Thứ năm, 25/04/2024 19:51 (GMT+7)
Thứ hai, 29/08/2022 15:45 (GMT+7)

Hàng trăm suất quà giá trị đến với trẻ em miền núi Nghệ An

Theo dõi KTMT trên

Với mong muốn chia sẻ, trao gửi yêu thương, CLB Tennis Báo chí Nghệ An cùng các nhà hảo tâm đã chung tay đóng góp, tổ chức Ngày hội đến trường và Trung thu cho em tại điểm trường Tiểu học 2 Thạch Ngàn, huyện Con Cuông.

Tối 28/8, tại điểm trường Pá Hạ, trường tiểu học 2 Thạch Ngàn huyện Con Cuông, Câu lạc bộ Tennis báo chí Nghệ An phối hợp với chính quyền và ngành giáo dục địa phương tổ chức “Ngày hội đến trường và Trung thu cho em” cho các em thiếu nhi, học sinh trên địa bàn. Lãnh đạo huyện Con Cuông, xã Thạch Ngàn và trường tiểu học Thạch Ngàn tham dự đêm hội.

Hàng trăm suất quà giá trị đến với trẻ em miền núi Nghệ An - Ảnh 1
Đêm hội Trung thu đầy ý nghĩa với trẻ em đồng bào Đan Lai.

Từ sự đóng góp của các thành viên câu lạc bộ và các nhà hảo tâm, Câu lạc bộ Tennis báo chí Nghệ An đã đem đến cho các em thiếu nhi trong đêm hội nhiều phần quà có giá trị giúp các em học sinh và bà con nơi đây ổn định cuộc sống và học tập. Các món quà dành cho các em chủ yếu là cặp, ba lô, sách, vở, bút, hộp màu, giày thể thao, dép, quần áo, bánh kẹo... Trong đó, trao cho nhà trường 6 bộ máy vi tính do Tập đoàn TH tặng với giá trị 75 triệu đồng; nồi cơm điện, ấm điện, bút, xi măng sửa sân. Tập đoàn TTG trao tặng 30 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã. Tổng giá trị quà tặng khoảng 200 triệu đồng.

Hàng trăm suất quà giá trị đến với trẻ em miền núi Nghệ An - Ảnh 2
Những món quà thiết thực cho công tác dạy và học của thầy trò bản cao

“Những món quà nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm, sự quan tâm, chia sẻ của các thành viên câu lạc bộ Tennis báo chí Nghệ An và các nhà hảo tâm đối với các em thiếu nhi vùng sâu, vùng xa nhân dịp Tết Trung thu” – ông Lê Văn Thành, Chủ tịch Câu lạc bộ Tennis báo chí Nghệ An nói.

Ông Lô Thanh Huấn - Chủ tịch UBND xã Thạch Ngàn cho biết: “Xã Thạch Ngàn nằm cách trung huyện Con Cuông khoảng 20 km. Hiện nay, xã đang thiếu thốn rất nhiều về cơ sở vật chất, đặc biệt là trang thiết bị cho các cháu học tập ở nhà trường. Toàn xã có 1426 hộ dân, trong đó có 452 hộ nghèo, 412 hộ cận nghèo, chủ yếu là người dân tộc Thái; riêng bản Pá Hạ là bản tái định cư có 50% dân số người Đan Lai, thu nhập người dân chủ yếu nhờ vào sản xuất nông nghiệp, nên đời sống của họ hết sức khó khăn”.

Hàng trăm suất quà giá trị đến với trẻ em miền núi Nghệ An - Ảnh 3
Đại diện Công ty TTG Holding trao 30 suất quà cho các hộ nghèo tại xã Thạch Ngàn.

Đón nhận tình cảm trên, ông Nguyễn Duy Linh - Hiệu trưởng trường tiểu học 2 Thạch Ngàn xúc động: "Những món quà mà CLB Tennis báo chí Nghệ An và các mạnh thường quân trao tặng cho các em học sinh hết sức ý nghĩa và thiết thực. Nhà trường đã có thêm cơ sở vật chất, trang thiết bị bảm bảo trong công tác dạy học. Mong rằng trong thời gian tới giữa nhà trường, địa phương với CLB tình cảm ngày càng tốt hơn và tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của CLB".

Hàng trăm suất quà giá trị đến với trẻ em miền núi Nghệ An - Ảnh 4
Những phần quà ý nghĩa sẽ là động lực cho các em học sinh trong năm học mới.

Ông Lô Văn Thao – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy  - Chủ tịch HĐND huyện Con Cuông trân trọng cảm ơn, ghi nhận tình cảm, sự quan tâm của các thành viên Câu lạc bộ Tennis báo chí Nghệ An dành cho trẻ em địa phương và cam kết sẽ phân phối, sử dụng các phần quà đúng mục đích, đạt hiệu quả cao.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, đại diện CLB Tennis Báo chí Nghệ An đã đến tặng 1 phần quà và 2 triệu đồng cho em Lang Thị Ngọc Huyền (mồ côi cả cha lẫn mẹ) học sinh lớp 5A trường Tiểu học Thạch Ngàn 1. 

Hồ Ngọc

Bạn đang đọc bài viết Hàng trăm suất quà giá trị đến với trẻ em miền núi Nghệ An. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.