Thứ sáu, 10/05/2024 02:22 (GMT+7)
Thứ hai, 11/09/2023 17:25 (GMT+7)

Hải Phòng: Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại phường Quán Trữ

Theo dõi KTMT trên

Vừa qua, tại tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy tại tổ dân phố Trường Chinh 1, UBND phường Quán Trữ phối hợp với Công an quận Kiến An tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Tới dự buổi tập huấn có đồng chí Phạm Văn Diện – Phó chủ tịch UBND quận Kiến An, cùng dự có lãnh đạo Ban Dân vận Quận ủy, Công an quận, lãnh đạo UBND các phường.

Hải Phòng: Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại phường Quán Trữ - Ảnh 1
Ông Trần Cao Cường-Phó Bí thư Đảng ủy, chủ tịch UBND phường Quán Trữ phát biểu khai mạc buổi lễ.

Lập tình huống giả định, vào lúc 19 giờ ngày 10/9, tại cửa hàng vàng mã của một hộ gia đình trong tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy xảy ra cháy. Ngay khi phát hiện, chủ nhà đã hô hoán mọi người đến giúp đỡ, đồng thời ấn chuông báo cháy của tổ liên gia.

Chủ nhà đã sử dụng các bình chữa cháy đã được trang bị tại hộ gia đình để tổ chức chữa cháy nhưng không hiệu quả, dẫn đến cháy ra toàn bộ phòng ngủ tầng 02 toả ra nhiều khói, khí độc và có nguy cơ cháy lan lên tầng phía trên.

Tại thời điểm xảy ra cháy, có hai người bị mắc kẹt trong nhà, không thể thoát ra ngoài do cửa khóa ngoài. Diện tích đám cháy tại thời điểm phát hiện khoảng 30m2, đám cháy do nguyên nhân chập điện gây ra.

Hải Phòng: Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại phường Quán Trữ - Ảnh 2
Lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an quận phun nước chữa cháy.

Nhận được tin báo cháy, lãnh đạo UBND phường Quán Trữ, Công an phường, đội dân phòng, lực lượng y tế, ban chỉ huy quân sự phường nhanh chóng đến hiện trường tổ chức chữa cháy. Công an quận điều động 2 xe chữa cháy cùng lực lượng, phương tiện của đội Cảnh sát PCCC khẩn trương triển khai chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Nhờ sự phối hợp của các lực lượng, đám cháy nhanh chóng được dập tắt. Hai người bị mắc kẹt và tài sản của người dân được di chuyển đến nơi an toàn

Hải Phòng: Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại phường Quán Trữ - Ảnh 3
 Người mắc kẹt trong đám cháy được đưa ra an toàn.

Buổi diễn tập thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ diễn ra thành công, hoàn thành các nội dung, yêu cầu theo kế hoạch đề ra. Qua đó, góp phần chủ động phòng ngừa, ngăn chặn các vụ cháy tại nhà ở kết hợp kinh doanh, các tổ liên gia phòng cháy chữa cháy, khu dân cư trên địa bàn quận, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản nếu có tình huống xảy ra.

Trần Đông

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại phường Quán Trữ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Sức mạnh kinh tế của chăm sóc điều dưỡng
Nhân ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5, thay mặt Hiệp hội Điều dưỡng Việt Nam (AVN), tôi xin gửi tới tất cả quí vị lãnh đạo và hội viên lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và lời chào trân trọng nhất.
Giá vé máy bay tăng cao, hàng không lãi đậm
Từ đầu năm 2024 đến nay, giá vé máy bay trung bình của hạng phổ thông trên một số đường bay đều tăng so với cùng kỳ năm 2023. Trong khi ở diễn biến khác, các hãng hàng không Việt Nam đề ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong 3 tháng đầu năm.