Thứ năm, 28/03/2024 22:59 (GMT+7)
Thứ hai, 26/08/2019 11:28 (GMT+7)

Hàng cây sưa quý ở Hà Nội bất ngờ rụng lá sau khi từ chối bán

Theo dõi KTMT trên

Hàng cây sưa quý tại đường Hoàng Quốc Việt bất ngờ rụng lá dày đặc sau khi người dân từ chối bán cho 1 nhóm người đến hỏi mua.

Hàng cây sưa quý ở Hà Nội bất ngờ rụng lá sau khi từ chối bán - Ảnh 1
Các hộ dân sinh sống tại khu tập thể Mỏ Địa chất (ngõ 210 đường Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận bắc Từ Liêm, Hà Nội) những ngày qua (từ ngày 19-25/8) luôn cảm thấy bất an và nghi vấn khi hàng cây sưa có tuổi thọ hàng chục năm bất ngờ rụng lá dày đặc, cành lá héo quắt bất thường.
Hàng cây sưa quý ở Hà Nội bất ngờ rụng lá sau khi từ chối bán - Ảnh 2
Đại diện tổ dân phố đã có báo cáo bằng văn bản tới UBND phường Cổ Nhuế 1. Ngay sau đó việc dọn lá được tiến hành đồng thời người dân đã tiến hành dọn rác, cạo sạch lớp đất bề mặt và tiến hành tưới nước để “thanh lọc cây" với mong muốn hàng cây gỗ quý sớm xanh tốt trở lại.
Hàng cây sưa quý ở Hà Nội bất ngờ rụng lá sau khi từ chối bán - Ảnh 3
Nhiều hộ dân sinh sống tại đây cho biết, hàng cây sưa quý này đã có từ hàng chục năm nay gắn liền với đời sống sinh hoạt của người dân tại khu tập thể Mỏ địa chất, do đó, mọi biến đổi của hàng cây này đều được người dân theo dõi rất kĩ, hiện tượng hàng cây liên tục trút lá để lại cành cây xơ xác là lần đầu tiên xuất hiện khiến các hộ dân cảm thấy lo lắng cho “số phận” của hàng cây sưa này.
Hàng cây sưa quý ở Hà Nội bất ngờ rụng lá sau khi từ chối bán - Ảnh 4
Ông Bằng là người dân sống tại đây cho hay, vào năm 2018 có nhóm người đến hỏi mua hàng cây sưa này với giá hơn 100 triệu đồng, tuy nhiên các hộ dân ở đây không bán.
Hàng cây sưa quý ở Hà Nội bất ngờ rụng lá sau khi từ chối bán - Ảnh 5
Lý do được các hộ dân đưa ra là hàng cây gắn liền với cuộc sống của các hộ dân, ngoài ra còn có vai trò hết sức quan trọng điều hòa không khí, tỏa bóng mát cho khu tập thể.
Hàng cây sưa quý ở Hà Nội bất ngờ rụng lá sau khi từ chối bán - Ảnh 6
Theo các chuyên gia bảo vệ thực vật, việc cây rụng lá đột ngột, bất thường với mật độ dày đặc như vậy là có vấn đề. Tuy nhiên, không thể khẳng định nguyên nhân khi mới chỉ quan sát bằng mắt mà phải nghiên cứu các vấn đề tự nhiên, mẫu đất hay có sự tác động từ con người hay không.
Hàng cây sưa quý ở Hà Nội bất ngờ rụng lá sau khi từ chối bán - Ảnh 7
Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với phóng viên, lãnh đạo UBND phường Cổ Nhuế 1 cho biết, phía chính quyền địa phương đã nắm bắt được tình hình sự việc qua báo cáo của đại diện tổ dân phố.
Hàng cây sưa quý ở Hà Nội bất ngờ rụng lá sau khi từ chối bán - Ảnh 8
“Sau khi nắm bắt tình hình chúng tôi cũng đã báo cáo với quận”, lãnh đạo UBND phường Cổ Nhuế 1 nói.
Hàng cây sưa quý ở Hà Nội bất ngờ rụng lá sau khi từ chối bán - Ảnh 9
Lãnh đạo UBND phường Cổ Nhuế 1 đã xác nhận thông tin năm 2018 có 3 nhóm người hỏi mua và đòi chặt hạ hàng cây sưa này, tuy nhiên phía chính quyền địa phương cũng như các hộ dân không đồng ý và UBND phường Cổ Nhuế 1 đã giao cho cảnh sát khu vực, tổ bảo vệ dân phố, các cơ quan chức năng quản lý, chăm sóc ba cây sưa đó.
Hàng cây sưa quý ở Hà Nội bất ngờ rụng lá sau khi từ chối bán - Ảnh 10
Lá cây rụng dày đặc trên khu vui chơi của trẻ em...
Hàng cây sưa quý ở Hà Nội bất ngờ rụng lá sau khi từ chối bán - Ảnh 11
...và cả vỉa hè, lòng đường.
Hàng cây sưa quý ở Hà Nội bất ngờ rụng lá sau khi từ chối bán - Ảnh 12
Một trong những cây sưa đã từng có người cắt từ trước nhưng được sự can thiệp kịp thời của các hộ dân.
Bạn đang đọc bài viết Hàng cây sưa quý ở Hà Nội bất ngờ rụng lá sau khi từ chối bán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.