Thứ sáu, 26/04/2024 20:52 (GMT+7)
Thứ năm, 04/07/2019 06:00 (GMT+7)

Hàng loạt doanh nghiệp may mặc tập trung phản đối Central Group

Theo dõi KTMT trên

Tập đoàn Central Group - Đơn vị sở hữu hệ thống siêu thị BigC, bất ngờ phát đi thông báo dừng thu mua các sản phẩm may mặc từ các nhà cung cấp ngành hàng này tại Việt Nam.

Như Kinh tế Môi trường đưa tin, ngày 2/7, trong thư gửi các đối tác của Central Group Việt Nam, đại diện tập đoàn này phát đi thông báo dừng thu mua các sản phẩm may mặc từ các nhà cung cấp ngành hàng này tại Việt Nam. Việc tạm ngừng đặt hàng nói trên được giải thích là nhằm chuẩn bị cho kế hoạch tái cấu trúc ngành hàng may mặc củaCentral Group tại thị trường Việt Nam và được sự chỉ đạo của Central Group Thái Lan - đơn vị sở hữu hệ thống siêu thị BigC tại Việt Nam.

"Kể từ tháng 7 cho đến khi có thông báo mới, chúng tôi sẽ tạm thời ngừng đặt hàng của đối tác theo Hợp đồng Hợp tác Thương mại ký kết giữa đối tác và Central Group Việt Nam" - thông báo của Central nêu rõ.

Theo thông báo này, tất cả vấn đề phát sinh trước ngày 2/7/2019 sẽ tiếp tục giải quyết theo quy định của Hợp đồng Hợp tác Thương mại.

Hàng loạt doanh nghiệp may mặc tập trung phản đối Central Group - Ảnh 1
Phong trào kêu gọi "tẩy chay" BigC, nếu siêu thị này quay lưng lại với hàng may mặc Việt Nam.

Theo đánh giá của một số chuyên gia kinh tế, động thái này của Central Group sẽ đẩy hàng loạt các nhà cung cấp sản phẩm may mặc Việt Nam đang hợp tác với BigC vào tình thế cực kỳ khó khăn.

Sau khi nhận được thông báo này, nhiều đơn vị sản xuất hàng may mặc đang là đối tác của Central Group tỏ ra khá bất ngờ, thậm chí "sốc". Ngay trong chiều 3/7, nhiều người lao động và chủ doanh nghiệp dệt may tập trung tại văn phòng đại diện Central Group ở TP HCM nhằm làm rõ vụ việc. Những người này phản đối và tỏ ra rất bức xúc trước động thái của tập đoàn đến từ Thái Lan.

Hàng loạt doanh nghiệp may mặc tập trung phản đối Central Group - Ảnh 2
Nhiều doanh nghiệp may mặc tập trung tại văn phòng đại diện Central Group ở TP HCM
Hàng loạt doanh nghiệp may mặc tập trung phản đối Central Group - Ảnh 3
Thậm chí đã có những băng rôn phản đối việc Central Group ngừng nhập hàng may mặc Việt Nam

Trao đổi với báo chí, đại diện Central Group cho biết, hãng này có hàng ngàn nhà cung cấp tại Việt Nam. Công văn trên chỉ gửi cho vài chục đơn vị để thay thế hàng chứ không phải là ngừng hoàn toàn việc nhập hàng may mặc của Việt Nam. "Chúng tôi sẽ có thông cáo báo chí giải thích đầy đủ hơn câu chuyện này" - vị này cho biết.

Nhận định về thông tin liên quan đến việc Central Group ngừng nhập hàng may mặc sản xuất tại Việt Nam, các chuyên gia kinh tế đều có chung ý kiến. Nếu tiền lệ này của BigC được nhân rộng, các sản phẩm nội địa khác trong siêu thị thuộc quyền sở hữu của các nhà đầu tư nước ngoài cũng sẽ có nguy cơ bị đẩy ra ngoài, nhường chỗ cho các mặt hàng ngoại nhập.

Trần Giang (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hàng loạt doanh nghiệp may mặc tập trung phản đối Central Group. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.

Tin mới