Thứ năm, 04/07/2024 13:51 (GMT+7)
Thứ ba, 21/05/2024 07:42 (GMT+7)

Hải Phòng: Tăng cường tuyên truyền ATGT tới các em học sinh trong dịp hè 2024

Theo dõi KTMT trên

Chủ tịch UBND thành phố vừa có ý kiến chỉ đạo tại Văn bản 3224/VP-GT về việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông Quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm Quý II năm 2024.

Hải Phòng: Tăng cường tuyên truyền ATGT tới các em học sinh trong dịp hè 2024 - Ảnh 1
Cán bộ Công an GT phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, ATGT cho lứa tuổi học sinh và các bậc phụ huynh trong dịp hè 2024.

Nhằm tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, ATGT cho lứa tuổi học sinh và các bậc phụ huynh trong dịp hè 2024; vận động đến từng gia đình không giao xe cho học sinh khi chưa đủ điều kiện điều khiển (chưa đủ tuổi, chưa có Giấy phép lái xe theo quy định). Trong đó, tăng cường phối hợp giữa cơ quan chức năng, nhà trường và gia đình để có hình thức xử lý phù hợp với hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của học sinh.

Theo thống kê, nguyên nhân chủ yếu gây ra các vụ tai nạn chính là vi phạm ATGT ở độ tuổi thanh thiếu niên, chiếm 8,96% tổng số vụ tai nạn giao thông toàn quốc. Trong đó có gần 740 trường hợp để lại những hậu quả thương tâm khi nạn nhân vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường.

Do đó, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Ban An toàn giao thông thành phố yêu cầu các Sở, ban, ngành, đơn vị và UBND quận, huyện tiếp tục thực hiện nghiêm túc và hiệu quả các Kế hoạch về đảm bảo trật tự an toàn giao thôngcủa UBND thành phố theo quy định.

Giao Sở Giao thông vận tải kiểm tra chấp hành các quy định về bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Tập trung rà soát, điều chỉnh phương án tổ chức giao thông, bổ sung biển báo, thiết bị báo hiệu đường bộ… đảm bảo trật tự hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường sắt và lòng đường, vỉa hè.

Yêu cầu UBND các quận, huyện xử lý nghiêm các vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa theo quy định. Công an thành phố tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông. Bên cạnh đó, UBND các quận, huyện thường xuyên đưa nội dung bảo đảm trật tự, an toàn giao thông vào các cuộc giao ban hàng tháng của các cấp ủy, chính quyền các cấp để phân tích, kiểm điểm và đề xuất giải pháp giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn.

Đối với các quận, huyện có tai nạn giao thông tăng cao trong Quý I năm 2024, giao Ban An toàn giao thông thành phố đánh giá, cung cấp các số liệu về tai nạn giao thông tăng cao trong Quý I năm 2024 cho các quận, huyện.

Duy Mạnh

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Tăng cường tuyên truyền ATGT tới các em học sinh trong dịp hè 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tháng 7 quẩy hết mình cùng Summer Fest tại NovaWorld Phan Thiet
Ngay năm đầu tiên tổ chức, Summer Fest với hàng trăm hoạt động, sự kiện liên hoàn, mới lạ hấp dẫn hàng trăm ngàn du khách đến với đô thị kinh tế du lịch biển và giải trí NovaWorld Phan Thiet xuyên suốt 90 ngày đêm từ 01/06 đến 02/09.

Tin mới

Đón khách Ấn Độ: Hiểu đúng để phục vụ tốt hơn
Những năm gần đây, Việt Nam trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn đối với du khách Ấn Độ. Tuy nhiên, để đón và phục vụ thị trường khách này không phải dễ nhưng nếu hiểu được sẽ giúp các doanh nghiệp du lịch, lữ hành phục vụ thị trường khách này tốt hơn.