Chủ nhật, 08/09/2024 06:44 (GMT+7)
Thứ bảy, 20/07/2024 15:41 (GMT+7)

“Hành trình sức khỏe xanh” - Thăm khám và trao 500 phần quà cho người nghèo

Theo dõi KTMT trên

Chương trình “hành trình sức khỏe xanh” đã thăm khám, cấp phát thuốc miễn phí theo yêu cầu của bác sĩ và tặng 500 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Vĩnh Hưng (tỉnh Long An).

“Hành trình sức khỏe xanh” - Thăm khám và trao 500 phần quà cho người nghèo - Ảnh 1
Y bác sĩ của trường Đại học Y Dược TP.HCM đang thăm khám cho người dân.

Trong chương trình “hành trình sức khỏe xanh” do Chi hội Thủ Đức (Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM) phối hợp với trường Đại học Y Dược TP.HCM, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Long An thực hiện đã thăm khám và trao 500 phần quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Vĩnh Hưng (tỉnh Long An).

Phát biểu tại chương trình, ông Trần Văn Cường, Phó Bí thư – Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Hưng, bày tỏ sự cảm ơn đến các doanh nhân, mạnh thường quân, đội ngũ y bác sĩ của trường Đại học Y Dược TP.HCM, Chi hội Thủ Đức và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Long An đã xây dựng chương trình đầy ý nghĩa.

“Hành trình sức khỏe xanh” - Thăm khám và trao 500 phần quà cho người nghèo - Ảnh 2
Rất đông người dân tới để được đội ngũ y bác sĩ thăm khám.

“Những món quà đầy tình cảm của các nhà tài trợ có ý nghĩa thiết thực, đã làm ấm lòng hơn đối với các cô bác có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, trẻ em mồ côi… Đặc biệt là người nghèo, phụ nữ nghèo bị bệnh được chữa trị miễn phí”, ông Cường nói và khẳng định, những nghĩa cử nhân văn đó đã tiếp thêm sức mạnh cho người nghèo, phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh vượt qua khó khăn, chống chọi với bệnh tật, vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập cộng đồng.

“Hành trình sức khỏe xanh” - Thăm khám và trao 500 phần quà cho người nghèo - Ảnh 3
Các y bác sĩ của trường Đại học Y Dược TP.HCM đang ghi bệnh án.

Bà Trần Uyên Hà, Phó Chủ nhiệm Hội doanh nhân trẻ TP.HCM - Chi hội Thủ Đức, trưởng ban tổ chức, khẳng định sức mệnh của người doanh nhân trẻ là không chỉ làm giàu cho bản thân, cho gia đình, doanh nghiệp mà còn làm giàu cho đất nước, xã hội.

“Đây là chương trình thuộc dự án Viet Nam stronger của Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM. Thông qua chương trình, chúng tôi mong muốn bà con ở vùng sâu, vùng xa sẽ được chăm sóc, bảo vệ về y tế”, bà Uyên Hà chia sẻ.

“Hành trình sức khỏe xanh” - Thăm khám và trao 500 phần quà cho người nghèo - Ảnh 4
Tư vấn chi tiết cho bệnh nhân hiểu.
“Hành trình sức khỏe xanh” - Thăm khám và trao 500 phần quà cho người nghèo - Ảnh 5
Hàng trăm người dân đang đợi tới lượt khám bệnh.

Cũng theo bà Uyên Hà, một đất nước hùng mạnh thì những hoàn cảnh khó khăn phải được chăm lo, người dân khỏe mạnh thì đất nước mới hùng cường.

Trong khi đó, bà Lê Thuý An, thành viên Chi hội Thủ Đức, đại sứ chương trình “hành trình sức khỏe xanh”, xúc động khi tận mắt thấy bà con được chăm sóc sức khỏe tận tình. Bà An cũng chia sẻ rằng, sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành của doanh nhân, mạnh thường quân để tiếp tục mang lại niềm vui cho người nghèo ở khắp mọi miền Tổ quốc.

“Hành trình sức khỏe xanh” - Thăm khám và trao 500 phần quà cho người nghèo - Ảnh 6
“Hành trình sức khỏe xanh” - Thăm khám và trao 500 phần quà cho người nghèo - Ảnh 7
Chương trình là sự chung sức, kết nối của các doanh nhân, mạnh thường quân và Hội doanh nhân TPHCM, Long An.

Trao đổi thêm thêm với phóng viên Tạp chí điện tử Kinh tế Môi trường, bác sĩ Hồ Ngọc Lợi, giảng viên trường Đại học Y Dược TPHCM, Phó Bí thư Đoàn trường, cho biết, lần đầu tiên đến với huyện biên giới Vĩnh Hưng khiến bản thân cảm thấy hồ hởi.

“Công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho bà con nơi đây bao gồm tầm soát các vấn đề liên quan tuyến giáp, tim mạch, đường huyết… sau đó sẽ khám về các bệnh lý cụ thể cho người dân để cấp phát thuốc chính xác”, bác sĩ Ngọc Lợi chia sẻ và cho biết, mỗi năm trường Đại học Y Dược TPHCM đều tổ chức chương trình thăm khám bệnh cho người nghèo nhiều lần.

“Hành trình sức khỏe xanh” - Thăm khám và trao 500 phần quà cho người nghèo - Ảnh 8
Đại sứ chương trình đang dìu người dân.

Với vai trò là cầu nối giúp doanh nhân và doanh nghiệp mở rộng phát triển kinh tế, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Long An tổ chức đoàn caravan khoảng 100 doanh nghiệp về với huyện Vĩnh Hưng. Ông Dương Long Thành, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Long An, Chủ tịch HĐQT Thắng Lợi Group, cho biết thông qua chương trình này, Hội Doanh nhân trẻ Long An kỳ vọng các doanh nghiệp, doanh nhân từ TPHCM, Chi hội Thủ Đức sẽ tìm kiếm được những cơ hội đầu tư, mở ra cơ hội giao lưu hợp tác với doanh nghiệp địa phương.

“Hành trình sức khỏe xanh” - Thăm khám và trao 500 phần quà cho người nghèo - Ảnh 9
Ông Dương Long Thành, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Long An gặp gỡ, động viên người dân đến khám chữa bệnh tại chương trình.

Nhà báo Thế Hữu, Phó Trưởng ban Doanh nhân cộng đồng Tạp chí điện tử Kinh tế Môi trường, đại diện đơn vị đồng hành, bảo trợ truyền thông chương trình, chia sẻ với mong muốn không bỏ lại bất cứ ai ở phía sau, Tạp chí điện tử Kinh tế Môi trường phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM – Chi hội Thủ Đức, Hội Doanh nhân trẻ Long An cùng các y bác sĩ của Đại học Y Dược TP.HCM đã đến cấp phát thuốc và khám chữa bệnh miễn phí cho bà con ở xã Vĩnh Hưng, xã nghèo ở Long An giáp biên giới với Campuchia.

“Ở đây xét về điều kiện y tế rất thiếu thốn nên việc được đội ngũ y bác sĩ về khám chữa bệnh, bà con cảm thấy được hỗ trợ về sức khỏe và tinh thần rất nhiều”, nhà báo Thế Hữu nói và cho biết, được đồng hành cùng chương trình “hành trình sức khỏe xanh” tâm huyết doanh nhân sức khỏe cộng đồng là điều vinh dự.

“Hành trình sức khỏe xanh” - Thăm khám và trao 500 phần quà cho người nghèo - Ảnh 10
Ngoài thăm khám và cấp phát thuốc miễn phí, chương trình còn tặng những phần quà cho người dân nghèo nơi đây.

Với trách nhiệm xã hội của những người làm báo, Tạp chí điện tử Kinh tế Môi trường thời gian qua tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, hỗ trợ bà con ở các vùng sâu vùng xa từ các chương trình cấp phát thuốc, xây nhà tình thương, xây nhà tình nghĩa, phát quà cho bà con ở vùng đồng bào thiểu số… hay chương trình đền ơn đáp nghĩa đối với các Mẹ Việt Nam anh hùng mà Tạp chí sắp thực hiện.

“Hành trình sức khỏe xanh” - Thăm khám và trao 500 phần quà cho người nghèo - Ảnh 11
“Hành trình sức khỏe xanh” - Thăm khám và trao 500 phần quà cho người nghèo - Ảnh 12
Đại diện Ban tổ chức nhận thư cám ơn của lãnh đạo huyện Vĩnh Hưng.
“Hành trình sức khỏe xanh” - Thăm khám và trao 500 phần quà cho người nghèo - Ảnh 13
“Hành trình sức khỏe xanh” - Thăm khám và trao 500 phần quà cho người nghèo - Ảnh 14
“Hành trình sức khỏe xanh” - Thăm khám và trao 500 phần quà cho người nghèo - Ảnh 15

Võ Chí Kiên - Hoàng Chương

Bạn đang đọc bài viết “Hành trình sức khỏe xanh” - Thăm khám và trao 500 phần quà cho người nghèo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tàu cao tốc đi Phú Quốc, Côn Đảo, Lý Sơn dừng chạy
Trước sức mạnh của cơn bão số 3 (bão Yagi), các chuyến tàu, phà từ đất liền đi các đảo Phú Quốc, Côn Đảo, Phú Quý và Lý Sơn… đều dừng chạy. Vé đã mua được các hãng thu lại hoặc đổi chuyến cho khách.

Tin mới

Bão số 3 Yagi là cơn bão mạnh nhất 30 năm qua
"Bão số 3 là cơn bão rất mạnh, mạnh nhất trong 30 năm qua ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc Bộ" - ông Phạm Đức Luận, Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) nhận định.