Thứ năm, 25/04/2024 07:16 (GMT+7)
Thứ bảy, 02/10/2021 08:50 (GMT+7)

Hoạt động sản xuất của Mỹ đã tăng lên trong tháng 9

Theo dõi KTMT trên

Hoạt động sản xuất của Mỹ đã tăng lên trong tháng 9, tuy nhiên các nhà máy bị trì hoãn lâu hơn trong việc giao nguyên liệu thô và trả giá đầu vào cao hơn.

Theo Reuters, Viện Quản lý Cung ứng (ISM) hôm thứ Sáu cho biết, chỉ số hoạt động nhà máy quốc gia của họ đã tăng lên 61,1 vào tháng trước từ mức 59,9 trong tháng 8.

Chỉ số trên 50 cho thấy sự mở rộng trong lĩnh vực sản xuất, chiếm 12% nền kinh tế Mỹ. Các nhà kinh tế do Reuters thăm dò đã dự báo chỉ số này giảm xuống 59,6.

Tuy nhiên, một số sự gia tăng bất ngờ trong chỉ số ISM là do sự gia tăng trong cuộc khảo sát về số liệu giao hàng của nhà cung cấp lên mức 73,4 trong tháng 9 từ mức 69,5 trong tháng 8.

Hoạt động sản xuất của Mỹ đã tăng lên trong tháng 9 - Ảnh 1
Một công nhân đang lắp ráp xe điện tại nhà máy Lucid Motors ở Casa Grande, Arizona, Hoa Kỳ ngày 28/9/2021. (Nguồn: Reuters)

Bên cạnh đó, chỉ số trên cho thấy thời gian giao hàng chậm hơn, nhưng thời gian giao hàng của nhà cung cấp kéo dài thường liên quan đến nền kinh tế mạnh và nhu cầu của khách hàng tăng lên, điều này sẽ là một đóng góp tích cực cho chỉ số ISM. Nhưng trong trường hợp này, việc nhà cung cấp giao hàng chậm hơn cho thấy sự thiếu hụt nguồn cung liên tục liên quan đến đại dịch Covid-19.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tuần trước đã nâng dự báo biện pháp lạm phát quan trọng lên 3,7% trong năm nay. Con số này đã tăng so với mức trung bình là 3,0% được dự đoán vào tháng 6. 

Bên cạnh sự nâng cao kỹ thuật từ biện pháp giao hàng của nhà cung cấp, hoạt động sản xuất rất mạnh mẽ.

Chỉ số phụ về đơn đặt hàng mới trong tương lai của cuộc khảo sát ISM đã tổ chức ở mức 66,7 vào tháng trước. Sản xuất đang được củng cố bởi các doanh nghiệp đang khao khát xây dựng lại kho dự trữ sau khi hàng tồn kho cạn kiệt trong nửa đầu năm.

Thước đo của cuộc khảo sát về lượng hàng tồn kho của khách hàng vẫn nằm trong lãnh thổ thu hẹp vào tháng 9.

Một thước đo việc làm trong nhà máy đã phục hồi vào tháng trước sau khi giảm trong tháng 8 xuống mức thấp. Điều đó cho thấy tăng trưởng biên chế ngành sản xuất có thể sẽ tăng trong tháng 9 sau khi chậm lại trong tháng trước.

Bộ Lao động dự kiến ​​sẽ phát hành báo cáo việc làm được theo dõi chặt chẽ tới đây.

Nguyễn Luận

Bạn đang đọc bài viết Hoạt động sản xuất của Mỹ đã tăng lên trong tháng 9. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng
Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.

Tin mới

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng
Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.