Thứ năm, 28/03/2024 23:49 (GMT+7)
Thứ năm, 20/06/2019 19:20 (GMT+7)

Hàn Quốc có thể nhắm mua ngân hàng 0 đồng tại Việt Nam

Theo dõi KTMT trên

Theo Phó thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng, các tập đoàn, ngân hàng đến từ Hàn Quốc có thể xem xét mua lại ngân hàng yếu kém đang được tái cơ cấu như Oceanbank, GPBank, CBBank.

Chiều 20/6, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đã tiếp lãnh đạo các tập đoàn, ngân hàng, công ty tài chính hàng đầu của Hàn Quốc tại thủ đô Seoul. Các doanh nghiệp lớn như Tập đoàn Shinhan và Công ty Alliex đều bày tỏ quan tâm tới việc hợp tác, đầu tư trong lĩnh vực trung gian thanh toán, thanh toán không dùng tiền mặt, cho vay ngang hàng (P2P) tại Việt Nam.

Hàn Quốc có thể nhắm mua ngân hàng 0 đồng tại Việt Nam - Ảnh 1
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và lãnh đạo Công ty Alliex. Ảnh: VGP/Thành Chung

Ủng hộ sự hợp tác của doanh nghiệp hai bên, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết, Chính phủ đã có chủ trương và ban hành các giải pháp để thúc đẩy các hình thức thanh toán mới tại Việt Nam, giảm thiểu lượng tiền mặt hiện diện trong thanh toán để tiết giảm chi phí, thời gian… Việt Nam đang hướng tới việc chọn ngày 16/6 hàng năm là ngày không dùng tiền mặt, giao các cơ quan liên quan xây dựng các hành lang pháp lý cho phép sử dụng tài khoản viễn thông để thanh toán mà không cần phải kết nối với tài khoản ngân hàng, phát triển các ngân hàng số.

Lãnh đạo các ngân hàng KDB và IBK bày tỏ mong muốn được thành lập chi nhánh tại Việt Nam để tích cực tham gia hơn vào dịch vụ tài chính, ngân hàng.

Theo Phó thủ tướng Vương Đình Huệ, Chính phủ đang tập trung cơ cấu lại hệ thống tài chính, ngân hàng. Do đó, từ nay tới hết năm 2020, Chính phủ Việt Nam không cấp phép thành lập các ngân hàng có vốn nước ngoài.

Tuy nhiên, Phó thủ tướng gợi ý các ngân hàng của Hàn Quốc có thể xem xét mua lại các ngân hàng yếu kém đang được cơ cấu lại hiện nay như OceanBank, GPBank và CBBank, hoặc mua lại một công ty tài chính của Việt Nam khi thị trường này đang diễn ra sôi động ở Việt Nam.

Được biết, sau khi mua lại 3 ngân hàng 0 đồng, Nhà nước sở hữu 100% vốn của các ngân hàng này và tập trung cơ cấu lại hoạt động, xử lý nợ xấu, tăng cường quản trị rủi ro… dưới sự hỗ trợ và tham gia trực tiếp của các ngân hàng lớn như Vietinbank, BIDV. Hiện, các ngân hàng 0 đồng đã hoạt động ổn định và thanh khoản đảm bảo an toàn.

Kim Anh

Bạn đang đọc bài viết Hàn Quốc có thể nhắm mua ngân hàng 0 đồng tại Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.