Thứ sáu, 29/03/2024 14:28 (GMT+7)
Thứ ba, 17/11/2020 15:16 (GMT+7)

Hàng cây lá vàng trăm tuổi trên phố cổ ở Hàn Quốc

Theo dõi KTMT trên

Giữa lòng thủ đô Seoul (Hàn Quốc) hiện đại, con đường Samcheongdong mang nét cổ xưa, quyến rũ với hàng ngân hạnh trải dài, thay lá vàng rực vào mùa thu.

Hàng cây lá vàng trăm tuổi trên phố cổ ở Hàn Quốc - Ảnh 1
Nếu đang tìm kiếm một nét lãng mạn ở thủ đô Seoul náo nhiệt, bạn có thể đến Samcheongdong. Con đường này xuất hiện nhiều trong các thước phim Hàn Quốc nhờ vẻ đẹp cuốn hút vào mùa thu. Từ tháng 9 đến tháng 11, những hàng ngân hạnh 2 bên đường thay lá, chuyển màu vàng rực, tô điểm thêm cho con phố nhỏ. Ảnh: Hello_dongwon.
Hàng cây lá vàng trăm tuổi trên phố cổ ở Hàn Quốc - Ảnh 2
Không chỉ có những hàng ngân hạnh vàng lá, phố Samcheongdong còn hấp dẫn bởi những tiệm cà phê nhỏ xinh, ngôi nhà gỗ cổ kính, cửa hiệu bán đồ vintage nhỏ nhắn... Ảnh: yoribogo
Hàng cây lá vàng trăm tuổi trên phố cổ ở Hàn Quốc - Ảnh 3
Gần Samcheongdong là những điểm du lịch nổi tiếng Seoul như cung điện Changduk, Insadong hay cung điện Gyeongbok, làng cổ bukchon hanok… Ảnh: es_kwon.
Hàng cây lá vàng trăm tuổi trên phố cổ ở Hàn Quốc - Ảnh 4
Những hàng ngân hạnh bên nếp nhà xưa cũ ở Samcheongdong có tuổi đời hàng trăm năm. Chính vì thế, nơi này thường được chọn làm bối cảnh trong các bộ phim cổ trang. Ảnh: chopsticksandcarryons.
Hàng cây lá vàng trăm tuổi trên phố cổ ở Hàn Quốc - Ảnh 5
Giống như nhiều khu phố cổ khác, Samcheongdong chỉ cho phép du khách đi bộ trong phố. Đến đây, bạn có thể chụp hình, ghé thăm các phòng trưng bày nghệ thuật, mua sắm các món đồ vintage và thưởng thức ẩm thực Seoul. Ảnh: zelenskaya_tatiana.
Hàng cây lá vàng trăm tuổi trên phố cổ ở Hàn Quốc - Ảnh 6
Vào mùa thu, đường Samcheongdong trở thành góc check-in thu hút du khách. Vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, con đường này thưa khách du lịch hơn những năm trước. Khách đến chụp hình đa phần là dân địa phương. Ảnh: i_seol_u_, joo____oo.
Hàng cây lá vàng trăm tuổi trên phố cổ ở Hàn Quốc - Ảnh 7
Xen lẫn nét xưa cũ, Samcheongdong còn phảng phất kiến trúc châu Âu qua những ngôi nhà, cửa tiệm nhỏ. Du khách có thể đi dạo quanh những con hẻm dốc để cảm nhận nét yên bình của khu phố xưa cũ này. Ảnh: dalssimarket.

Bích Phương

Bạn đang đọc bài viết Hàng cây lá vàng trăm tuổi trên phố cổ ở Hàn Quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

10 dấu ấn nổi bật trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023
Khép lại năm 2023, trong bối cảnh thách thức nhiều hơn cơ hội và thuận lợi, tình hình diễn biến bất thường, phức tạp vượt mọi dự báo trước đó, chúng ta đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, khá toàn diện, nhiều lĩnh vực đạt thành tựu, dấu ấn nổi bật.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.