Thứ năm, 28/03/2024 17:24 (GMT+7)
Thứ ba, 07/04/2020 15:00 (GMT+7)

Hiệp hội các bác sỹ Tokyo (Nhật Bản) tuyên bố tình trạng y tế khẩn cấp

Theo dõi KTMT trên

Hiệp hội các bác sỹ ở Tokyo (Nhật Bản) vừa tuyên bố tình trạng y tế khẩn cấp và cảnh báo nguy cơ sụp đổ hệ thống y tế.

Chủ tịch Hiệp hội Y khoa Tokyo Ozaki Haruo phát biểu trong cuộc họp báo tối 6/4 rằng, việc tăng nhanh số ca mắc Covid-19 không chỉ gây ra tình trạng thiếu giường bệnh mà sẽ châm ngòi cho tình trạng lây nhiễm chéo trong bệnh viện. Theo ông Ozaki, khi tình trạng này diễn ra, đội ngũ nhân viên y tế không thể chăm sóc những bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch.

Hiệp hội các bác sỹ Tokyo (Nhật Bản) tuyên bố tình trạng y tế khẩn cấp - Ảnh 1
Ảnh minh họa: The Verge

Ông cảnh báo 6 tuần tới sẽ là giai đoạn quan trọng trong việc ngăn chặn sự bùng nổ số ca lây nhiễm, đồng thời kêu gọi tất cả công dân ở Tokyo tránh đi ra ngoài nếu không thật sự cần thiết. Chủ tịch Hiệp hội Y khoa Tokyo kêu gọi chính quyền vùng thủ đô Tokyo tiến hành các biện pháp nhằm đảm bảo tất cả các bệnh nhân nặng được điều trị tốt.

Sau khi thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia vì dịch Covid-19, Thống đốc Tokyo Koike Yuriko nhấn mạnh, dịch Covid-19 có được kiểm soát hay không là phụ thuộc vào cách hành xử của người dân và kêu gọi cư dân ở trong nhà. Bà kêu gọi người dân đoàn kết để vượt qua khó khăn.

Trần Nga

Bạn đang đọc bài viết Hiệp hội các bác sỹ Tokyo (Nhật Bản) tuyên bố tình trạng y tế khẩn cấp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Cùng VPBank khám phá lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France
Từ ngày 5 đến 7/4/2024, lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France với quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất. Lễ hội với quy mô tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, nhằm quảng bá ẩm thực Pháp và Thế vận hội Mùa hè Paris 2024.