Thứ bảy, 04/05/2024 04:02 (GMT+7)
Thứ hai, 25/09/2023 10:55 (GMT+7)

HLV Việt Nam kỳ vọng gì trước trận gặp Bangladesh?

Theo dõi KTMT trên

Chiến thắng 2-0 trước tuyển nữ Nepal khó có thể làm tuyển nữ Việt Nam hài lòng. Vì vậy, trong trận đấu ngày hôm nay 25/9, HLV Mai Đức Chung yêu cầu của tôi với đội là phải có 3 điểm trước Bangladesh.

Ở lượt trận thứ 2 này, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có cuộc đọ sức với đội tuyển nữ Bangladesh lúc 15h00 ngày 25/9. . Lá thăm may rủi đưa đội tuyển nữ Việt Nam đến với một bảng đấu vừa dễ và vừa khó. Đội tuyển nữ Nhật Bản quá mạnh, đạt đẳng cấp thế giới và chiến thắng là bất khả thi.

Cũng bởi vậy, chiến thắng 2-0 trước tuyển nữ Nepal khó có thể làm tuyển nữ Việt Nam hài lòng. 

HLV Việt Nam kỳ vọng gì trước trận gặp Bangladesh? - Ảnh 1
HLV Mai Đức Chung.

Chia sẻ trước buổi tập, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Tôi rất coi trọng các đối thủ tại bảng D. Giai đoạn vừa qua, đội tuyển nữ Việt Nam dồn sức để chuẩn bị và thi đấu tại World Cup nữ 2023. Vì thế ở thời điểm này, phong độ của toàn đội vẫn chưa đạt được mức tốt nhất".

Nói về sự chuẩn bị của đội tuyển nữ Việt Nam (hạng 34 thế giới) cho trận đấu với Bangladesh (hạng 142 thế giới), HLV Mai Đức Chung vẫn không chủ quan.

"Tôi và các thành viên ban huấn luyện đã xem trận Bangladesh thua Nhật Bản 0-8 ở lượt trước. Mặc dù trên bảng xếp hạng FIFA họ nằm ở vị trí thấp hơn chúng ta, nhưng không thể chủ quan, toàn đội vẫn cần chuẩn bị thật tốt", ông nói.

"Ở lượt đầu tiên gặp đội tuyển nữ Nepal, đối thủ cũng được đánh giá thấp hơn, nhưng họ chơi phòng ngự chặt chẽ khiến chúng ta gặp khó khăn và không thể ghi bàn thắng trong hiệp 1, phải sang đến hiệp 2 mới có được bàn thắng. Đây là điều cần rút kinh nghiệm cho trận đấu vào ngày mai", ông nói thêm.

HLV Mai Đức Chung cũng yêu cầu đội Việt Nam phải có 3 điểm trước Bangladesh, ghi được nhiều bàn thắng và không bị chấn thương, thẻ phạt để có điều kiện tốt nhất trước trận đấu với Nhật Bản ở lượt trận cuối.

Bóng đá nữ Asiad 19 gồm 16 đội chia làm năm bảng, gồm hai bảng ba đội (A, B) và bảng C hai đội do Campuchia xin rút lui. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt chọn ra năm đội nhất, ba đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vào tứ kết mà không tính đội nhì bảng C. Hiện tại, Việt Nam, Thái Lan, Philippines đang thuộc nhóm nhì tốt nhất và sáng cửa đi tiếp.

Xét tương quan các bảng, Việt Nam cần thắng Bangladesh, rồi hòa hoặc thua tối thiểu Nhật Bản là gần như chắc chắn đi tiếp. Ở bảng A, Uzbekistan cạnh tranh suất nhì với Mông Cổ nhưng khó tạo bất ngờ trước Trung Quốc, thậm chí được dự báo thua đậm. Ở lượt ra quân, đội chủ nhà thị uy sức mạnh bằng chiến thắng 16-0 trước Mông Cổ.

Trong trường hợp nhì bảng D, Việt Nam nhiều khả năng đối đầu đội nhất bảng E là Hàn Quốc tại tứ kết. Còn nếu gây bất ngờ trước Nhật để giành nhất bảng, đội sẽ chạm trán nhất bảng C khả năng cao là Triều Tiên hoặc nhì bảng E - vị trí Philippines và Myanmar đang tranh chấp.

Đội hình dự kiến

Đội tuyển nữ Việt Nam: Trần Thị Kim Thanh, Thanh Nhã, Diễm My, Trần Thị Thu, Trần Thị Duyên, Bích Thùy, Trúc Hương, Dương Thị Vân, Hải Yến, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Thái Thị Thảo.

Đội tuyển nữ Bangladesh: Rupna, Parvin, Azim, Khandaker, Manda, Chakma, Ritu,  Shamsunnahar, Akhater,Khatun, Sabina. 

Anh Thư

Bạn đang đọc bài viết HLV Việt Nam kỳ vọng gì trước trận gặp Bangladesh?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới