ năm, 24/02/2022 18:00 (GMT+7)

Học sinh Hà Nội gặp nhiều thách thức khi F0 tăng cao và thời tiết giá lạnh

Theo dõi KTMT trên

Nhà trường phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành Y tế và ngành Giáo dục. Tăng cường hỗ trợ học sinh về mọi mặt, không để học sinh nào bị gián đoạn việc học.

Học sinh Hà Nội "lo sợ" khi đến trường

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng nhận định, tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay diễn biến phức tạp. Số ca mắc mới tăng nhanh, trung bình những ngày gần đây là 5.128 ca/ngày. Bên cạnh đó, việc cho phép mở cửa các dịch vụ, du lịch, hàng không, hay điều kiện thời tiết lạnh là những diễn biến mang lại nhiều thách thức.

Học sinh Hà Nội gặp nhiều thách thức khi F0 tăng cao và thời tiết giá lạnh - Ảnh 1
Tỷ lệ học sinh học trực tiếp giảm gần 15% sau một tuần. (Ảnh: báo Vietnam Plus)

Đáng chú ý, kết quả giải trình tự gene các ca bệnh ở Hà Nội hiện nay đã có 4 trường hợp ở Bệnh viện Bạch Mai nhiễm chủng Omicron. Điều này được thành phố dự báo từ trước và đã triển khai các kế hoạch ứng phó cụ thể.

Đánh giá về dịch bệnh Covid-19 hiện nay, Phó Chủ tịch UBND thành phố phân tích: “97% là ca nhẹ, không triệu chứng và thành phố vẫn luôn chủ động chuẩn bị 8.500 giường (thêm 1.655 giường cho nhi khoa và trẻ em). Hiện dư địa vẫn còn 40%. Bên cạnh đó là các bệnh viện Trung ương cũng còn nhiều giường bệnh cho bệnh nhân Covid-19. Thành phố có thể kích hoạt bệnh viện chuyên điều trị ngoại vi ngay khi cần thiết. Bệnh viện Đức Giang có thể tập trung chuyên điều trị bệnh nhân tầng 3”.

Ông Chử Xuân Dũng yêu cầu: “Phải hạn chế tối đa bệnh nhân chuyển tầng nặng, tử vong. Đây là mục tiêu cao nhất, phải làm bằng được”, Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh và yêu cầu các đơn vị cần chú trọng triển khai tập trung, hiệu quả quản lý, bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ mắc Covid-19 trên địa bàn".

Để đảm bảo các hoạt động thông suốt, Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh quan điểm, các cơ quan - đơn vị phải bố trí cán bộ phù hợp với biện pháp phòng dịch. Kết hợp làm việc online và trực tiếp. Đi kèm với đó là cách ứng xử thích ứng an toàn của toàn xã hội cho phù hợp.

Từ đó, lãnh đạo thành phố yêu cầu các đơn vị phải đảm bảo việc ăn nghỉ, sinh hoạt của học sinh, sinh viên F0 tại các khu nhà trọ, gắn với trách nhiệm của chính quyền cơ sở với thái độ rõ ràng. Các đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Thành ủy, các Sở chuyên ngành sẽ thường xuyên kiểm tra đột xuất. Đơn vị nào vi phạm, thiếu trách nhiệm sẽ xử lý nghiêm.

Đảm bảo an toàn cho học sinh trong dịch

Ngày 24/2, theo thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội, việc tổ chức cho học sinh học tập trực tiếp tại các nhà trường trên địa bàn thành phố vẫn được duy trì và bảo đảm nền nếp. 

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các nhà trường tổ chức dạy học linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế để bảo đảm quyền lợi và sự an toàn cho học sinh trong tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp. Việc tổ chức cho học sinh đến trường học trực tiếp cần được thực hiện theo tinh thần tự nguyện của gia đình học sinh.

Học sinh Hà Nội gặp nhiều thách thức khi F0 tăng cao và thời tiết giá lạnh - Ảnh 2
Một giờ học trực tiếp kết hợp với trực tuyến tại Trường Trung học cơ sở Ngọc Lâm (quận Long Biên). (Ảnh: hanoimoi.com.vn)

Cùng với việc tổ chức dạy học trực tiếp, các nhà trường cần duy trì tốt việc tổ chức dạy học trực tuyến; tăng cường hỗ trợ học sinh về mọi mặt, không để học sinh nào bị gián đoạn việc học. Đối với các lớp học trực tiếp, nhà trường tiếp tục sử dụng hệ thống học liệu dạy học trực tuyến để hỗ trợ việc dạy học trực tiếp.

Đối với các trường, các lớp, các học sinh do yêu cầu công tác phòng, chống dịch Covid-19 chưa thực hiện dạy học trực tiếp vẫn duy trì việc dạy học trực tuyến bảo đảm hiệu quả.

Về phương án xử trí các trường hợp học sinh nghi ngờ hoặc mắc Covid-19 trong trường học, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các nhà trường thực hiện thống nhất, nghiêm túc theo hướng dẫn mới được điều chỉnh, bổ sung trong Sổ tay bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học (vừa được sửa đổi, bổ sung lần 2) của Bộ GD&ĐT - ban hành theo Quyết định số 543/QĐ-BGDĐT ngày 23/2/2022.

Nguyễn Linh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Học sinh Hà Nội gặp nhiều thách thức khi F0 tăng cao và thời tiết giá lạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.