Chủ nhật, 05/05/2024 01:30 (GMT+7)
Thứ tư, 27/09/2023 15:55 (GMT+7)

Hải Phòng: Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn,cứu hộ tại phường Văn Đẩu

Theo dõi KTMT trên

Chiều 15 giờ ngày 26/3, tại tổ liên gia an toàn PCCC thuộc tổ dân phố Đẩu Sơn 2, UBND phường Văn Đẩu phối hợp với Công an quận tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Tới dự có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn đội trưởng PCCC quận Kiến An, cùng dự có trưởng công an phường Văn Đẩu, cán bộ, lãnh đạo UBND phường.

Hải Phòng: Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn,cứu hộ tại phường Văn Đẩu - Ảnh 1
Các đại biểu tham dự buổi diễn tập.

Lập tình huống giả định, vào lúc 15 giờ ngày 26/9, tại số nhà 742 Nguyễn Lương Bằng, phường Văn Đẩu, Kiến An, Hải Phòng của một hộ gia đình ông Bùi Thanh Bình trong tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy xảy ra cháy. Ngay khi phát hiện, chủ nhà đã hô hoán mọi người đến giúp đỡ, đồng thời ấn chuông báo cháy của tổ liên gia. Chủ nhà đã sử dụng các bình chữa cháy đã được trang bị tại hộ gia đình để tổ chức chữa cháy nhưng không hiệu quả, dẫn đến cháy ra toàn bộ phòng ngủ tầng 01 toả ra nhiều khói, khí độc và có nguy cơ cháy lan rộng ra.

Tại thời điểm xảy ra cháy, có hai người lớn bị mắc kẹt trong nhà, không thể thoát ra ngoài do đám cháy che kín đường, lối thoát nạn. Khi phát hiện ra cháy tâm lý rất hoảng loạn, tình hình đang rất nguy hiểm, rất cần tới sự giúp đỡ của lực lượng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Diện tích đám cháy tại thời điểm phát hiện lan bao trùm toàn bộ tầng 01, đám cháy được phát hiện do chập điện gây ra.

Hải Phòng: Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn,cứu hộ tại phường Văn Đẩu - Ảnh 2
Hải Phòng: Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn,cứu hộ tại phường Văn Đẩu - Ảnh 3
Hải Phòng: Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn,cứu hộ tại phường Văn Đẩu - Ảnh 4
Quang cảnh buổi diễn tập.

Nhận được tin báo cháy, lãnh đạo UBND phường Văn Đẩu, Công an phường, đội dân phòng, lực lượng y tế, ban chỉ huy quân sự phường nhanh chóng đến hiện trường tổ chức chữa cháy. Công an quận điều động xe chữa cháy cùng lực lượng, phương tiện của đội Cảnh sát PCCC khẩn trương triển khai chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Nhờ sự phối hợp của các lực lượng, đám cháy nhanh chóng được dập tắt. Người bị mắc kẹt và tài sản của người dân được di chuyển đến nơi an toàn.

Mặc dù, thời tiết xấu nhưng buổi diễn tập thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ diễn ra thành công tốt đẹp, hoàn thành các nội dung, yêu cầu theo kế hoạch đề ra. Qua đó, góp phần chủ động phòng ngừa, ngăn chặn các vụ cháy tại nhà ở kết hợp kinh doanh, các tổ liên gia phòng cháy chữa cháy, khu dân cư trên địa bàn quận, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản nếu có tình huống xảy ra.

Trần Đông

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn,cứu hộ tại phường Văn Đẩu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới