Thứ bảy, 20/04/2024 16:20 (GMT+7)
Thứ hai, 09/09/2019 15:07 (GMT+7)

Hòa Bình: Dự án sân golf Đồng Tâm bỏ hoang 10 năm

Theo dõi KTMT trên

Dự án sân golf 36 lỗ Đồng Tâm được tỉnh Hòa Bình phê duyệt từ năm 2008 với diện tích đất hơn 30,3ha nhưng hơn chục năm trôi qua, dự án này vẫn chỉ là một khu đất hoang tàn, cỏ dại um tùm.

Hòa Bình: Dự án sân golf Đồng Tâm bỏ hoang 10 năm - Ảnh 1
Bảng thông tin về dự án sân golf Đồng Tâm đã không còn dấu vết...

Dự án sân golf Đồng Tâm từng nổi tiếng một thời bởi quy mô hoành tráng với quy hoạch diện tích đất 30,3 ha, nằm giữa một vùng rừng núi còn hoang sơ của Hòa Bình. Nhưng hiện tại ngoài cánh cổng khóa trái đã han rỉ, bảng thông tin dự án cũng đã mục nát, nhà bảo vệ bỏ trống. Phía trong cỏ mọc um tùm, một ngôi nhà sàn đổ nát, những chiếc thuyền đạp vịt vứt chỏng chơ, nhìn quanh là một bãi đất hoang tàn.

Được biết, để làm dự án, nhà nước đã thu hồi rất nhiều diện tích đất rừng, đất canh tác của người dân để giao cho doanh nghiệp. Theo phản ánh của người dân ở đây, dự án sân golf Đồng Tâm sau khi công bố thông tin rầm rộ, thi công dở dang thì dừng lại, bỏ hoang hóa nhiều năm. Trong khi người dân lại không có công ăn việc làm, họ mong muốn dự án sớm đi vào hoạt động, tạo điều kiện cho người dân có công ăn, việc làm và nguồn thu khác bù lại phần đất canh tác, trồng trọt đã bị thu hồi.

Hòa Bình: Dự án sân golf Đồng Tâm bỏ hoang 10 năm - Ảnh 2
Cận cảnh dự án sân golf Đồng tâm sau 10 năm không triển khai

Đượv biết, năm 2004, UBND tỉnh Hòa Bình đã cho phép Công ty Cổ phần AVE xây dựng khu du lịch sinh thái kết hợp nuôi trồng thủy sản tại xã Đồng Tâm, huyện Lạc Thủy (Hòa Bình). Nhưng đến năm 2008, dự án này lại được UBND tỉnh Hòa Bình chấp thuận chuyển đổi thành sân golf 36 lỗ và tổ hợp vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng.

Trong quá trình triển khai xây dựng sân golf, Công ty AVE đã san ủi, phát thực bì, chặt phá cây rừng trên diện tích 37.700m2 đất lâm nghiệp và rừng thuộc đai rừng phòng hộ; san ủi 28.950m2 (có 8.100m2 đất trống, 18.700m2 rừng trạng thái 2a và 400 m2 rừng keo 2 năm tuổi).

Việc làm này của Công ty AVE đã vấp phải sự phản đối của người dân và xảy ra xô xát với người của doanh nghiệp đến xây dựng sân golf. Vì thế, tháng 5/2008, UBND tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định đình chỉ thi công dự án sân golf Đồng Tâm. Từ đó đến nay, dự án sân golf Đồng Tâm bị bỏ hoang.

Đoàn Dự

Bạn đang đọc bài viết Hòa Bình: Dự án sân golf Đồng Tâm bỏ hoang 10 năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới