Thứ năm, 09/05/2024 10:02 (GMT+7)
Thứ sáu, 18/08/2023 15:35 (GMT+7)

Hải Phòng: Khởi công xây nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo huyện Tiên Lãng

Theo dõi KTMT trên

Sáng 18/8 UBMTTQ Việt Nam - Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” thành phố phối hợp với UBMTTQ Việt Nam huyện Tiên Lãng tiến hành khởi công xây nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình nghèo tại thôn Quan Bồ, xã Cấp Tiến, huyện Tiên Lãng.

Tới dự Lễ khởi công có Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thành phố Hải Phòng Đỗ Tràng Thành; cùng đại diện lãnh đạo huyện Tiên Lãng và địa phương.

Với tinh thần tương thân, tương ái “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, xã đã phối hợp với chính quyền cùng cấp tiến hành khảo sát thực tế và nắm nguyện vọng của các hộ gia đình nghèo, khó khăn về nhà ở; đồng thời tuyên truyền vận động sự quan tâm chung tay giúp đỡ của các cấp, ngành, các nhà hảo tâm, các tổ chức, doanh nghiệp…

Hải Phòng: Khởi công xây nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo huyện Tiên Lãng - Ảnh 1
Đồng chí Đỗ Tràng Thành, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thành phố trao quà hỗ trợ cho bà Nguyễn Thị Rắng. (Ảnh: Nguồn CTTTPHP)

Đặc biệt hộ gia đình bà Nguyễn Thị Rắng là gia đình có công với cách mạng, Hiện tại gia đình Bà đang thờ cúng liệt sỹ, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhà ở bị hư hỏng xuống cấp đã lâu. Bản thân bà hay ốm đau, không có nguồn thu nhập, không có khả năng để tự xây nhà. Trước những khó khăn của gia đình bà Rắng, UBMTTQ Việt Nam xã đã sử dụng nguồn kinh phí hỗ trợ của UBMTTQ Việt Nam - Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” thành phố và các nguồn hỗ trợ… xây dựng ngôi nhà đại đoàn kết giúp bà Nguyễn Thị Rắng sớm có căn nhà mới khang trang, ổn định cuộc sống.

Dự kiến ngôi nhà được xây dựng khoảng 45m2, được xây trên nền móng nhà cũ, công trình phụ khép kín, xây gạch chỉ, mái lợp tôn kẽm, với số kinh phí dự kiến 150 triệu đồng, trong đó Quỹ “Vì người nghèo” thành phố hỗ trợ 60 triệu đồng.

Hải Phòng: Khởi công xây nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo huyện Tiên Lãng - Ảnh 2
Đồng chí Đỗ Tràng Thành, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thành phố phát biểu tại lễ khởi công. (Ảnh: Nguồn CTTTPHP)

Tại Lễ khởi công, đồng chí Đỗ Tràng Thành, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thành phố đề nghị địa phương tiếp tục vận động các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị, dòng họ, gia đình phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, giúp các hộ nghèo ổn định chỗ ở, ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn xã, huyện.

Duy Mạnh

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Khởi công xây nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo huyện Tiên Lãng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới