Thứ năm, 04/07/2024 13:21 (GMT+7)
Thứ tư, 15/05/2024 09:30 (GMT+7)

Hải Phòng: Quận Hải An bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh năm 2024

Theo dõi KTMT trên

Sáng 14/5, Hội đồng giáo dục Quốc phòng- An ninh quận Hải An tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh cho đối tượng mở rộng năm 2024.

Hội đồng giáo dục Quốc phòng- An ninh quận Hải An (Hải PHòng), đã tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh nhằm quán triệt, bồi dưỡng quan điểm, đường lối của Đảng; chính sách pháp luật của Nhà nước đối với nhiệm vụ quốc phòng và an ninh trong tình hình mới; âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch đối với cách mạng nước ta và các biện pháp phòng chống để vận dụng trong tổ chức, thực hiện nhiệm vụ góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân vững mạnh.

Hải Phòng: Quận Hải An bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh năm 2024 - Ảnh 1

Hội đồng giáo dục Quốc phòng- An ninh quận Hải An tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh năm 2024.

Lớp học diễn ra trong 2 ngày (từ ngày 14 đến ngày 15/5/2024), gần 100 đối tượng mở rộng là chủ nhà hàng, quán bar, chủ quán Karaoke, chủ nhà trọ trên địa bàn quận tham gia Lớp bồi dưỡng.

Trong đó, các học viên được nghe Báo cáo viên của Ban Chỉ huy quân sự, Công an quận truyền đạt 6 chuyên đề, gồm:

Quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam về dân tộc, tôn giáo gắn với quốc phòng, an ninh trong tình hình mới. Một số nội dung chủ yếu về nhiệm vụ quốc phòng, an ninh của địa phương. Phòng, chống chiến lược “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với Việt Nam. Phòng, chống vi phạm pháp luật trên không gian mạng. Một số vấn đề về kết hợp phát triển kinh tế - xã hội gắn với tăng cường củng cố quốc phòng, an ninh và đối ngoại nhân dân trong tình hình mới. Xây dựng tổ dân phố vững mạnh đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới.

Kết thúc khóa học, các học viên viết bài thu hoạch và được Hội đồng giáo dục Quốc phòng và An ninh quận cấp giấy chứng nhận đã hoàn thành chương trình bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho người học.

Qua buổi bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh. Giúp các học viên được nâng cao nhận thức, hiểu biết về đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đối với nhiệm vụ quốc phòng, an ninh. Góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với nền an ninh nhân dân, thế trận an ninh nhân dân vững chắc, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa và phát triển xã hội trong thời kỳ mới.

Duy Mạnh

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Quận Hải An bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh năm 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đón khách Ấn Độ: Hiểu đúng để phục vụ tốt hơn
Những năm gần đây, Việt Nam trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn đối với du khách Ấn Độ. Tuy nhiên, để đón và phục vụ thị trường khách này không phải dễ nhưng nếu hiểu được sẽ giúp các doanh nghiệp du lịch, lữ hành phục vụ thị trường khách này tốt hơn.