Thứ sáu, 26/04/2024 17:14 (GMT+7)
Thứ sáu, 10/05/2019 05:48 (GMT+7)

Hải Phòng: Khánh thành hàng loạt công trình nghìn tỷ

Theo dõi KTMT trên

Hải Phòng khánh thành nút giao thông Nguyễn Văn Linh, Bệnh viện Y học cổ truyền và dự án chỉnh trang sông Tam Bạc. Đây là những công trình nghìn tỷ có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế – xã hội của thành phố Cảng.

Chiều 9/5, nhân dịp kỷ niệm 64 năm giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa phượng đỏ Hải Phòng 2019, UBND TP Hải Phòng đã tổ chức lễ khánh thành Dự án chỉnh trang sông Tam Bạc và Bệnh viện Y học cổ truyền Hải Phòng.

Cùng ngày, nút giao trên đường Nguyễn Văn Linh cũng được khánh thành và dự án xây dựng trục đường Hồ Sen – Cầu Rào 2, đoạn từ nút giao Nguyễn Văn Linh đến ngã 3 đường Chợ được khởi công.

Hải Phòng: Khánh thành hàng loạt công trình nghìn tỷ - Ảnh 1
Tuyến đường và nút giao dài 1,7 km nằm trên trục giao thông hướng tâm, kết nối khu vực trung tâm thành phố Hải Phòng với Quốc lộ 5 và khu vực phía nam thành phố. Ảnh: VOV.

Dự án đường Hồ Sen – Cầu Rào 2 dài 1,7 km, nằm trên trục giao thông hướng tâm, kết nối khu vực trung tâm thành phố với Quốc lộ 5 và khu vực phía Nam thành phố. Tổng mức đầu tư của dự án là 1.405 tỉ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 706 tỉ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đình Chuyến – Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng nhấn mạnh: “Đây là công trình trọng điểm có ý nghĩa quan trọng không chỉ phát triển giao thông đô thị, giảm ùn tắc giao thông trong nội đô, mà còn tạo điểm nhấn trong chỉnh trang từng bước phát triển đô thị thành phố theo hướng hiện đại, văn minh”.

Đặc biệt, tại lễ khánh thành dự án chỉnh trang sông Tam Bạc, UBND quận Hồng Bàng (TP Hải Phòng) đã thả 40 con thiên nga nhập ngoại xuống lòng sông Tam Bạc (đoạn từ cầu Lạc Long đến công viên Tam Bạc). Đây là điểm nhấn giúp con phố đi bộ này thu hút người dân và khách du lịch.

Hải Phòng: Khánh thành hàng loạt công trình nghìn tỷ - Ảnh 2
Lễ khánh thành dự án chỉnh trang sông Tam Bạc. Ảnh: VOV.

Dự án chỉnh trang sông Tam Bạc là một trong những dự án trọng điểm của TP Hải Phòng được triển khai nhằm cải tạo, mở rộng đường giao thông ven sông và nâng cao khả năng kết nối giao thông, góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông thành phố; đồng bộ xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật như thoát nước, hạ ngầm và thay thế toàn bộ tuyến cáp điện, chiếu sáng, thông tin đảm bảo cảnh quan, giữ vệ sinh khu vực. Dự án có tổng giá trị đầu tư là 1.500 tỉ đồng.

Một dự án quan trọng khác cũng được khánh thành cùng ngày là Bệnh viện Y học cổ truyền Hải Phòng, có quy mô 220 giường bệnh với diện tích 24.500m2, đáp ứng nhu cầu bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho người dân thành phố và các địa phương lân cận. Bệnh viện Y học cổ truyền Hải Phòng đi vào hoạt động cũng là một trong những điều kiện góp phần xây dựng y tế Hải Phòng trở thành Trung tâm y tế vùng duyên hải Bắc Bộ trong thời gian tới.

Hải Phòng: Khánh thành hàng loạt công trình nghìn tỷ - Ảnh 3
Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng các đại biểu tham quan Bệnh viện Y học cổ truyền. Ảnh: VOV.

Dự án có tổng mức đầu tư là 189 tỉ đồng, bao gồm các khối công trình khám, kỹ thuật nghiệp vụ, hành chính; nhà điều trị nội trú; khoa dinh dưỡng, dịch vụ tổng hợp; khoa dược và bào chế thuốc, khoa vật tư thiết bị y tế; khoa chống nhiễm khuẩn, nhà nồi hơi; hành lang cầu, trạm biến áp, khu kỹ thuật, vườn cây thuốc nam, bãi đỗ xe. Công trình được khởi công xây dựng từ quý II năm 2017, đến nay các khối công trình và hệ thống hạ tầng kỹ thuật ngoài nhà đã cơ bản hoàn thành với số vốn được cấp là 135 tỉ đồng, đạt 71% so với tổng mức đầu tư.

Xuân Đoàn(T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Khánh thành hàng loạt công trình nghìn tỷ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới