Thứ năm, 25/04/2024 19:33 (GMT+7)
Thứ sáu, 21/05/2021 11:00 (GMT+7)

TP.HCM: Hỗ trợ việc làm lưu động trong mùa dịch, tháo gỡ khó khăn cho người lao động

Theo dõi KTMT trên

Chương trình hỗ trợ việc làm của Thành Đoàn TP.Hồ Chí Minh sẽ giúp đỡ những trường hợp khó khăn ổn định cuộc sống trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn ra.

Ngày 20/5, Thành Đoàn TP.Hồ Chí Minh phối hợp Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên đã tổ chức chương trình “Hỗ trợ việc làm lưu động trong mùa dịch Covid-19” tại 2 địa điểm Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên và Nhà Thiếu nhi quận Bình Thạnh.

Thông qua các hoạt động góp phần hỗ trợ kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động, đặc biệt là lao động trẻ bị ảnh hưởng do tình hình dịch bệnh Covid-19 chưa có được việc làm.

TP.HCM: Hỗ trợ việc làm lưu động trong mùa dịch, tháo gỡ khó khăn cho người lao động - Ảnh 1
Người lao động được hỗ trợ tư vấn việc làm trong buổi tổ chức. 

Trước đó, Thành Đoàn TP.Hồ Chí Minh và Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên đã ký kết với Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng về phối hợp tổ chức các lớp bồi dưỡng kỹ năng nghề nghiệp và trao tặng các suất học bổng cho lao động bị ảnh hưởng do tình hình dịch bệnh Covid-19.

Hai đơn vị trên cũng sẽ tiếp nhận danh sách các lao động bị mất việc trong mùa dịch, hỗ trợ mở các lớp kỹ năng bổ trợ nghề nghiệp và giới thiệu các ngành nghề đào tạo miễn phí, hỗ trợ sử dụng các nền tảng tìm kiếm việc làm online.

Tại buổi tổ chức, ông Nguyễn Quang Cường, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên chia sẻ: “Chương trình nhằm thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ TP.Hồ Chí Minh trong các hoạt động chăm lo, đồng hành cùng thanh niên trong lập thân, lập nghiệp, đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, giúp thanh niên có việc làm, ổn định cuộc sống”.

Bên cạnh đó, Thành Đoàn TP.Hồ Chí Minh cũng tổ chức các đoàn đến thăm và động viên người lao động bị ảnh hưởng việc làm do tình hình dịch bệnh. Thực hiện trao 60 phần quà với kinh phí là 48 triệu đồng gồm nhu yếu phẩm và 500.000đ tiền mặt cho các lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Xuyên suốt thời gian tổ chức thực hiện chương trình “Hỗ trợ việc làm lưu động trong mùa dịch Covid-19”, Ban tổ chức, các đơn vị tham dự đã tuân thủ chặt chẽ thông điệp 5K, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định pháp luật.

Thông qua chương trình, người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm sẽ liên hệ với Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên để được hỗ trợ.

Thanh Tùng

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Hỗ trợ việc làm lưu động trong mùa dịch, tháo gỡ khó khăn cho người lao động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.