Thứ sáu, 19/04/2024 21:43 (GMT+7)
Thứ ba, 21/05/2019 08:29 (GMT+7)

Hải Phòng: Lội qua mương nước để bắt cua, người phụ nữ bị bỏng hóa chất

Theo dõi KTMT trên

Bà Lê Thị Lan (50 tuổi, ở thôn Kênh Trạch, xã Hưng Nhân, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng) bị bỏng hai chân phải nhập viện điều trị, sau khi lội qua mương nước màu đen bất thường để bắt cua.

Ngày 20/5, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Bảo đã đến hiện trường kiểm tra thông tin một công dân trên địa bàn bị bỏng hoá chất khi lội qua mương nước để bắt cua.

Hải Phòng: Lội qua mương nước để bắt cua, người phụ nữ bị bỏng hóa chất - Ảnh 1
Bà Lê Thị Lan bị bỏng nặng ở 2 chân - ảnh VNE.

Cụ thể, chiều 8/5, bà Lan cùng 2 người trong thôn đi bắt cua. Bà Lan mặc quần vải, 2 người còn lại mặc quần ủng bằng cao su mềm. Ba người lội qua con mương nhỏ, nước màu đen nằm bên Quốc lộ 10, để sang bên kia ruộng lúa.

Đêm hôm đó, hai chân bà Lan bắt đầu phồng rộp, thâm đen, người lên cơn sốt co giật nên được gia đình chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Bảo cấp cứu. Các bác sĩ xác định bà Lan bị bỏng hóa chất, dẫn đến nhiễm độc nặng nên chuyển sang Bệnh viện Kiến An tiếp tục điều trị

Bà Lan kể lại, khi lội qua chỉ nghĩ thứ nước đen đó do bèo thối, rác thải người dân vứt xuống, không ngờ lại bị bỏng hóa chất người khác đổ xuống từ trước.

Hải Phòng: Lội qua mương nước để bắt cua, người phụ nữ bị bỏng hóa chất - Ảnh 2
Mương nước đen nơi bà Lê Thị Lan lội qua và sau đó bị bỏng hoá chất ở chân - ảnh VNE

Ngay khi nhận được phản ánh của gia đình bà Lan, Công an xã Hưng Nhân đã xuống hiện trường kiểm tra, báo cáo các cơ quan chức năng huyện Vĩnh Bảo.

Khu vực gần mương nước không có nhà máy, xí nghiệp và không có nhà dân ở. Các dấu vết tại hiện trường cho thấy đây là vụ đổ trộm chất thải nguy hại.

Ông Nguyễn Văn Nhưỡng - Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Bảo cho biết, đã chỉ đạo Công an huyện liên hệ với lực lượng chức năng tỉnh Thái Bình xác minh nguồn thải và người đổ thải vì bên kia sông Hóa có cụm công nghiệp Cầu Nghìn của tỉnh Thái Bình.

Cũng theo ông Nhưỡng, để xử lý mương nước nghi có chất thải công nghiệp thì huyện phải mời đơn vị chuyên môn và qua xét nghiệm mới xác định được thành phần trong chất thải đó là loại gì?.

Minh Minh (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Lội qua mương nước để bắt cua, người phụ nữ bị bỏng hóa chất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội sắp đón mưa lớn
Theo Dự báo của Trung tâm khí tượng thuỷ văn quốc gia, đêm nay (17/4) Hà Nội sẽ đón mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Tin mới