Thứ tư, 01/05/2024 10:07 (GMT+7)
Thứ bảy, 06/04/2024 00:29 (GMT+7)

Hiếm gặp: Động đất 4,8 độ richter làm rung chuyển các tòa nhà ở thành phố New York, Mỹ

Theo dõi KTMT trên

Hiện tại chính quyền vẫn chưa xác minh được con số thiệt hại nhưng dường như con số này không đáng kể và không có ai bị thương hay thiệt mạng.

Sáng thứ Sáu ngày 5/4, một trận động đất mạnh 4,8 độ richter đã xảy ra gần thành phố New York, Mỹ. Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (U.S. Geological Survey - USGS) cho biết đây là hoạt động địa chấn hiếm khi xảy ra ở khu vực này. Rất may, trận động đất dường như không gây ra thiệt hại lớn về tài sản và con người.

Hiếm gặp: Động đất 4,8 độ richter làm rung chuyển các tòa nhà ở thành phố New York, Mỹ - Ảnh 1
Các tòa nhà rung lắc làm cho người dân sợ hãi.
Hiếm gặp: Động đất 4,8 độ richter làm rung chuyển các tòa nhà ở thành phố New York, Mỹ - Ảnh 2
Tâm chấn nơi xảy ra trận động đất 4,8 độ richter.

Ông Folarin Kolawole, Nhà địa chất của Đài quan sát Trái đất Lamont-Doherty thuộc Đại học Columbia, Mỹ cho biết, cường độ 4,8 độ richter thuộc mức độ khá lớn so với hệ thống đứt gãy. Trận động đất này nằm trên đường đứt gãy Ramapo, chạy qua dãy Appalachian ở New York, rồi qua bang New Jersey và Pennsylvania. 

Được biết, trận động đất xảy ra vào lúc 10h20 sáng tính theo giờ địa phương ở độ sâu 4,7km. Tâm chấn của trận động đất được xác định gần ga Nhà trắng, bang New Jersey. Trận động đất đã làm rung chuyển các tòa nhà trong khoảng thời gian vài chục giây. Người dân ở bang Pennsylvania tới bang Massachusetts cũng đều cảm nhận được sự rung lắc.

Cô Charita Walcott, cư dân 38 tuổi sống tại quận Bronx, New York cho biết, trận động đất xảy ra kèm theo tiếng động dữ dội trong khoảng 30 giây. Cũng trong ngày 5/4, tại cuộc họp của Liên hợp quốc tại quận Manhattan, New York, các máy quay cũng rung chuyển.

Cục hàng không liên bang (The Federal Aviation Administration - FAA) hiện đang hoãn các chuyến bay trong khoảng thời gian từ 30 - 45 phút. Những chuyến bay đến thành phố New York cũng đã được chuyển hướng đến sân bay khác. Tuy nhiên, FAA sẽ nối lại không lưu nhanh nhất có thể.

Phát ngôn viên của Sở cảnh sát thành phố New York cho biết, họ chưa nhận được báo cáo nào về mức thiệt hại. Thống đốc của các bang New York, New Jersey đã đăng tải thông tin về biện pháp ứng phó khẩn cấp.

Theo: Reteurs

Gia Tuệ

Bạn đang đọc bài viết Hiếm gặp: Động đất 4,8 độ richter làm rung chuyển các tòa nhà ở thành phố New York, Mỹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.