Thứ sáu, 20/09/2024 01:42 (GMT+7)
Thứ năm, 19/09/2024 13:58 (GMT+7)

Hàng không đồng loạt mở bán vé Tết Nguyên đán 2025 sớm

Theo dõi KTMT trên

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán 2025, các hãng hàng không Việt Nam mở bán sớm hàng triệu vé với giá ưu đãi, giúp người dân dễ dàng lên kế hoạch về quê đón Tết.

Hàng không đồng loạt mở bán vé Tết Nguyên đán 2025 sớm - Ảnh 1
Vietnam Airlines dự kiến cung ứng khoảng 1,5 triệu chỗ trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2025.

Mặc dù còn hơn 4 tháng nữa mới tới Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 nhưng hiện nay các hãng hàng không Việt Nam đã nhanh chóng bắt đầu mở bán vé cho mùa cao điểm tết nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển của hàng triệu người dân về quê sum họp với gia đình.

Theo đó, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) công bố kế hoạch mở bán gần 1,5 triệu chỗ trên các đường bay nội địa, phục vụ cho giai đoạn từ ngày 13/1 đến 12/2/2025, tức từ 14 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng âm lịch.

Các đường bay cao điểm tập trung giữa ba thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM với nhiều tỉnh thành như Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Huế, Quy Nhơn, Nha Trang, Pleiku, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Phú Quốc…

Theo đại diện Vietnam Airlines, đây là đợt mở bán vé đầu tiên dựa trên lịch bay (slot) hiện tại đã được Cục hàng không phê duyệt. Hãng sẽ tiếp tục theo dõi nhu cầu thực tế của thị trường, từ đó điều chỉnh lượng vé cung cấp và thông báo kịp thời đến khách hàng. “Việc mở bán nhiều đợt như vậy nhằm đảm bảo người dân có đủ thời gian lên kế hoạch và mua vé, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán - thời điểm mà lượng hành khách luôn tăng đột biến”, đại diện hãng này nói.

Hàng không đồng loạt mở bán vé Tết Nguyên đán 2025 sớm - Ảnh 2
Giá vé của một hãng hàng không trong dịp Tết Nguyên đán 2025. Ảnh chụp màn hình.

Không chỉ Vietnam Airlines Group, hãng hàng không Vietjet Air cũng đã công bố mở bán sớm tới 2,6 triệu vé trong thời gian từ 15/1 đến 12/2/2025 (tức từ ngày 16 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến ngày 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).

Với chiến lược giá vé hấp dẫn, Vietjet Air đưa ra các mức giá khởi điểm từ 890.000 đồng (chưa bao gồm thuế, phí) cho các chặng bay từ TP.HCM đến Đà Nẵng, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Nha Trang, Đà Lạt; và từ 1.790.000 đồng (chưa bao gồm thuế, phí) cho các chặng đi Hà Nội, Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng. Đặc biệt, chiều ngược lại từ các tỉnh về TP.HCM có giá vé từ 0 đồng (chưa bao gồm thuế, phí), giúp người dân tiết kiệm tối đa chi phí di chuyển.

Trong khi đó, theo thông tin của Phóng viên, hiện Vietravel Airllines và Bamboo Airways vẫn chưa có kế hoạch triển khai bán vé dịp Tết Nguyên đán và cũng sẽ sớm đưa đẩy thương mại vé dịp Tết để người dân có thêm nhiều sự lựa chọn.

Theo các hãng hàng không Việt Nam, việc mở bán vé Tết sớm không chỉ giúp giảm bớt áp lực lên hệ thống bán vé của các hãng hàng không mà còn tạo điều kiện cho người dân dễ dàng lên kế hoạch về quê, đón một cái Tết đoàn viên trọn vẹn bên gia đình.

Ngoài ra, cũng theo khuyến cáo từ các hãng, hành khách có nhu cầu về quê ăn Tết nên đặt vé sớm để có cơ hội chọn lựa chuyến bay phù hợp với mức giá ưu đãi và tận hưởng sự thuận tiện về lịch trình trong thời điểm Tết khi nhu cầu di chuyển tăng cao.

Hàng không đồng loạt mở bán vé Tết Nguyên đán 2025 sớm - Ảnh 3
Tết được xem là một trong những dịp cao điểm của ngành hàng không khi nhu cầu đi lại của người dân dịp cuối năm thường tăng cao.

Đồng thời, việc mua vé từ sớm có thể giúp hành khách tránh mua phải vé giả, vé bị nâng giá trong dịp cao điểm Tết. Các hãng cũng khuyến nghị khách hàng mua vé trên website, ứng dụng di động, phòng vé và đại lý chính thức.

Võ Chí Kiên

Bạn đang đọc bài viết Hàng không đồng loạt mở bán vé Tết Nguyên đán 2025 sớm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Phát triển tín dụng xanh vì mục tiêu kinh tế bền vững
Tín dụng xanh đã và đang là động lực giúp phát triển kinh tế xanh, bền vững. Mặc dù vậy, tín dụng xanh ở Việt Nam vẫn đang ở giai đoạn đầu và cần có lộ trình xanh toàn diện để tăng cường nguồn tài chính và thúc đẩy các dự án thân thiện môi trường.

Tin mới