Thứ sáu, 03/05/2024 02:25 (GMT+7)
Thứ tư, 03/04/2024 12:51 (GMT+7)

Động đất mạnh ở Đài Loan: ít nhất 57 người bị thương, 21 tòa nhà đổ sập, cao tốc bị phá hủy

Theo dõi KTMT trên

Trận động đất xảy ra tại Đài Loan sáng sớm ngày 3/4 được đánh giá là trận mạnh nhất trong 25 năm trở lại đây.

Theo Cơ quan Quản lý Thời tiết Trung Ương Đài Loan, một trận động đất lớn với cường độ 7,4 độ richter đã xảy ra tại ngoài biển phía đông đảo Đài Loan vào thư Tư ngày 3/4 vào lúc 7h58 sáng tính theo giờ địa phương. Tại thành phố Đài Bắc, có tới 25 dư chấn được ghi nhận. 

Động đất mạnh ở Đài Loan: ít nhất 57 người bị thương, 21 tòa nhà đổ sập, cao tốc bị phá hủy - Ảnh 1
Một số tòa nhà ở Hoa Liên bị nghiêng ngả sau trận động đất.
Động đất mạnh ở Đài Loan: ít nhất 57 người bị thương, 21 tòa nhà đổ sập, cao tốc bị phá hủy - Ảnh 2
Có ít nhất 21 tòa nhà đã đổ sập trên toàn Đài Loan với 15 tòa chỉ tính riêng tại Hoa Liên.

Tâm chấn của trận động đất nằm cách huyện Hoa Liên khoảng 18km về phía Nam. Các dư chấn đã xảy ra ở khắp hòn đảo với tổng số lên tới 25. Chỉ 1 giờ đồng hồ sau trận động đất đầu tiên, ở Đài Loan đã có tới 5 cơn dư chấn mạnh 5 độ richter được ghi nhận. Thậm chí, tại một số nơi khác như thành phố Thượng Hải, thành phố Phúc Châu, Hạ Môn, Tuyền Châu, Ninh Đức thuộc tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc cũng xảy ra các dư chấn.

Hiện Đài Loan đã đưa ra cảnh báo về sóng thần tại đảo quốc này và miền Nam Nhật Bản. Sóng thần đạt độ cao gần 0,5m cách tâm chấn khoảng 100km về phía Nam. Dự đoán khi tiến gần về bờ, sóng thần có thể dâng cao hơn và ảnh hưởng đến khu vực ven biển phía Bắc của hòn đảo. Cơ quan Thời tiết Trung ương Đài Loan đã làm công tác khuyến khích người dân sơ tán đến vùng đất cao hơn.

Bộ Quốc phòng Đài Loan cho biết, đã có báo cáo về thiệt hại ban đầu. Trên khắp Đài Loan có sơ sơ 21 tòa nhà bị sập với ít nhất 57 người bị thương, 1 người thiệt mạng trong lúc đi leo núi. Trong tổng số 21 tòa nhà bị sập, có tới 15 tòa ở Hoa Liên. Các quân nhân đã được điều động đến trợ giúp sau thảm họa động đất. Trường học và tòa văn phòng đã ngừng hoạt động khi xảy ra dư chấn.

Tổng thống Đài Loan bà Thái Anh Văn ngay lập tức đã nắm bắt tình hình và chỉ đạo tuyến trung ương hỗ trợ và hợp tác với địa phương để giảm thiểu tối đa tác động của trận động đất. 

Động đất mạnh ở Đài Loan: ít nhất 57 người bị thương, 21 tòa nhà đổ sập, cao tốc bị phá hủy - Ảnh 3
Vụ lở đất lớn xảy ra tại Hoa Liên, Đài Loan.
Động đất mạnh ở Đài Loan: ít nhất 57 người bị thương, 21 tòa nhà đổ sập, cao tốc bị phá hủy - Ảnh 4
Đường hầm trực thuộc tuyến cao tốc Suhua bị sập do lở đất đá sau trận động đất.
Động đất mạnh ở Đài Loan: ít nhất 57 người bị thương, 21 tòa nhà đổ sập, cao tốc bị phá hủy - Ảnh 5
Khung cảnh đổ vỡ bên trong một ngôi nhà ở Đài Loan hồi sáng nay.

Theo: CNN

Gia Tuệ

Bạn đang đọc bài viết Động đất mạnh ở Đài Loan: ít nhất 57 người bị thương, 21 tòa nhà đổ sập, cao tốc bị phá hủy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ngày 2/5: QUỐC HỘI HỌP BẤT THƯỜNG XEM XÉT CÔNG TÁC NHÂN SỰ
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền. Kỳ họp sẽ diễn ra trong buổi chiều 2/5/2024 tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.
Ngày vui thống nhất non sông
Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!

Tin mới

Giá xăng tăng nhẹ trở lại
Tại kỳ điều hành giá xăng, dầu chiều ngày 2/5, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng thêm 40 đồng/lít đối với xăng RON95-III và tăng 08 đồng/lít với xăng E5RON92.