Thứ sáu, 10/05/2024 04:01 (GMT+7)
Thứ sáu, 21/07/2023 11:35 (GMT+7)

Hải Phòng: Khánh thành 2 ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

Theo dõi KTMT trên

Kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023) xã An Đồng, huyện An Dương đã trao tặng 2 ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách trên địa bàn.

Vừa qua, UBND xã An Đồng, huyện An Dương, TP. Hải Phòng tổ chức khánh thành và bàn giao 2 ngôi nhà tình nghĩa cho 2 hộ gia đình chính sách là ông Nguyễn Thanh Bình ở Cụm dân cư đường 208 và ông Bùi Hồng Minh ở thôn Vân Tra, xã An Đồng.

Đến dự có các đồng chí lãnh đạo Ủy ban MTTQ VN huyện, phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, Ủy ban MTTQ VN xã, các ban, ngành, đoàn thể xã; bí thư chi bộ, trưởng thôn, trưởng cụm dân cư, trưởng ban công tác Mặt trận, trưởng các chi hội, đoàn thể thôn Vân Tra và cụm dân cư đường 208.

Ông Bùi Hồng Minh, 92 tuổi, là thương binh hạng 4/4, tuổi cao sức yếu sinh sống trong căn nhà cấp 4 xuống cấp hư hỏng. Ngôi nhà được khởi công xây dựng từ tháng 4/2023, với sự hỗ trợ từ các cấp cơ quan và quyên góp của các nhà hảo tâm tổng số tiền hỗ trợ là 150 triệu đồng.

Sau gần 4 tháng thi công với sự hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền địa phương và bà con lối xóm, đến nay ngôi nhà tình nghĩa đã hoàn thành với diện tích 55m2, 1 phòng ở ,1 phòng khách, 1 phòng bếp và công trình phụ khép kín, đổ mái bằng bê tông cốt thép; đáp ứng đủ nhu cầu sinh hoạt của gia đình.

Hải Phòng: Khánh thành 2 ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách - Ảnh 1
Lễ khánh thành trao tặng nhà tình nghĩa cho Ông Bùi Hồng Minh. (đứng giữa)

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cắt băng khánh thành và bàn giao ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình ông Bùi Hồng Minh. Nhân dịp này, các cấp chính quyền, các ban ngành, đoàn thể của huyện, xã đã tặng nhiều phần quà ý nghĩa giúp cuộc sống của gia đình ông Minh thêm đầy đủ, tiện nghi.

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, UBND xã An Đồng, huyện An Dương, TP. Hải Phòng cũng tổ chức trao nhà tình nghiã cho gia đình ông Nguyễn Thanh Bình, thương binh hạng 4/4 ở Cụm dân cư đường 208.

Hải Phòng: Khánh thành 2 ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách - Ảnh 2
Lễ khánh thành và trao tặng nhà tình nghĩa cho Ông Nguyễn Thanh Bình. (bên trái)

Ngôi nhà được xây dựng với diện tích 40m2, xây dựng gạch chỉ, lợp mái tôn mạ màu, tổng kinh phí xây dựng 200 triệu đồng, trong đó phần kinh phí hỗ trợ của các cấp cơ quan và các nhà hảo tâm với tổng số tiền hỗ trợ là 150 triệu đồng. Ngoài ra còn có sự hỗ trợ của gia đình, dòng họ.

Tại lễ khánh thành, lãnh đạo Ủy ban MTTQ VN huyện, các cấp chính quyền, đoàn thể huyện, xã, dòng họ đã có những phần quà ý nghĩa tặng gia đình ông Bình.

Đây là hoạt động ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2023) của xã An Đồng, góp phần chung tay thực hiện chính sách "Đền ơn đáp nghĩa, "Uống nước nhớ nguồn" tri ân những người có công với cách mạng.

Trần Đông

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Khánh thành 2 ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Sức mạnh kinh tế của chăm sóc điều dưỡng
Nhân ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5, thay mặt Hiệp hội Điều dưỡng Việt Nam (AVN), tôi xin gửi tới tất cả quí vị lãnh đạo và hội viên lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và lời chào trân trọng nhất.
Giá vé máy bay tăng cao, hàng không lãi đậm
Từ đầu năm 2024 đến nay, giá vé máy bay trung bình của hạng phổ thông trên một số đường bay đều tăng so với cùng kỳ năm 2023. Trong khi ở diễn biến khác, các hãng hàng không Việt Nam đề ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong 3 tháng đầu năm.